LMHT: Riot đang khiến vị trí Rừng ngày càng khó chơi

Vị trí đi rừng trong LMHT 2 năm trở lại đây đang được Riot Games quan tâm "quá đáng", vô tình biến họ trở nên ngày càng ích kỷ, khó hỗ trợ tốt cho đồng đội.

Cuối tuần qua, diễn đàn Reddit đã có một chủ đề gây tranh cãi được tạo ra bởi tài khoản tên “Raphaelcgo”, game thủ này đã lên tiếng thắc mắc tại sao bây giờ vị trí đi rừng trong LMHT không còn nhường Bùa Xanh thứ hai cho đường giữa, điều tưởng chừng như là “luật bất thành văn” cực kỳ phổ biến ở mùa trước: “Ngày nay, người đi rừng không còn chủ động chia sẻ tài nguyên rừng dù tôi thắng, hòa hay thua đường, ngay cả khi họ đang chơi tướng không cần mana như Lee hay Zac.”

LMHT: Riot đang khiến vị trí Rừng ngày càng khó chơi

Raphaelcgo không trách móc người đi rừng, anh chỉ muốn tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ lại chơi ích kỷ như vậy. Ngay sau khi chủ đề được đăng tải, rất nhiều bình luận từ cộng đồng đã được đưa ra nhằm cố gắng thanh minh, nêu ra được vấn đề hiện nay khi người chơi Rừng trong LMHT gặp khó khăn như thế nào. Kể từ khi các đợt giảm sức mạnh liên quan đến lượng kinh nghiệm, loại bỏ trang bị kiểm soát, bổ sung rồng nguyên tố.. đã khiến cho khoảng thời gian đi rừng tăng lên, nhưng nhiệm vụ của người đi rừng thì vẫn vậy.

LMHT: Riot đang khiến vị trí Rừng ngày càng khó chơi

Người đi rừng trong LMHT ngày nay vừa phải kiểm soát rừng với lượng kinh nghiệm cùng vật phẩm hạn chế, vừa phải chú ý đến các lane nhằm hỗ trợ nhanh và tốt nhất có thể. Để mất 2 rồng nguyên tố hoặc sứ giả sẽ khiến một đội gặp bất lợi bởi tầm quan trọng của chúng đã tăng lên rất đáng kể. Nếu muốn lên cấp nhanh như ngày trước, người đi rừng buộc phải tập trung farm và không thể nhường tài nguyên giai đoạn đầu như những mùa trước.

LMHT: Riot đang khiến vị trí Rừng ngày càng khó chơi

Chấp nhận chia sẻ tài nguyên đồng nghĩa với việc người đi rừng phải bù tiền bằng các điểm hạ gục, hoặc sẽ dễ dàng bị các tướng ngoài lane kết hợp với rừng đối phương cướp rừng do thua cấp độ. “Tôi sẽ chỉ nhường lại con Bùa Xanh thứ ba nếu đường giữa là tướng tốn mana kiểu Anivia”, một người dùng Reddit cho biết. “Tất nhiên cậu ta cũng phải chơi tốt nữa, đừng đòi Bùa Xanh khi bạn là Zed còn người đi rừng dùng tướng cần năng lượng.”

LMHT: Riot đang khiến vị trí Rừng ngày càng khó chơi

Một người đi rừng khác trên Reddit thì chia sẻ cảm nhận “đau lòng” khi thấy Cua Kỳ Cục trong LMHT bị chỉnh sửa không còn cung cấp mana, thời gian hạ gục lâu hơn nhưng chỉ mang lại sự hiệu quả là chút vàng cùng tầm nhìn giữa sông. Với meta mới của mùa giải 11 năm nay, hầu hết các vị tướng rừng như Trundle, Kha’Zix đều sẽ dùng rất nhiều mana và cần mạnh lên đầu trận đấu. Điều này cũng là lý do chính khiến việc nhường Bùa Xanh đã không còn là “trend” đối với những tướng đi rừng 2 mùa giải gần đây.

LMHT: Riot đang khiến vị trí Rừng ngày càng khó chơi

Ngoài ra trước đây, người đi rừng vẫn có thể thoải mái nhường bùa rừng nhưng vẫn được tăng kinh nghiệm đều đặn khi hoạt động trong rừng. Riot đã mạnh tay hạn chế trạng thái tự do này buộc vị trí đi rừng phải farm nhiều hơn. Đẩy người chơi rừng vào thế “bế tắc”, khi phải lựa chọn gank lane (và phải kiếm được mạng hoặc điểm hỗ trợ), bằng không sẽ bị thọt cấp, thiếu vàng và ảnh hưởng đến việc quản lý các tài nguyên quan trọng như Bùa Rồng hoặc Sứ Giả Khe Nứt.

LMHT: Riot đang khiến vị trí Rừng ngày càng khó chơi

Bên cạnh đó, sự thay đổi này của Riot Games đã vô tình nerf gián tiếp người chơi pháp sư hoặc sát thủ (sử dụng mana) tại đường giữa, những vị tướng cần được hỗ trợ thời gian đầu và yêu cầu phải có được Bùa Xanh mới có thể gây áp lực sang hai cánh. Người đi đường giữa đặc biệt là pháp sư phải quản lý tốt và tiết kiệm sử dụng năng lượng hơn, không thể đẩy lính sớm và đảo đường như trước.

LMHT: Sốc với bản hack cho phép leo rank lên cao thủ bằng … custom
LMHT: Sốc với bản hack cho phép leo rank lên cao thủ bằng … custom
Theo thông tin chia sẻ, bản hack LMHT cho phép leo rank bằng trận đấu custom này được bán với giá 200 Euro (khoảng 5,6 triệu VNĐ).

Với mục tiêu ban đầu của Riot là san sẻ sức ảnh hưởng giữa những vị trí phần nào đã thành công, nhưng người đi rừng vẫn gánh vác trọng trách quá lớn. Nếu đồng đội không tích cực cắm mắt, người đi rừng sẽ rất khó gank và dễ mất tài nguyên khi bị xâm lăng.

Nội dung