Cốt truyện Mortal Kombat: Khi người anh hùng sa ngã – P.4

Tiếp nối cốt truyện Mortal Kombat, hết kẻ phản diện này đến kẻ phản diện khác. Vừa đánh bại Shinnok và Shao Kahn thì đệ của chúng lên sàn.

Trong bài trước, Mọt đã kể về sự thất bại của Shao Kahn và Shinnok trong việc xâm chiếm Earthrealm. Thế nhưng ngay khi hai tên đầu sỏ cấp cao đang âm thầm chờ ngày trở lại thì tay sai của chúng lại lập tức nhảy ra muốn thống nhất toàn bộ thế giới trong Mortal Kombat. 

Liên minh Chết chóc thành lập – Mortal Kombat: Deadly Alliance (2002)

Sau khi biết được sự thật kẻ đã sát hại toàn bộ gia tộc của mình là Quan Chi chứ không phải Sub-Zero, Scorpion đã thề sẽ giết chết tên pháp sư tà ác để trả mối thù này. Trong quá trình bị Hanzo truy đuổi, Quan Chi đã phải trốn khỏi Netherrealm để chạy tới Outworld. Tại đây, hắn ta đã vô tình biết được về sự tồn tại của đội quân bất tử đang ngủ say trong hầm ngục của vua rồng Onaga – nhân vật mà Mọt sẽ giới thiệu kĩ hơn ở dưới.

Lúc này, Quan Chi đang nắm trong tay tấm bùa của Shinnok sau khi tên tà thần bị Liu Kang đánh bại, cùng với đó là phương pháp để thức tỉnh quân đoàn bất tử. Thế nhưng để làm được điều đó, hắn cần thổi hồn vào từng binh lính, một việc không thuộc sở trường của tên pháp sư tà ác. Vậy là Quan Chi quyết định yêu cầu Shang Tsung – chuyên gia sử dụng phép thuật gọi hồn – giúp đỡ, hứa hẹn rằng để trả ơn y sẽ giúp Shang đạt được sự bất tử mà hắn ta hằng mong ước. Vậy là Deadly Alliance chính thức được thành lập.

Cũng khá khen cho tính cẩn thận của hai gã pháp sư. Ngay cả khi có được một trong những lực lượng hùng mạnh nhất vũ trụ Mortal Kombat nhưng chúng cũng không dám chủ quan. Quan Chi và Shang Tsung nhận ra rằng để đảm bảo kế hoạch thống nhất Lục giới thành công, chúng biết rằng mình cần phải tiêu diệt hai biến số lớn nhất: Liu Kang và Shao Kahn.

Tiện đây Mọt cũng kể luôn về tình hình của tên bạo chúa. Sau hai lần thất bại trước nhà vô địch của Earthrealm, Shao Kahn giờ đã bị phần lớn tay sai ngày xưa bỏ rơi, trở thành một mục tiêu “dễ nuốt” của Liên minh Chết chóc. Haizz, buồn thay cho cảnh “rồng đang mắc cạn tôm giỡn mặt, cọp xuống đồng bằng bị chó khinh”.

Còn về phần Liu Kang, anh đã bị hạ gục dưới sự hợp sức của hai tên pháp sư mưu mô. Nói chi tiết ra thì Shang Tsung đã biến thành đồng môn Kung Lao để khiến anh mất tập trung, trong khi đó Quan Chi phụ trách đánh lén từ phía sau. Dù cho võ công Thiếu Lâm có mạnh đến mức nào đi chăng nữa thì cổ nhân đã nói rồi ”song quyền nan địch tứ thủ”, Liu Kang bị đánh bại và hạ sát.

Với việc tiêu diệt xong hai hòn đá cản đường lớn nhất, Deadly Alliance bắt đầu thực hiện kế hoạch thức tỉnh đội quân của vua rồng Onaga để thống nhất các thế giới. Trong khi đó, Lôi thần Raiden quyết định làm trái lời các Cựu thần, thậm chí ông còn chấp nhận từ bỏ thần vị để sát cánh cùng các chiến binh của Trái Đất trong trận chiến khốc liệt sắp tới.

Thế nhưng hình như Raiden đã quên mất một việc. Ông làm gì có hào quang nhân vật chính đâu? Không có sự dẫn đầu của Liu Kang, các chiến binh khác liên lục bị đánh bại. Đến cuối cùng, cả Lôi thần cũng phải gục ngã khi bị hai tên pháp sư đánh hội đồng.  

Sự trở lại của vua rồng Onaga – Mortal Kombat: Deception (2004)

Ngay sau khi đánh bại được Raiden, Quan Chi và Shang Tsung ngay lập tức trở mặt thành thù, đánh nhau chí tử để tranh giành tấm bùa của Shinnok, xác nhận quyền khống chế quân đoàn của vua rồng. Ngay khi Quan Chi đánh bại tên đồng minh cũ, một chuyện vô cùng bất ngờ đã xảy ra. Đội quân bất tử đã quỳ gối trước chủ nhân thật sự của nó – kẻ vừa trở về từ cõi chết – long vương Onaga.

Mortal Kombat: Lịch sử tràn đầy mỹ học về bạo lực của FATALITY – P.1
Mortal Kombat: Lịch sử tràn đầy mỹ học về bạo lực của FATALITY – P.1
Nếu như Metroid lấy khám phá làm điểm thu hút, Legend of Zelda là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối chơi và cốt truyện thì Mortal Kombat xem máu tanh cùng tàn bạo chính là đặc sản để thết đãi người chơi. Trong mớ hỗn tạp và kích thích đầy máu me do trò chơi...

