CDC Đài Loan “hô biến” nhiều dịch bệnh nguy hiểm thành nhân vật truyện tranh

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan đã biến hóa một số căn bệnh nổi tiếng thành các nhân vật truyện tranh, hoạt hình dễ thương nhưng vô cùng gợi cảm.

Như chúng ta đã biết, giáo dục và nâng cao nhận thức là những hoạt động vô cùng quan trọng nhằm mang đến cho mọi người nhiều kiến thức hơn về các bệnh dịch nguy hiểm cũng như giúp họ hiểu thêm về những biện pháp phòng và chống dịch khác nhau.

Nhưng bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh của Đài Loan (CDC Taiwan) vừa có một ‘nước đi’ vô cùng bất ngờ. Họ đã nhân cách hóa những dịch bệnh này thành những nhân vật truyện tranh dễ thương và gợi cảm, nâng cấp hoạt động tuyên truyền lên một tầm cao mới.

Tuy dự án này đã được bắt đầu từ cách đây 3 năm nhưng mãi cho đến bây giờ Mọt mới được dịp chiêm ngưỡng những nam thanh, nữ tú rất xinh nhưng cũng rất “kinh” này.

CDC Đài Loan biến hóa nhiều dịch bệnh thành nhân vật truyện tranh
Boy band Acute Hepatitis (Viêm gan cấp tính)

Tính đến thời điểm hiện tại, CDC Đài Loan đã cho ra mắt 25 nhân vật, tương ứng với 25 căn bệnh khác nhau. Ví dụ như viêm gan cấp tính (Acute Hepatitis) là một boy band gồm 5 thành viên vô cùng điển trai, có thể khiến cho các chị em phụ nữ thi nhau ‘ship’ anh này với chàng kia mà không hề thấy chán.

Đại dịch “máu độc” trong World of Warcraft – Bài học về phản ứng của con người trước bệnh dịch
Đại dịch “máu độc” trong World of Warcraft – Bài học về phản ứng của con người trước bệnh dịch
Có rất nhiều sự kiện xảy ra trong World of Warcraft, nhưng vào thời điểm mà bạn đang đọc bài viết này, thì virus Corona đã là một hiểm họa thực sự đáng sợ, chứ không phải chỉ đơn thuần là vài cái meme của game Plague Inc: Evolved nữa. Tổ chức y tế thế...

Còn bệnh giang mai (Syphilis) hóa thân thành một thiếu nữ ngây thơ, với bộ trang phục trễ vai có thể làm cho các chàng trai bắt đầu cảm thấy ‘nóng ran’ trong người. Hay thậm chí cả cơn đại dịch Covid cũng được hóa thân thành một trùm tin tặc nhiều tay (xúc tu?) trông cũng rất ra gì và này nọ.

CDC Đài Loan biến hóa nhiều dịch bệnh thành nhân vật truyện tranh
Bệnh giang mai (Syphilis)

Chưa dừng lại ở đó, để tăng thêm phần thú vị, mỗi nhân vật cũng sẽ có tiểu sử riêng cho mình. Điển hình như Syphilis là một cô gái rất thích nhạc cổ điển, thủy chung và sẵn sàng làm mọi thứ để giữ người mình yêu, thậm chí là giết người.

CDC Đài Loan
Cơn đại dịch Covid biến hóa thành siêu ‘hách cơ’ nhiều tay

Thế nhưng, vẫn có một điều luôn làm cho Mọt tui cảm thấy thắc mắc, đó chính là làm thế nào một căn bệnh chuyên gây buồn nôn, tiêu chảy và nguy hiểm như bệnh viêm dạ dày-ruột (Viral Gastroenteritis) lại có thể trông như một nam thần như vậy… Thật là hư cấu! Nhưng không sao, chị em thấy thích là được!

CDC Đài Loan biến hóa nhiều dịch bệnh thành nhân vật truyện tranh
Bệnh viêm dạ dày-ruột (Viral Gastroenteritis)

Nhìn chung, thì đây thực sự là một phương pháp giáo dục tương đối kỳ lạ nhưng trước tình hình đại dịch Covid có nhiều sự biến đổi phức tạp, ít nhất đây là những gì chúng ta có thể làm để chung tay góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người.

Xem thêm về những căn bệnh ‘gợi cảm’ khác:

Chikungunya là một bệnh gây ra bởi một loại virus Chikungunya, lây lan do muỗi truyền bệnh và phân bố bệnh lan rộng ở các khu vực nhiệt đới. Bệnh do virus lây truyền qua vết cắn của muỗi Aedes
Bệnh sốt xuất huyết Dengue (Dengue Fever) là bệnh nhiễm vi rút dengue cấp tính do muỗi vằn Aedes aegypti truyền
Bệnh do virus Ebola (Ebola virus disease – EVD), còn được gọi là sốt xuất huyết Ebola (EHF) hay đơn giản là Ebola
Bệnh tay, chân, miệng (Enterovirus) là một cậu bé ôm một con búp bê bị khâu… tay, chân và miệng
Influenza là bệnh về đường hô hấp và rất dễ lây lan, gây ra bởi siêu vi cúm
"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com