Chàng trai làm tượng bằng thép nặng hơn 700kg tặng cha mình

Huang Jianyi, một sinh viên mỹ thuật đã tự chế tạo một bức tượng băng thép năng hơn 700kg để tặng cho cha mình. Đây cũng là bài thi tốt nghiệp của anh. 
TIN LIÊN QUAN

Huang đến từ thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông. Được biết, mục đích của anh là muốn tri ân cha mình. Bức tượng tái hiện một người công nhân đang đội mũ công trường – chức vụ mà cha của Huang đang đảm nhận, chiều dài 1,94 mét, rộng 1,13 mét và cao 2,3 mét. Được biết bức tượng cần hơn 3 tháng chế tạo, hơn 700kg sắt thép ghép lại với nhau.

Huang chia sẻ, anh đã rất kì công với bức tượng này. Theo anh phần khó nhất là hệ thống chân đế, tuy được mô phỏng bằng cấu trúc bê tông cốt thép nhưng đã thất bại khá nhiều lần làm anh phải nghiên cứu thêm. Điều này cũng làm Huang bị bỏng đến 4-5 lần liền.

“Bài thi tốt nghiệp và cha, 2 điều quan trọng nhất với tôi lúc này, và tôi muốn kết hợp 2 thứ lại”, Huang nói.

“Cha tôi là một công nhân xây dựng, với cả gia đinh hay với những công trình, cha đều là người xây dựng những trụ cột, những chỗ dựa vững chắc nhất. Chúng ta quen nhìn lên bầu trời đầy sao, mà bỏ quên vùng đất lặng im dưới chân mình; tôn vinh vẻ đẹp lộng lẫy của kiến trúc, mà quên đi những vất vả của những người thợ xây dựng. Tôi muốn dùng ngôn ngữ của kiến trúc tạo nên bức tượng này để tri ân cha tôi và tất cả những người công nhân xây dựng”

Huang sẽ đặt tên bức tượng là “Building soul”, mang ý nghĩa tâm hồn của ngành xây dựng để tri ân cha và những người đồng nghiệp của ông.

Rất nhanh chóng tác phẩm của nam sinh đã được chú ý trên mạng và lan truyền rộng rãi. Nhờ thế mà dù chưa tiết lộ cho gia đình, cha của anh cũng đã biết về bức tượng này và ông đã rất vui mừng khi nhìn thấy tác phẩm của con trai.  “Bố tôi biết được nên đã chia sẻ với những đồng nghiệp của mình và kể về nó bằng sự tự hào. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc”, anh kể.

Xem thêm: Công trình xấu nhất Trung Quốc ẩn chứa ‘vẻ đẹp của sự hỗn loạn’