Vậy thì vị vua rồng này là ai? Tại sao lại quan trọng đến mức có được một phần game Mortal Kombat riêng để nói về mình? Hừm, nếu muốn kể rõ ràng về nhân vật này thì sẽ rất tốn giấy mực. Nhưng các bạn đã hỏi rồi mà Mọt không trả lời thì thật thất lễ. Thôi thì chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về long vương Onaga nhé.

Onaga là một thành viên thuộc long tộc – một chủng tộc mạnh mẽ tới mức mà được nhiều người cho rằng là con (rơi) của các vị Cựu thần. Ngoài ra, hắn mới thật sự là người đầu tiên thống nhất Outworld, mở đầu cuộc xâm lược các thế giới khác, quan trọng nhất, Onaga từng là bề trên của Shao Kahn. Hóa ra tên bạo chúa – kẻ đã gieo rắc kinh hoàng cho Trái Đất trong bao nhiêu thế kỷ – đã tạo phản, hạ độc vua rồng để soán ngôi cai trị Ngoại giới.

Cốt truyện Mortal Kombat: Dòng thời gian trong game hình thành như thế nào? – P.1
Cốt truyện Mortal Kombat: Dòng thời gian trong game hình thành như thế nào? – P.1
Cốt truyện Mortal Kombat - Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về cách mà dòng thời gian trong game đã hình thành nhé.

Tức giận vì bị phản bội, Onaga đã phân tách một phần linh hồn của mình ra thành thực thể có tên gọi Damashi. Dưới hình dạng này, vua rồng đã giả danh sứ giả của các vị Cựu thần và lừa dối Shujinko – một chiến binh rất có tiềm năng của Earthrealm – nhận nhiệm vụ chu du khắp các cõi để thu thập đủ 6 thần khí Kamidogu nhằm hồi sinh cho hắn. Giờ đây, hắn ta đang nhắm đến tấm bùa hộ mệnh của Shinnok – món thần khí (nhưng không phải là Kamidogu) cuối cùng để thực hiện kế hoạch hồi sinh One Being.

Biết được tên vua rồng là một mối nguy hiểm khủng khiếp ảnh hưởng đến sự tồn tại của toàn thể vũ trụ. Quan Chi, Shang Tsung và Raiden đã quyết định bỏ qua những hiềm khích trước đây để hợp sức đánh bại Onaga nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Ngay cả khi Lôi thần quyết định tập trung toàn bộ thần lực của mình để tự bạo cũng chẳng thể làm tổn thương tên long vương. Cuối cùng, Onaga đã đoạt được miếng bùa hộ mệnh của tà thần Shinnok.

Thế nhưng trong thời khắc đen tối nhất, ánh sáng của hy vọng đã lóe lên. Shujinko – người bị tên vua rồng lợi dụng để tìm kiếm các món thần khí – đã sử dụng năng lực được Onaga ban cho để kết hợp tất cả sức mạnh của những chiến binh còn sống và phá hủy 6 món Kamidogu. Onaga bị trục xuất đến Netherrealm.

Trong một diễn biến khác, dù đã cố gắng đồng quy vu tận với tên long vương nhưng Raiden lại không chết. Sau một khoảng thời gian, ông được hồi sinh trên Trái Đất. Tuy nhiên giờ đây, linh hồn của Lôi thần đã bị vấy bẩn bởi tà lực của Onaga. Raiden đã trở nên tàn bạo hơn rất nhiều. Với nhiệm vụ bảo vệ Earthrealm được đặt lên hàng đầu, ông sẽ chẳng ngần ngại hạ sát bất cứ kẻ nào có ý định gây hại tới thế giới này. Chẳng khác gì câu nói trong The Dark Knight :”Bạn sẽ chết như một anh hùng hoặc sẽ sống đủ lâu để chứng kiến bản thân trở thành kẻ xấu”.

Không chỉ vậy, Raiden còn đào mộ và sử dụng một nghi lễ hắc ám để hồi sinh Liu Kang, biến anh thành một chiến binh xác sống chỉ biết phục tùng mọi mệnh lệnh của ông. Vậy là nhà vô địch hiền lành, đầy sức sống được bao người kính trọng trước đây giờ đây chỉ còn là một tên zombie chẳng hề có lý trí, một kết thúc thật đáng buồn làm sao.

À, Mọt quên mất. Đây làm gì đã phải là kết thúc. Bởi vì sự xuất hiện của một nhân vật đã đưa câu chuyện của thế giới Mortal Kombat sang chương mới. Vậy nhân vật này là ai? Các bạn hãy đón xem trong phần tiếp theo của series bài viết này trên Motgame nhé.

Khi nhắc tới những tựa game đối kháng nổi tiếng nhất hiện nay, chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua Mortal Kombat. Một trong những điểm thu hút của trò chơi này chính là yếu tố bạo lực, máu me. Mặc dù được rất nhiều game thủ yêu thích nhưng tựa game này cũng thường được các bậc phụ huynh mang ra đầu tiên mỗi lần nói tới tác hại của game.

Tuy nhiên, có phải việc chơi game thật sự khiến chúng ta trở nên bạo lực hơn không? Các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về vấn đề này ở đây nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.