Có gì hot trong New World, tựa game MMO mới do Amazon sản xuất?

New World là tựa game MMO mới đến từ Amazon Game Studios, lấy bối cảnh tân thế giới mang tên Aeternum, tại hòn đảo Eternal Isle.

New World là nỗ lực mới nhất của ông lớn Amazon nhằm chinh phục thị trường game màu mỡ tuy nhiên trò chơi đang gánh trên vai trọng trách khá quan trọng sau hai cú vấp ngã mang tên Breakaway và Crucible. Trò chơi đâu tiên bị hủy bỏ sau giai đoạn Alpha trong khi kẻ thứ hai cũng chịu chung số phận sau khi trì hoãn lịch phát hành liên tục vì các vấn đề về kỹ thuật.

Tất nhiên Amazon là kẻ có tiền và hai cú vấp ngã với Breakaway lẫn Crucible là có thể thông cảm vì hãng vốn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng đến lần thứ ba thì khó mà nói được. Có lẽ chính vì áp lực quá lớn đó mà New World – vốn dự định ra mắt vào tháng 5/2020, đã phải dời lịch sang quý I năm 2021.

Có gì hot trong New World, tựa game MMO mới do Amazon sản xuất?

Về cơ bản New World có nhiều tiềm năng để thành công khi sở hữu cốt truyện hứa hẹn về tân thế giới có tên Aeternum, tại Eternal Isle, nơi đang có những xung đột nghiêm trọng bởi sự thối nát của giới cầm quyền trong nhiều thế kỷ. Bên cạnh đó lối chơi theo kiểu lập đội với những người khác để bảo vệ lãnh thổ của mình, trong khi tìm kiếm thu thập tài nguyên, chế tạo công cụ cũng như xây dựng căn cứ của đội tỏ ra khá hấp dẫn.

Amazon Game Studios cho biết họ đang cố gắng giải quyết các vấn đề có thể phát sinh khi game thủ tham gia vào những cuộc đại chiến PVP 50v50 nhưng thứ mà người chơi quan tâm không chỉ dừng lại ở đó. Đầu tiên ‘Tân Thế Giới’ có những tính năng chuẩn mực để làm nên sự hấp dẫn cho một MMO hay không? Câu trà lời từ NSX là có. Tất cả các mọi thứ trong MMO truyền thống như luyện cấp, săn boss và chế tạo trang bị đều có.

Khám phá MMO đầu tay của Amazon: New World – Tân Thế Giới
Khám phá MMO đầu tay của Amazon: New World – Tân Thế Giới
New World – Tân Thế Giới lấy bối cảnh một thế giới vừa xa lạ nhưng lại vừa quen thuộc với game thủ. Nó lấy bối cảnh thời đại Phục Hưng cuối thế kỷ 17, nơi súng ống đã được phát minh nhưng đao kiếm và hiệp sĩ vẫn còn tồn tại bên cạnh phép...

Như đã nói ở trên, đội ngũ phát triển tuyên bố cần có thêm thời gian để hoàn thiện các vấn đề xung quanh việc PVP tại chiến trường lớn tuy nhiên họ cũng khẳng định nếu thích, người chơi có thể phớt lờ vụ PVP và trải nghiệm cuộc sống điền viên trong game hệt như kiểu mà Black Desert Online đang thực hiện. Rõ ràng ở vùng đất lấy bối cảnh thân thế giới, sẽ có nhiều thứ cho chúng ta khám phá và biết đâu New World sẽ là một Granado Espada nhưng sở hữu nhiều yếu tố mới mẻ hơn?

Vậy thì cho đến khi trò chơi được chính thức ấn định ngày phát hành, hãy cùng nhau tìm hiểu chính xác trò chơi đang có gì và sẽ mang lại điều gì cho chúng ta trong tương lai.

Tổng kết lại tất cả những gì ta đã biết về New World

New World – Tân Thế Giới lấy bối cảnh một thế giới vừa xa lạ nhưng lại vừa quen thuộc với game thủ. Nó lấy bối cảnh thời đại Phục Hưng cuối thế kỷ 17, nơi súng ống đã được phát minh nhưng đao kiếm và hiệp sĩ vẫn còn tồn tại bên cạnh phép thuật và các sinh vật siêu nhiên. Lối chơi của game là sự kết hợp giữa MMO và thể loại sinh tồn thời thượng. Không phải Battle Royale đâu nhé, mà là kiểu Minecraft ấy.

Bạn có thể chặt cây, đào mỏ, xây dựng, mua bán và chiến đấu với những người chơi khác – những tính năng cơ bản của thể loại sinh tồn. Từng cái cây, từng khối đá, từng con vật trong game đều có thể bị đốn, đào, xẻ để phục vụ cho công cuộc khai phá tân thế giới của người chơi. Điểm thu hút của game là tập trung vào việc cải thiện những tương tác giữa game thủ với nhau cho phù hợp với thể loại MMO. Bạn có thể ra nhiệm vụ (quest) và trả công cho những người khác, điều mà từ trước đến nay thường là “đặc quyền” của NPC.

Nếu game thủ cần một loại quặng mà mình không biết ở đâu, họ có thể đặt một nhiệm vụ mới tìm kiếm loại quặng đó và người cung cấp thông tin sẽ nhận được khoản tiền thưởng đã đặt ra. Bạn có thể cùng bạn bè lập clan (gia tộc), rồi xây dựng căn cứ ở bất kỳ đâu trong thế giới rộng lớn này, nhưng dĩ nhiên những vị trí “đắc địa” dễ thủ khó công sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu bởi yếu tố PvP.

