Một streamer nước ngoài phá đảo Thần Trùng với cái kết good ending

Forsen – streamer người Thụy Điển đã chơi thử sản phẩm đầu tay của DUT studio một cách say sưa và hoàn thành game trọn vẹn.

Forsen thích thú trước cảnh vật, cốt truyện trong game nên việc đọc hết toàn bộ nội dung mà nhân vật Thế Anh đã gửi cho nhân vật chính đã giúp anh khám phá hầu hết những bí ẩn, đồ đạc trong ngôi nhà bị ma ám.

Điểm mạnh nhất của game có lẽ là bối cảnh thuần Việt, mọi thứ đều rất quen thuộc đối với người Việt như bàn thờ, tượng Phật, nhang, đèn, phòng ốc chật chội, nền lót gạch bông, cửa làm bằng nhôm và mica. Những vật dụng nhỏ nhắn thiết kế chi tiết, tinh xảo từng cái hột quẹt, chiếc chìa khóa, xô chậu… từ đó tạo thành không gian tổng thể hợp lý đáng thán phục.

Các bí mật, câu đố ở Thần Trừng không quá khó, nhất là đối với game thủ người Việt. Phần lớn là tìm công cụ để chạm đến vật ở vị trí cao, đặt để đồ vật đúng nơi, tìm công cụ mở khóa cửa, khóa hòm đồ… Tuy nhiên điểm hay của game là tính liền mạch và logic nhờ vào cốt truyện chỉnh chu, cách thiết kế không gian hài hòa, hợp lý. Điều này làm cho người chơi không bị lạc lối, ngay cả khi là người nước ngoài như anh Forsen.

Đoạn streamer người Thụy Điển dành hơn 10 phút chỉ để xếp hình, ở một trò chơi xếp hình giải đố dành cho trẻ em. Đây là món đồ chơi phổ biến 15-20 năm trước, thường được bán ở các tiệm tạp hóa gần trường tiểu học. Người chơi sẽ di chuyển các mảnh ghép bằng nhựa có trật tự ngẫu nhiên trên tấm bảng có in sẵn hình mẫu, sau cho tái tạo lại đúng như hình là xong. DUT studio đã khéo léo lồng ghép chi tiết này vào mắt xích quan trọng trong tuyến truyện để thử thách game thủ, nó đã là một thử thách đối với Forsen.

Sau hơn 2 giờ hòa mình vào Thần Trùng, nam streamer nổi tiếng trên Twitch cuối cùng cũng hoàn thành game. Trong hầu hết quá trình, Forsen khá thoải mái trải nghiệm game, không thể hiện sự khó chịu hay khó hiểu về gameplay hay cốt truyện, anh chỉ thỉnh thoảng giật mình bởi các ảo ảnh nhảy xồ hù dọa mà thôi.

Có thể bạn muốn xem thêm: The Sims 4 miễn phí – Game giả lập đời sống con người chân thật nhất

The Death | Thần Trùng do DUT Studio phát triển và phát hành ngày 15/9/2022, nhận hơn 2.000 đánh giá tích cực trên Steam chỉ sau 4 ngày ra mắt thị trường. Game có đến 3 kết thúc: Bad Ending, Good Ending và Secret Ending. Thần Trùng hiện đang bán với giá 75.000 đ, hỗ trợ 5 giao diện/phụ đề Anh, Việt, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Riêng ngôn ngữ Việt có đầy đủ âm thanh được lồng tiếng bởi các streamer Việt: DungCT, Riku San, MaiLinh Zuto…