Chủ Fanpage 100.000 người theo dõi tố bị nhân viên Garena chèn ép

Một Fanpage tố phía Liên Quân Mobile có những động thái chèn ép sóng livestream của mình. Hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu thực hư câu chuyện này.

Mới đây, một fanpage lớn chuyên livestream các giải đấu Liên Quân Mobile tố phía Garena có những động thái chèn ép sóng livestream của mình. Hãy cùng Game4V tìm hiểu thực hư câu chuyện này.

Liên Quân Mobile

Vừa qua trên một group lớn trong cộng đồng làm game, có một tài khoản Facebook tên Đỗ Trung Vinh, chủ sở hữu và điều hành Page Esports Live VN, đã đăng một status khá dài, chia sẻ rằng Page của mình đang bị phía Garena, mà cụ thể là tựa game Liên Quân Mobile, chèn ép khi không cho phép các game thủ và các Leader (người tổ chức các giải đấu bán chuyên tại các địa phương) chia sẻ các livestream của Esports Live VN vào group Garena Liên Quân Mobile với hơn 900 ngàn thành viên. Theo chia sẻ của anh Vinh, phía Garena vẫn duyệt các bài sóng livestream đều đặn từ các bên khác (xin được phép giấu tên) và duyệt các livestream đến từ các streamer mà trong số họ có những streamer khá “lạ”, không thuộc hệ thống Garena hay bên nào khác.

Ngoài ra, trong bài post cũng đề cập tới việc người đại diện Garena Liên Quân Mobile đã có hành vi nói xấu chủ Fanpage Esports Live VN, anh Vinh cho biết các nhà quản lý Liên Quân Mobile đã nói chuyện với các Leader khác nhằm bảo họ không chia sẻ các livestream từ Fanpage Esports Live VN, đồng thời không hợp tác, hỗ trợ tổ chức các giải đấu sau này.

Anh Vinh chia sẻ với Game4V, anh đã chủ động liên hệ với Garena thông qua đường dây nóng nhằm tìm và gỡ bỏ các nút thắt vấn đề, tuy nhiên sau khi trao đổi qua điện thoại, Garena cho biết họ đã ghi nhận và yêu cầu anh điền các thông tin trên trang Hỗ trợ của Garena, vì đó là hôm 28 Tết nên qua Tết, do không thấy được giải quyết hay liên hệ nên anh Vinh đã liên lạc với hotline, phía Garena cho hay phiếu hỗ trợ đã được gửi tới bộ phận có chuyên môn và quyền hạn cao hơn, hẹn một tuần sau liên hệ lại với anh, tuy nhiên Garena đã im lặng cho tới lúc anh Vinh đăng bài post.

Liên Quân Mobile

Sau khi bài viết được post lên một group lớn về ngành game, có khá nhiều ý kiến được đưa ra về vấn đề này, trong đó có một ý kiến nhận được sự quan tâm và tán thành của nhiều bạn, đó là bạn ấy chưa đề cập đến ai đúng, ai sai trong câu chuyện này, tuy nhiên Liên Quân Mobile là một thương hiệu, một sản phẩm và tên tuổi thuộc công ty Garena, cho nên các hình thức livestream, chia sẻ livestream và các Fanpage về Liên Quân Mobile đều có thể bị Garena report và không cho phép sử dụng tên thương hiệu của mình, trừ các trường hợp đã được ký kết hợp đồng và các đối tác của Garena, do đó Liên Quân Mobile có quyền ban hoặc không duyệt các livestream trong group của mình.

Việc Esports Live VN tố cáo Garena ngăn sóng livestream của mình trong group Liên Quân Mobile chưa rõ phần đúng về bên nào, tuy nhiên nó lại cho thấy một vấn đề mới, trong thời đại các ngành esports phát triển mạnh tại Việt Nam, cũng như các bên thứ 3 tổ chức giải đấu hoặc livestream trên sản phẩm của mình, thì phần quyền và lợi ích của bên thứ 3 và bên nhà phát hành vẫn chưa thật sự rõ ràng, hy vọng trong thời gian tới ngành esports Việt Nam sẽ có những quy định rõ ràng hơn vấn đề này. Game4V sẽ cập nhật đến các bạn độc giả những tin tức mới nhất về sự việc này.