Top những game cho người thất tình nên chơi

Dù bạn cần thoát khỏi sự thật bị "bồ đá" hay muốn chữa lành một trái tim rướm máu, những tựa game cho người thất tình sau đây sẽ giúp bạn vơi bớt phần nào nỗi buồn bực và cô đơn.

Florence

Nền tảng: iOS, Android

Florence không kể về tình yêu, mà kể một câu chuyện về tình yêu. Nó là một trò chơi đơn giản nói về mối quan hệ của một phụ nữ 25 tuổi với một nghệ sĩ cello mà cô ấy gặp trong công viên và trò chơi rất ngắn, bạn có thể hoàn thành nó chỉ trong nửa giờ. Florence là tựa game dành cho người thất tình trực tiếp đề cập đến nỗi đau này, và nó thậm chí còn giành được Trò chơi di động hay nhất tại BAFTAs 2019.

Top những tựa game cho người thất tình

Điều đặc biệt của tựa game này là tính nghệ thuật và sự tinh tế trong cách kể chuyện của nó, dù hoàn toàn không có một chút lời thoại nào. Thay vào đó, cơ chế gameplay là phương tiện giúp bạn hiểu mối quan hệ của hai người. Ví dụ, các cuộc trò chuyện giữa hai người hoạt động như một loạt các mảnh ghép hình. Khi họ yêu nhau, số lượng mảnh ghép sẽ ít đi nhưng khi họ tranh cãi, số lượng mảnh ghép sẽ càng trở nên phức tạp và gay cấn hơn.

Stardew Valley

Nền tảng: Xbox One, PS4, Nintendo Switch, PC, Android và iOS

Nếu “vỡ tim” ngoài đời thực, hãy vào tựa game cho người thất tình Stardew Valley để tìm kiếm sự an ủi. Trò chơi là một câu chuyện về sự khởi đầu mới, thoát khỏi niềm đau và nỗi bất hạnh cũ để vượt qua những ngày tươi đẹp trong một cộng đồng mới.

Top những tựa game cho người thất tình

Một trong những điều tồi tệ nhất của thất tình là bạn có thể cảm thấy nỗi đau này sẽ tồn tại vĩnh viễn và đè nặng trái tim bạn. Nhưng thời gian là liều thuốc tiên và sau khi dành nhiều giờ ở Thung lũng Stardew đập đá, xới đất, trồng cây, xây dựng lại nhà cửa và khám phá những bí mật ẩn giấu trong những hang động và ngóc ngách của thị trấn này, bạn sẽ nhận ra  rằng đời vẫn còn rất nhiều điều đáng vui.

The Sims 4

Nền tảng: PC, Mac, Xbox One và PS4

Khi cuộc sống thực giống như đang vượt quá tầm tay, đôi khi bạn chỉ cần một trò chơi. The Sims nói chung và The Sims 4 nói riêng biến bạn thành một vị thần khống chế cuộc sống của một hoặc vài nhân vật (game gọi là các sim) trong các ngôi nhà tươi đẹp.

Top những tựa game cho người thất tình

Có thể bạn muốn cưới một bản sao của người yêu cũ và tạo ra một gia đình hoàn hảo mà lẽ ra hai người có thể có với nhau, và The Sims 4 cho phép bạn làm điều đó. Bạn có thể đi cùng người ấy đến các bãi biển xa xôi, những khu rừng xanh tươi hay đơn giản là chuyến du ngoạn công viên trò chơi gần nhà.

Hoặc có thể bạn chỉ muốn dành hàng giờ trong tưởng tượng nơi bạn leo lên đỉnh cao của sự nghiệp ngôi sao điện ảnh và sống trong một biệt thự – The Sims 4 cũng có thể giúp bạn mãn nguyện. Vì vậy nó là một tựa game lý tưởng cho người thất tình và đủ sức giúp họ vượt qua những ngày tháng đầu tiên.

Firewatch

Có sẵn trên: PS4, Xbox One, PC và Nintendo Switch

Bạn biết meme “This is fine” khi một chú chó vàng nhỏ bình tĩnh ngồi trong một căn phòng với lửa bùng cháy xung quanh? Firewatch là một game cho người thất tình giống với meme này, khi nhân vật chính của chúng ta luôn trong trạng thái “mọi thứ vẫn ổn” và lảng tránh các vấn đề cho đến khi chúng thiêu rụi mọi thứ. Và nó còn có đồ họa rất đẹp nữa.

Top những tựa game cho người thất tình

Bạn vào vai Henry, một người đàn ông vừa mất vợ và chọn đi vào Công viên Quốc gia bang Wyoming để làm quản đốc cứu hỏa nhằm trốn tránh thực tại đau buồn. Khởi đầu của trò chơi mang nhiều điểm tương đồng với bộ phim hoạt hình Up khi nó cho bạn thấy Henry và vợ yêu nhau như thế nào trước khi cô ấy ngã bệnh.

Đây là một phương thức mở đầu tuyệt vời giúp bạn hiểu rõ về mối quan hệ giữa Henry và người vợ quá cố, và khiến game thủ đủ cảm động để giữ chân họ cùng Henry vượt qua những tình huống cam go trong cuộc chơi của mình. Nếu vừa thất tình, game thủ sẽ có được sự đồng cảm đáng ngạc nhiên với Henry và có thể giúp bạn vượt qua nỗi đau của chính mình.

Hellblade: Senua’s Sacrifice

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC và Nintendo Switch

Hellblade là câu chuyện về một người phụ nữ đi xuống địa ngục sâu thẳm để lấy lại linh hồn của người tình đã chết. Nó là một tựa game nhập vai hành động nơi các pha chiến đấu đều hết sức căng thẳng và có thể khiến bạn đẫm mồ hôi, được xen kẽ các pha giải đố kỳ bí trên nền đồ họa không phải là đỉnh cao nhưng vẫn rất đẹp mắt.

Top những tựa game cho người thất tình

Nhưng cốt lõi của Hellblade: Senua’s Sacrifice là một câu chuyện ngụ ngôn về việc chấp nhận mất mát và nhận ra rằng đôi khi bạn không phải chịu trách nhiệm cho nỗi đau của mình. Thật dễ dàng để đổ lỗi cho bản thân khi trái tim bạn tan vỡ – “Tại mình mà điều đó xảy ra” hoặc “Nếu làm điều này, có lẽ cuộc tình vẫn nguyên vẹn” hay đại loại thế. Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ của riêng bạn – ai biết được những áp lực bên ngoài nào đã gây ra những vết rạn nứt mà không một hành vi hay lời nói tử tế nào có thể khắc phục được?

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.