Tiếp tục cốt truyện của Little Nightmares II thì sau khi thoát khỏi trường học, Mono và Six đã dầm mình trong cơn mưa nặng trĩu giữa lòng thành phố hoang tàn đổ nát. Hai đứa trẻ cứ mãi đi mà không biết mình điểm dừng, đâu sẽ là nơi an toàn khi có quá nhiều hiểm nguy rình rập. Lúc này Six nhặt được một chiếc áo mưa màu vàng. Đây là chiếc áo mưa từng là của cô bé hay chỉ là của ai đó vứt lại và vô tình nó màu vàng? Six và Mono quyết định tạm trú mưa ở một bệnh viện, ngay sảnh có một chiếc TV đang được bật sẵn và truyền đi thứ tín hiệu điếc tai. Cậu bé phát hiện mình có khả năng điều chỉnh hình ảnh bên trong TV và môt vài giây sau, cậu bị cuốn vào một hành lang có cánh cửa hình con mắt giống như đầu game. Mono cố chạy đến cánh cửa đó thì Six kéo cậu lại thế giới ác mộng thực tại.
Lúc này 2 đứa trẻ phát hiện những con ma nơ canh được chất đầy trong bệnh viện với đủ hình thù và tư thế, con thì thiếu tay, con thì thiếu đầu, cụt chân. Đáng sợ hơn nữa là chúng có sự sống. Điểm yếu của chúng là gặp ánh sáng sẽ đứng yên. Những con ma nơ canh đó được gọi là The Patients, những người bệnh nhân. Chúng không tự nhiên mà có, ai đó đã tạo ra chúng. Lão ta là The Doctor, với một thân hình ục ịch như một con ấu trùng, đợi ngày chui ra khỏi kén để trở thành một con bướm xinh đẹp. Nếu như trong thế giới bình thường, lão ta sẽ là một vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi. Nhưng trong thực tại bị bóp méo, thay vì giúp bệnh nhân có được vẻ ngoài như ý muốn, hắn lại biến họ thành những con ma nơ canh không lành lặn để mãi trở thành bệnh nhân của hắn.
Một phần linh hồn nào đó của họ vẫn còn kẹt lại trong những con ma nơ canh ấy. Điểm yếu của chúng là ánh sáng chắc cũng vì những người bệnh nhân ám ảnh với ánh đèn phẫu thuật trong những giây phút cuối cùng trước khi vị bác sĩ kia tước đi mạng sống của họ. Từ Little Nightmares II nếu chúng ta nhìn ngoài đời thực, chả phải con người cũng càng ngày càng ám ảnh với ngoại hình của họ dưới tác động của truyền thông, của mạng xã hội sao? Và khi thế giới sụp đổ, con người vẫn mang theo những mặc cảm, tự ti đó. Đơn cử như The Lady, mụ ta luôn ám ảnh với sự trẻ đẹp và đập hết gương để không phải thấy sự phản chiếu vẻ ngoài xấu xí lẫn cả bên trong tâm hồn của mụ ta. Những mặc cảm tự ti thông thường đã trở thành những nỗi sợ hãi khủng khiếp.
Họ bất chấp thủ đoạn, tội ác, đau đớn để hướng đến cái gọi là “đẹp”. Nào ngờ những tội ác trong thế giới này cũng đều bắt nguồn từ những nỗi sợ hằng ngày của con người mà ít ai nói ra và cũng ít ai thấu hiểu cho nhau, để rồi chính họ trở thành nạn nhân bởi những suy nghĩ tiêu cực của mình. Tiếp tục cốt truyện của Little Nightmares II, Six và Mono bị The Doctor truy đuổi. Mono và Six kịp thời dụ hắn vào lò thiêu và thiêu sống hắn. Tuy nhiên sau khi thoát khỏi nguy hiểm Six lại thản nhiên ngồi sưởi ấm cạnh lò lửa đang vọng ra tiếng gào thét của The Doctor trước sự ngỡ ngàng của Mono. Chúng phải làm những điều cần làm để tồn tại nhưng không đồng nghĩa với việc Mono sẽ thản nhiên thậm chí là thích thú với điều đó như Six.
Hai đứa bé tiếp tục cuộc hành trình xuyên qua thành phố chết, họ đụng độ với một loại kẻ thù mới với cái tên rất hiển nhiên – The Viewers. Tín hiệu khiến cho khuôn mặt của chúng biến dạng không còn mắt mũi. Sự sống của chúng rồi sẽ dần bị hút cạn kiệt vào chiếc TV. Ít ra những Con trùm trước đều có công việc để làm, không như The Viewers chỉ biết dí mặt vào màn hình và liên tục bị thôi miên bởi tín hiệu. Trừ khi bạn đến quá gần hoặc gây ra tiếng động, chúng mới đuổi theo hay những khi màn hình bị tắt, bọn chúng sẽ lồng lộn và chạy điên loạn cho đến khi tìm được nguồn tín hiệu khác như những con zombie khát máu. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho con người thời hiện đại khi bạn lệ thuộc quá nhiều vào TV và mạng xã hội.
