Cốt truyện Mortal Kombat: Lời nhắn đến từ quá khứ – P.6

Tiếp nối cốt truyện Mortal Kombat - Với chút hơi tàn, Raiden đã gửi một lời nhắn về quá khứ với mong muốn thay đổi kết thúc huỷ diệt.

Như Mọt đã kể trong bài viết trước, sau khi kết thúc Mortal Kombat: Armageddon, Shao Kahn đã đánh bại Blaze và nhận được sức mạnh tối thượng. Raiden, người sống sót cuối cùng, tất nhiên là không thể một mình ngăn cản được tên bạo chúa lúc này đã được buff.

Tuy nhiên trước khi bị giết chết, Lôi thần đã sử dụng một chút sức mạnh cuối cùng để sử dụng thần chú lên tấm bùa vỡ nát của mình, gửi lời nhắn: ”He must win” (hắn ta phải chiến thắng) cho bản thân trong quá khứ. Sự kiện này đánh dấu chấm hết cho dòng thời gian đầu tiên của thế giới Mortal Kombat.

Lời nhắn gửi tới quá khứ – Mortal Kombat (2011)

Phần game này đưa chúng ta quay trở về quá khứ, khi mà những sự kiện ở Mortal Kombat I vẫn chưa diễn ra. Lúc này, Raiden đã nhận được thông điệp và nhìn thấy những viễn cảnh trong tương lai. Ông đinh ninh rằng người được nhắc đến trong lời nhắn, người phải chiến thắng để ngăn chặn Armageddon chính là Liu Kang.

Vậy nên mọi việc vẫn diễn ra giống hệt như dòng thời gian nguyên gốc, anh chàng đệ tử Thiếu Lâm đánh bại các chiến binh đến từ Outworld, trở thành nhà vô địch. Quá khứ không có gì thay đổi thì tất nhiên là tương lai vẫn như y nguyên như cũ rồi. Tấm bùa của Raiden vẫn không được phục hồi, điều này khiến ông nhận ra rằng người được ám chỉ trong lời nhắn không phải là Liu Kang.

Các sự kiện tiếp theo vẫn diễn ra như cũ. Shao Kahn đòi trảm tên bại tướng Shang Tsung, sau đó cho tên pháp sư thêm một cơ hội nữa để lấy công chuộc tội. Việc này rồi dẫn đến vụ tàn sát ở học viện Wu Shi và giải đấu Mortal Kombat tại Ngoại giới. 

Lần này, vì biết mình không phải là người được chọn nên Liu Kang quyết định không tham chiến. Vậy nên vị thần bảo hộ của Earthrealm đã chọn Kung Lao – anh chàng chuyên dùng mũ sắt đồng thời cũng là đồng môn của Liu Kang – đứng ra thay mặt Trái Đất đối chiến. 

Kung Lao quả thật đã không làm mất mặt Thiếu Lâm tự, anh đã đánh bại Shang Tsung và Quan Chi trong trận đấu 1 vs. 2. Sau đó còn hạ gục cả đấu sĩ bốn tay Kintaro – một trong những con boss khó nhai nhất lịch sử game Mortal Kombat. Tuy nhiên khi đang ăn mừng chiến thắng, Kung Lao đã bị tên bạo chúa Shao Kahn ám sát, bẻ gãy cổ từ phía sau.

Nổi điên vì cái chết tức tưởi của bạn mình, Liu Kang đã lên đài và dành chiến thắng trước vua của Outworld. Vậy là dù quá trình có thay đổi chút ít, nhưng cuối cùng thì kết quả vẫn giống như dòng thời gian đầu tiên. Những vết nứt trên tấm bùa hộ mệnh của Lôi thần vẫn không biến mất.

Tương lai dễ gì thay đổi – Mortal Kombat (2011)

Lo lắng khi nhìn thấy những viễn cảnh đen tối của tương lai, Raiden đã cố gắng tìm mọi cách để thay đổi dòng sự kiện. Ví dụ như khi nhìn thấy hình ảnh Scorpion giết chết Sub-Zero, dẫn tới việc Noob Saibot được sinh ra từ linh hồn của ninja băng giá. Lôi thần đã đề nghị Scorpion tha mạng cho Bi-Han, đổi lại ông sẽ xin các Cựu thần hồi sinh cho gia đình và bang hội của anh ta.