Một đặc điểm khác của New World là game không hề có hệ thống cấp bậc. Mỗi game thủ đều có thể tự do học cách chế tạo các vật phẩm, công trình theo ý thích của mình, nhưng nếu một gia tộc muốn phát triển lớn mạnh, sự phân công hợp lý về vai trò của các thành viên là không thể thiếu. Càng nhiều thành viên và càng đa dạng về kỹ năng, gia tộc sẽ có thể kiểm soát một vùng đất lớn hơn và trở nên tiến bộ hơn về mặt công nghệ.

Có gì hot trong New World, tựa game MMO mới do Amazon sản xuất?

Chiến đấu là một phần quan trọng trong lối chơi dù là PvP hay PvE, nhưng game thủ hoàn toàn có thể vứt bỏ các kỹ năng chiến đấu và tập trung vào các nghề nghiệp như giả kim thuật, thợ rèn, nông dân… Họ cũng có thể không vào một gia tộc nào, trở thành sống ngoài vòng pháp luật nếu muốn. Tuy nhiên nếu chọn con đường này, những người hạ gục bạn sẽ không bị phạt, mà còn có thể được thưởng nếu bạn bị “treo giải” bởi một nạn nhân nào đó trong game.

Có bản Beta mở rộng cho mọi người hay không?

Có và không. Bản Beta ‘không mở rộng’ của game sẽ được tung ra trước khi New World bung lụa một thời gian nhưng nghe đồn chỉ những ai đặt trước trò chơi mới có thể trải nghiệm. Tất nhiên Amazon để cho người ta có quyền tự do chọn lựa pre-order nhưng nhìn vào những video giới thiệu bản Beta hồi năm 2020 có lẽ cũng nên thử mở ví xem sao.

Với những ai đam mê những trận PVP hoành tráng, có lẽ New World sẽ thỏa mãn được niềm khát khao của họ. Trong chế độ War Mode có thể thấy mỗi phe gồm 50 chiến binh đang tiến hành công thành để giành lấy vinh quang cuối cùng nhưng cuộc chơi cũng bao gồm cả những toan tính đầy chiến thuật, không phải cứ giáp trâu máu nhiều liều mạng xông lên là sẽ đánh bại đối phương.

Amazon cũng tiết lộ tại cùng một thời điểm mỗi máy chủ của New World có thể chứa đến 1000 game thủ tham gia. Chưa rõ điều này có ảnh hưởng gì đến các tính năng PVP hay không nhưng thôi MMO càng đông thì càng vui không phải sao.

New World có cần thuê bao định kỳ như Prime?

Nếu đang sử dụng các dịch dụ thuê bao theo định kỳ như Prime của Amazon và không ưa World of Warcraft chỉ vì hình thức thu phí theo tháng thì bạn có thể an tâm vì New World chỉ yêu cầu thanh toán một lần. Theo thông tin từ nhà phát hành, phiên bản tiêu chuẩn có mức giá 40 đô-la, không quá đắt nhưng cũng chẳng rẻ trong thời buổi gạo châu củi quế như hiện nay.

Tất nhiên nếu đã quá rành kiểu vận hành của các MMO thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm tiền cho các bản Deluxe Edition hoặc Ultimate Editon vì kiểu gì mà chẳng có. Riêng về vụ microtransaction thì Amazon tỏ ra khá bí hiểm khi tuyên bố lấp lửng “game thủ được quyền lựa chọn mua (hoặc không) các vật phẩm phụ trội trong trò chơi”.

Hình thức tham gia khác ngoài việc chờ Beta

Amazon đang mời gọi những người sáng tạo nội dung nổi tiếng đăng ký New World Creator Program sẽ ra mắt trước phiên bản Beta không mở rộng vào năm 2021. Các thành viên được lựa chọn sẽ có những đặc quyền như truy cập sớm vào trò chơi, tham gia các sự kiện đặc biệt, mã quà tặng và nhiều ưu đãi khác.

Nói chung cũng không ích lợi gì nhưng bạn có thể đăng ký thử, biết đâu sẽ được phê duyệt thì sao? Đăng ký trở thành người sáng tạo nội dung cho New World tại: https://www.newworld.com/en-us/community/creator-program.

Ngày phát hành chính thức của New World?

New World đang được lên kế hoạch ra mắt vào quý I năm 2021. Ban đầu trò chơi được dự kiến vào tháng 5 nhưng sau đó bị trì hoãn đến tháng 8 năm 2020. Nguyên nhân khách quan do tình hình diễn biến phức tạp của COVID nhưng lý do chính vẫn là những phản hồi không quá tích cực từ những game thủ may mắn được chọn thử nghiệm trước trong giai đoạn Beta.

“Chúng tôi cần phải đảm bảo rằng ngay cả những người chơi khó tính nhất cũng phải hài lòng với trải nghiệm mạo hiểm tại Aeternum,” giám đốc studio Rich Lawrence cho biết. “Một MMO hay nghĩa là nó phải giúp game thủ hòa nhập vào thế giới đó đồng thời studio cũng muốn gửi đi thông điệp Amazon Game là cái tên đại diện cho chất lượng, sự ổn định và những giá trị dài lâu. Thế nên việc lùi lại ngày phát hành là tình thế bất khả kháng”.

Nội dung