Hàn Quốc đóng băng số bitcoin trị giá gần 1.500 tỷ đồng liên quan đến Do Kwon

Từ một tỷ phú tiền điện tử, Do Kwon giờ đang bị truy nã toàn cầu. 

TIN LIÊN QUAN

Văn phòng công tố quận Nam Seoul cho biết họ họ đã yêu cầu 2 sàn giao dịch tiền điện tử OKX và KuCoin đóng băng khoảng 3.313 bitcoin liên quan đến Kwon. Theo giá ngày 28/9, số bitcoin này trị giá khoảng 62 triệu USD.

Kwon là người sáng lập Terraform Labs, công ty đứng sau hai đồng tiền điện tử terraUSD và luna. Hai đồng tiền này trị giá khoảng 60 tỷ USD trước khi sụp đổ vào tháng 5, khiến ngành công nghiệp tiền điện tử toàn cầu bước vào thời kỳ khó khăn cho đến tận ngày nay.

Vào cuối tháng 9, các nhà chức trách Hàn Quốc tuyên bố Do Kwon đã bỏ trốn. Công tố viên nước này đã liên hệ với Interpol để phát lệnh truy nã toàn cầu với Kwon.

Tuy nhiên thông qua Twitter, Do Kwon nhiều lần khẳng định anh ta không hề cố gắng chạy trốn. Doanh nhân 31 tuổi cho biết mình vẫn thoải mái đi siêu thị, viết code ở phòng khách. Dù vậy Kwon từ chối tiết lộ cụ thể vị trí hiện tại của mình.

Theo nghiên cứu từ nền tảng phân tích CryptoQuant, Luna Foundation Guard (LFG) đã thiết lập một ví kỹ thuật số vào ngày 15/9 và gửi 3.310 bitcoin cho KuCoin và OKX.

Luna Foundation Guard là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm quảng bá blockchain Terra, do công ty Terraform Labs của Kwon tạo ra.

Do Kwon một lần nữa phủ nhận việc cố tẩu tán bitcoin thông qua KuCoin hay OKX. Anh này cho biết mình chưa từng rút tiền và đã không sử dụng KuCoin hay OKX từ năm ngoái.

Sau thông tin về việc đóng băng, KuCoin cho biết họ “sẵn sàng hợp tác với các cơ quan pháp luật toàn cầu” để điều tra nguồn gốc tài sản bị nghi ngờ.

Trong khi đó người phát ngôn của OKX xác nhận rằng họ đã nhận được yêu cầu từ các nhà chức trách Hàn Quốc và họ đang “hợp tác với cuộc điều tra”:

“OKX phản đối tất cả các giao dịch bất hợp pháp trong ngành tiền điện tử. Vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, OKX không thể đưa thêm bình luận nào ở thời điểm này.”