Cha đẻ manga 'Vua Trò Chơi' Yu-Gi-Oh! bất ngờ qua đời vì tai nạn

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, tác giả Takahashi Kazuki - người sáng tác nên bộ truyện tranh nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ Yugi-Oh (Vua trò chơi) đã qua đời vào sáng ngày 6/7/2022, hưởng thọ 60 tuổi.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, tác giả Takahashi Kazuki – người sáng tác nên bộ truyện tranh nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ Yu-Gi-Oh! (Vua trò chơi) đã qua đời vào sáng ngày 6/7/2022, hưởng thọ 60 tuổi.

TIN LIÊN QUAN

Truyền thông Nhật Bản mới đây đã đưa tin ông Takahashi Kazuki – Cha đẻ của bộ manga bất ngờ qua đời, nguyên nhân ban đầu được xác nhận là do chết đuối. Sáng ngày 7/7 người ta tìm thấy một thi thể nam giới mặc đồ lặn bên bờ biển Onikiwa, sau khi điều tra thì xác nhận đó chính là Takahashi Kazuki. Người hâm mộ trên thế giới vô cùng sửng sốt bàng hoàng khi nghe tin dữ này. Lại thêm một tuổi thơ nữa của chúng ta ra đi mãi mãi.

Takahashi Kazuki sinh ngày 4 tháng 10 năm 1961 tại Tokyo, là tác giả của series manga nổi tiếng Yu-Gi-Oh! hay được biết đến với tên gọi “Vua Trò Chơi” ở Việt Nam. Yu-Gi-Oh! là bộ truyện thành công đầu tiên của tác giả Kazuki Takahashi, và cũng là tác phẩm thành công duy nhất của ông. Bắt đầu sáng tác manga từ năm 1982, ông không có được một tác phẩm nào đáng kể trong suốt những năm sau đó.

Là một bộ manga Nhật có vòng đời 8 năm (1996 – 2004) số lượng sách giấy phát hành chỉ vỏn vẹn 40 triệu bản, quá khiêm tốn so với hơn 400 triệu bản in của One Piece, hay 300 triệu bản in của Dragon Ball. Nhưng thương hiệu này mang lại doanh thu khổng lồ: 20 tỷ USD, ngang ngửa với những manga bán chạy nhất mọi thời đại.

Điều đặc biệt ở chỗ, phần lớn doanh số đó không hề đến từ bản thân bộ truyện, mà đến từ một trò chơi hư cấu nằm trong truyện. Bộ manga đó có tên là Yu-Gi-Oh!, được biết đến tại Việt Nam với tên gọi thân thuộc hơn: “Vua Trò Chơi”.

Với sự thành công to lớn của trò chơi, Takahashi quyết định nghỉ ngơi. Ông kết thúc bộ truyện chính vào năm 2004, và đóng vai trò cố vấn cho việc phát triển game thẻ bài cũng như các phần ngoại truyện về sau.