Horizon Forbidden West vẫn kịp tiến độ để phát hành trong năm nay?

Năm 2020 là quãng thời gian thực sự khó khăn nhưng có vẻ như Horizon Forbidden West vẫn đang chạy đua kịp tiến độ để ra mắt trong năm nay.

Ngành công nghiệp game đã gặp phải rất nhiều khó khăn vì đại dịch COVID-19. Các studio game và công ty phát hành như Sony đều gặp phải vấn đề năng suất làm việc khi nhân viên vừa phải cách ly lại vừa phải làm quen với việc làm việc ở nhà. Đây cũng là một trong những lý do khiến PlayStation 5 cháy hàng (bên cạnh vụ dùng bot ôm hàng của gian thương), Sony đã không thể nào sản xuất đủ số lượng máy để đáp ứng nhu cầu của game thủ. Vì vậy có rất nhiều người đang không biết liệu dịch có ảnh hưởng gì tới những tựa game được dự kiến sẽ ra mắt trên PS5 vào năm nay như Horizon Forbidden West hay không?

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, ông Jim Ryan, CEO của Sony Interactive Entertainment đã nói rằng Sony cảm thấy rất hài lòng về tiến độ phát triển các tựa game Horizon Forbidden West, Ratchet and Clank: Rift Apart và Returnal, tuy nhiên ông đã không tiết lộ thêm thông tin cụ thể về những cái tên này. Thêm vào đó, Jim Ryan còn nói rằng nếu các studio game cần thêm thời gian để hoàn thiện game thì Sony sẽ rất vui lòng chiều theo.

Lý do cũng rất đơn giản mà thôi, Sony muốn phát hành những tựa game đã thực sự được hoàn thiện chứ không phải mấy cái game tới ngày là lên kệ. Ông cũng không quên tranh thủ đá đểu qua Cyberpunk 2077 và CD Projekt Red khi nói tới mấy cái studio game có tiếng tăm nhưng hay ra mắt game lỗi. Cũng phải nhắc lại rằng Sony đã gỡ bỏ Cyberpunk khỏi cửa hàng, một bước đi theo “trùm cuối” Gabe Newell là hơi khác thường.

Toàn tập những gì đã biết về Horizon Forbidden West, siêu phẩm của PS5
Toàn tập những gì đã biết về Horizon Forbidden West, siêu phẩm của PS5
Sau nhiều tin đồn đoán khác nhau, sự tồn tại của tựa game Horizon mới đã được xác nhận. Mang tên gọi Horizon Forbidden West, trò chơi sẽ đưa game thủ đến với miền tây nước Mỹ và dự tính ra mắt trên cả PS4, PS5. Nhân vật chính của chúng ta sẽ vẫn là...
   

Được biết Horizon Forbidden West là phần kế tiếp của trò chơi thế giới mở đình đám Horizon Zero Dawn, đến thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa có quá nhiều thông tin về tựa game này. Sony từng thông báo rằng Forbidden West sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2021, nhưng có nhiều game thủ cho rằng với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì có lẽ phải tới 2022 thì chúng ta mới có thể trải nghiệm trò chơi. Tuy nhiên Guerilla Games vừa thông báo rằng họ đang tập trung hết sức vào việc phát triển Forbidden West, vì vậy có lẽ là lịch phát hành sẽ không bị thay đổi quá nhiều.

Horizon Forbidden West hiện đang được phát triển cho PlayStation 4 và PlayStation 5.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.