Clip dài 40 phút về Diablo 4 mới bị rò rỉ có gì?

Một người dùng trên Reddit có nickname là iV1rus0 đã tung ra đoạn clip Diablo 4 dài 40 phút được đóng mộc chìm private test build.

iV1rus0 nói về clip mà anh ta chia sẻ: nó chỉ dùng để kiểm tra nội bộ chất lượng của Diablo 4. Game trông có vẻ ổn và thật tuyệt với góc nhìn siêu rộng. Có tổng cộng 2 clips, độ dài lần lượt là 5:38 phút và 43 phút.

Cộng đồng game thủ khá háo hức khi hay tin này, có đến hơn 600 bình luận, hơn 2.400 phiếu đánh giá tích cực dành cho iV1rus0 chỉ sau 2 ngày thông tin được lan truyền trên Internet.

Clip quay lại cảnh nhân vật Barbarian di chuyển trên đầm lầy Hawezar nằm trong lục địa Sanctuary. Các hoạt động của Barbarian là leo trèo, chạy, nhảy, đánh quái, nhặt đồ… tương tự như gameplay ở Diablo 2, 3. Quá trình này hé lộ giao diện tổng quan menu của game bao gồm các mục: Map, Collections, Social, Clan, Shop, Game. Giao diện màn hình chính khá giống Diablo 3 nhưng gọn gàng, tập trung ở giữa chứ không dàn trải như trước. Cách sử dụng skill vẫn là dùng phím tắt 1,2,3,4 và chuột trái phải.

Diablo 4 có phần bản đồ thật sự rất rộng so với Diablo 2, 3. Ngoài bản đồ mini ở góc trên bên phải, game còn cung cấp một bản đồ lớn thể hiện luôn cả những khu vực lân cận để tiện cho game thủ cảm nhận thế giới trong game dễ dàng hơn. Địa hình hiểm trở buộc người chơi phải leo lên các mảng tường, nhảy qua vực thẳm được thiết kế khá hay, tăng trải nghiệm phiêu lưu một cách tích cực.

Hệ thống nhận feedback từ người chơi có sẵn trong game để chúng ta bình chọn về độ khó của nhiệm vụ, cốt truyện ra làm sao, tại sao bạn lại nhận nhiệm vụ này và nhìn chung game như thế nào. Thậm chí bạn còn có thể gõ chữ để gửi đến nhà phát triển game. Cách thăm dò dư luận như vậy thật sự tốt, đôi khi có sự kiện tốt/xấu xảy ra thì người chơi sẽ được trình bày ý kiến của mình ngay thay vì phải thực hiện nhiều thao tác rườm rà ở trên website.

Số lượng quái vật tu tập thành nhóm, trong đó có con trùm làm cho nhân vật trong clip khá vất vả để vật lộn với chúng. Chỉ số sát thương bay lên mỗi khi đánh quái trực quan và khá đẹp. Do chất lượng phân giải clip thấp nên chưa thể đánh giá đồ họa của game như thế nào. Mặc dù game làm rất chi tiết từng chuyển động của cỏ cây, ngọn lửa, ngay cả ánh trăng soi xuống vũng nước cũng được làm chỉnh chu.

Có thể bạn muốn xem thêm : Một streamer nước ngoài phá đảo Thần Trùng với cái kết good ending

Clip thiếu nhiều thông tin như sự tương tác giữa các người chơi với nhau, hệ thống chiêu thức, đồ đạc, trang phục, tiền tệ cũng bị bỏ qua. Có lẽ đây chỉ là bài test về độ phức tạp và thời gian hoàn thành nhiệm vụ để nhà phát triển điều chỉnh cho phù hợp với đại đa số game thủ.

Diablo 4 thuộc thể loại game hành động nhập vai, đánh quái thu thập trang bị, phát triển nhân vật theo thời gian. Game thủ thoải mái di chuyển ở thế giới mở Sanctuary và PvP với người chơi khác bằng nhiều hình thức. Hiện tại Diablo 4 có 5 lớp nhân vật Barbarian, Sorceress, Druid, Rogue, Necromancer. Dự kiến game sẽ phát hành vào năm 2023 trên PC, PlayStation 4/5.