Nền tảng video Bilibili có ảnh hưởng như thế nào trong giới trẻ?

Báo cáo tài chính quý 3 của Bilibili, hơn 5,6 triệu video do người dùng tạo đã được phát hành, tăng khoảng 79% so với cùng kỳ năm trước đó.

Nền tảng phát video hàng đầu của Trung Quốc Bilibili mới đây đã phát hành Báo cáo những người sáng tạo nội dung có ảnh hưởng nhất năm 2020. Bản báo cáo cũng đánh dấu sự tăng trưởng đáng kể mức phát triển nội dung cũng như đội ngũ sản xuất video trên mạng xã hội này.

Nền tảng video Bilibili có ảnh hưởng như thế nào trong giới trẻ?

Nền tảng video Bilibili có ảnh hưởng như thế nào trong giới trẻ?

Theo QuestMobile, vào tháng 09 năm 2020, các ứng dụng sản xuất, phát trực tiếp video trên thiết bị di động có thời gian sử dụng trung bình hàng tháng trên mỗi người dùng cao nhất so với các ứng dụng xã hội và trò chơi.

Giới trẻ Trung Quốc đã dần thay đổi thói quen sử dụng nền tảng mạng xã hội video cũng như cách sáng tạo content video. Bilibili đã trở thành nơi kết nối cộng đồng với sự tham gia của hàng triệu triệu người yêu thích video, giải trí và đa dạng nội dung đời sống trên kênh phân phối này.

Số lượng người có ảnh hưởng (streamer, content video creator nổi tiếng…) cũng tăng 51% lên 1,7 triệu. Theo báo cáo tổng kết quý 3, MAU (người dùng hoạt động hàng tháng) của Bilibili đạt 197 triệu, giới trẻ chiếm hơn 80%.

Với sự phát triển của Bilibili trong ngành, người dùng ngày càng có nhu cầu và đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao hơn từ các video. Nội dung xem cũng phong phú hơn trong cách chọn lựa. Theo báo cáo, những người dùng thuộc thế hệ 9x có những yêu cầu cao hơn, thường xuyên có những phản hồi về chất lượng sản phẩm content video.

Từ đó, Bilibili đặt mục tiêu định vị mình như một nền tảng dựa có tính chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, đa dạng hóa và chắt lọc thông tin cao nhất.

Giải thưởng dành cho người có ảnh hưởng nhất trên Bilibili năm 2020

Giải thưởng dành cho người có ảnh hưởng nhất trên Bilibili năm 2020

Hiện nay, chúng ta có thể tìm kiếm bất kỳ điều gì được chia sẻ trên mạng xã hội video Bilibili, tất nhiên là các nội dung được cho phép, lành mạnh và tích cực. Người sáng tạo có thể thoải mái làm nên thương hiệu cá nhân, có được lượng fan hâm mộ đông đảo. Trong khi đó, người xem thoải mái tương tác và theo dõi thần tượng của mình.

Với việc đầu tư và gia nhập mạnh mã lĩnh vực Esports, Bilibili cũng sẽ trở thành đơn vị hàng đầu trong truyền phát các giải đấu thể thao điện tử, ươm mầm các tài năng trẻ ở mảng này và cùng với nhiều địa phương khác ở Trung Quốc phát triển mãnh mẽ ngành công nghiệp game.