Tuy nhiên việc thay đổi tương lai làm gì đơn giản như vậy. Cuối cùng thì Sub-Zero vẫn phải chết dưới tay của Scorpion sau khi bị tên Quan Chi lừa dối. Không chỉ vậy, những hành động cố gắng thay đổi kết thúc huỷ diệt của Raiden đã khiến dòng thời gian trở mới trở nên cực kỳ hỗn loạn. 

Ông cố gắng cứu một người, nhưng chẳng biết rằng việc này sẽ dẫn tới kết cục bi thảm của một người khác. Khi Raiden giúp anh chàng ninja Smoke không bị biến thành cyborg, ông lại vô tình đẩy Sub-Zero (giờ là Kuai Liang – em trai của Sub-Zero cũ) vào thế chỗ.

Trong khi Lôi thần đang vò đầu bứt tai tìm cách để thay đổi tương lai, Shao Kahn vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch xâm lược Earthrealm bằng cách hồi sinh nữ hoàng Sindel với sự trợ giúp của tên pháp sư Quan Chi.

Ý nghĩa thật sự của thông điệp – Mortal Kombat (2011)

Trong chuyến đi tới Netherrealm để yêu cầu Quan Chi hợp tác, Raiden chợt nhận ra rằng người được ám chỉ trong lời nhắn chính là Shao Kahn. Chỉ khi tên bạo chúa thành công trong việc xâm chiếm Trái Đất mà không chiến thắng 10 giải đấu sinh tử, phá vỡ quy tắc thì các vị Cựu thần mới có thể ra tay trừng phạt hắn ta.

Biết được điều này, Lôi thần nhanh chóng quay trở lại Earthrealm để thông báo cho Liu Kang. Nhưng vì quá đau buồn khi mất đi các chiến hữu, nhà vô địch chẳng hề tin lời Raiden và vẫn quyết tâm sống chết với Shao Kahn.

Như dân giang hồ vẫn thường nói: “Nắm đấm ai to, người đó có quyền nói chuyện”. Vậy là Liu Kang và Raiden chuyển sang “đối thoại” với nhau bằng nắm đấm. Trong giây phút bất cẩn, Lôi thần đã lỡ tay giết chết người chiến binh mạnh nhất của Earthrealm. Một việc đã khiến vị thần này phải sống trong hối hận suốt phần đời còn lại.

Với việc Liu Kang chết và Raiden bỏ cuộc, Shao Kahn đã sáp nhập Earthrealm vào Outworld một cách dễ dàng. Ngay lúc này, các vị Cựu thần đã truyền sức mạnh cho Lôi thần, giúp ông ta đánh bại tên bạo chúa và đưa hắn đi để chịu trừng phạt. 

Cuối cùng, Raiden đã thành công thực hiện nhiệm vụ của ông, một lần nữa bảo vệ nền hòa bình của Trái Đất. Tuy nhiên cái giá phải trả thảm khốc vô cùng. Bao nhiêu chiến binh mạnh mẽ giờ đây chỉ còn lại mỗi Sonya Blade và Johnny Cage.

Trong khi đó, tà thần Shinnok và tên cấp dưới Quan Chi vẫn đang ấp ủ âm mưu quay trở lại xâm chiếm Earthrealm trong khi lực lượng phòng thủ giờ đây đã suy yếu trầm trọng. 

Còn tiếp…

Khi nhắc tới những tựa game đối kháng nổi tiếng nhất hiện nay, chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua Mortal Kombat. Một trong những điểm thu hút của trò chơi này chính là yếu tố bạo lực, máu me. Mặc dù được rất nhiều game thủ yêu thích nhưng tựa game này cũng thường được các bậc phụ huynh mang ra đầu tiên mỗi lần nói tới tác hại của game.

Tuy nhiên, có phải việc chơi game thật sự khiến chúng ta trở nên bạo lực hơn không? Các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về vấn đề này ở đây nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.