Mono lại cảm thấy chiếc TV như đang mời gọi mình, cậu bé đã vài lần bị hút vào và được Six kéo lại nhưng tới lần này, cậu bé đã đi đủ xa để mở cánh cửa bí ẩn đó. Mono vô tình giải phóng Thin Man, hắn ta dần tiến đến màn hình TV. Six cảm thấy chuyện chẳng lành, cô bé cố cảnh báo Mono nhưng cậu bé không nghe mà còn muốn đến gần Thin Man, cho đến khi mọi chuyện quá muộn, Six đã bị hắn ta bắt đi. Thin Man có thân hình gầy gò khẳng khiu và chiều cao quá khổ khá giống nhân vật Slenderman tuy vậy nhân vật phản diện này có hình thù trông bình thường nhất so với những con trùm khác trong Little Nightmares II. Hắn ta không cần phải điên cuồng gào rú, không cần phải vội vàng đuổi theo mục tiêu mà di chuyển từ từ chậm rãi nhưng lại mang lại nỗi sợ hãi to lớn hơn bao giờ hết.
Tới đây chúng ta cũng được biết Thin Man chính là người truyền tín hiệu từ Signal Tower đến cả thế giới khiến mọi thứ bị méo mó đến như vậy. Ngoài ra hắn còn có khả năng dịch chuyển qua lại giữa các địa điểm, làm chậm thời gian, hút nạn nhân để nạp năng lượng cho Tháp tín hiệu và để lại những cái bóng đen. Xuyên suốt Little Nightmares II, Mono sẽ gặp những bóng đen từng là của những đứa trẻ đã bị Thin Man bắt đi, cậu bé có khả năng hấp thụ những bóng đen đó, ở thời điểm này không rõ nó sẽ mang lại tác dụng gì. Khi Six bị Thin Man bắt đi, cô bé cũng để lại một bóng đen yếu ớt nhưng tan biến trước khi Mono kịp chạm vào. Mono lại một lần nữa trên con đường giải cứu Six. Cậu bé phát hiện mình có khả năng dịch chuyển tức thời qua lai giữa các chiếc TV hệt như Thin Man. Sử dụng trí thông minh và khả năng kì lạ của mình, cậu bé vượt qua những tên Viewer đói khát cho đến khi gặp Six đang bị kẹt trong một chiếc TV.
Mono cố kéo Six ra nhưng đã bị Thin Man giữ lại. Hắn ta chui ra khỏi TV, Mono hoảng sợ chạy đi cho đến khi mất dấu hắn. Không lâu sau đó, hắn ta đã tìm thấy Mono. Mono quỳ xuống tưởng như ngã gục nhưng không, cậu bé quyết định bỏ mũ xuống vì cảm thấy đã quá đủ rồi. Cậu định chạy trốn khỏi nỗi sợ này cho đến khi nào? Đã đến lúc Mono phải đối diện với nó. Sử dụng sức mạnh không tưởng của mình, cậu bé đã hạ gục Thin Man. Hắn ta dần tan biến theo cơn mưa. Mono dùng sức mạnh khôi phục lại những tòa nhà và dịch chuyển đến Tháp Tín Hiệu, nơi tự động mở cửa như đang đợi sẵn cậu vậy. Mono gặp lại cánh cửa trong mơ, nó cũng tự động mở ra như chào mừng cậu bé. Rồi cậu nghe thấy âm thanh quen thuộc. Đi theo tiếng nhạc, Mono tìm thấy Six nhưng đó không còn là cô bé mà cậu từng biết nữa. Qua biến đổi của tín hiệu, Six trở thành một con quái vật khổng lồ với cánh tay dài ngoằng và đôi chân quắn quéo.
Six luôn bảo vệ hộp nhạc của mình như thể đó là những kí ức tươi đẹp còn sót lại trong cô bé. Mono tin rằng Six thực sự vẫn còn đâu đó trong thân hình khổng lồ kia. Cậu bé cho rằng phải phá huỷ hộp nhạc thì mới có thể giải thoát cho Six, nhưng Six đã nổi giận và rượt cậu chạy tóe khói. Sau nhiều lần cố gắng, Mono đã phá hủy thành công chiếc hộp nhạc và Six trở lại hình dạng bình thường. Hai đứa trẻ chưa kịp đoàn tụ thì bị Flesh Walls – những bức tường thịt bị lấp đầy những con mắt, đuổi theo Six và Mono. Chúng trồi lên từ khắp mọi nơi khiến toà tháp dần sụp đổ. Six nhanh chân chạy tới gần lối thoát, cô bé dừng lại đợi Mono nhưng khi nắm được tay cậu bé, vì một lý do gì đó, Six khựng lại ngắm Mono vài giây rồi phũ phàng thả Mono xuống đáy vực sâu và bỏ thoát một mình. Chúng ta từng biết Six là một cô bé ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, nhưng qua những gì mà Mono làm cho mình, Six sẵn sàng nhẫn tâm gạt bỏ mọi thứ như vậy sao?
Còn tiếp…
Xuyên suốt cuộc hành trình của phần game đầu tiên, Six luôn bị dày vò bởi những cơn đói bụng khủng khiếp, ban đầu cô bé chỉ cần một miếng bánh mì là có thể tiếp tục hành trình nhưng dần dà cơn đói trở nên khó thỏa mãn hơn. Ban đầu là một miếng thịt sống, một con chuột, một chú Nome và rồi ngay cả The Lady cũng phải chui vào bụng Six để làm dịu cơn thèm khát.
Little Nightmares I kết thúc với cảnh Six hấp thụ linh hồn của tất cả những vị khách trên đường bước ra ngoài The Maw – nhưng liệu rằng với cơn thèm khát dần lớn lên trong Six cùng với sức mạnh mà cô bé vừa chiếm hữu, liệu Six có thoát khỏi đây để tìm lấy sự tự do hay cô bé sẽ ở lại, và trở thành kẻ mà cô từng cố gắng trốn chạy? Hãy cùng tìm hiểu thêm tại đây!
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.