Rick & Morty bất ngờ xuất hiện trong Rainbow Six Siege

Ông lớn Ubisoft bất ngờ tung ra gói trang phục Rick & Morty, khiến fan hâm mộ của Rainbow Six Siege cảm thấy vô cùng thích thú.

Genshin Impact là một trò chơi gacha, nhưng nó lại có một gameplay rất chi tiết và có chiều sâu, đủ để khiến game thủ phải suy nghĩ cũng như lập ra các nhóm theorycrafting chuyên nghiền ngẫm những con số và cơ chế gameplay của nó.

Bài viết hướng dẫn Genshin Impact cho người mới này sẽ không đi quá sâu vào những yếu tố phức tạp đó, nhưng cũng sẽ đem lại cho các bạn một lượng thông tin đủ lớn để không gặp phải trở ngại nào trong quá trình chơi game.

Game Gacha là gì?

Với nhiều game thủ (trong đó có tác giả), Genshin Impact là game gacha đầu tiên. Đây là điều mà các hướng dẫn Genshin Impact cho người mới khác thường bỏ qua và khiến người đọc thắc mắc gacha là cái gì.

Hướng dẫn Genshin Impact cho người mới làm quen

Nói một cách đơn giản, gacha là cơ chế xổ số hên xui khi game thủ chi tiền thật hoặc tiền ảo trong game mua cơ hội trúng các món đồ hiếm. Trong Genshin Impact, phương thức quay gacha của game được gọi là Wish và cần đến các vật phẩm Fate (bản tiếng Việt gọi là Mối Duyên) mua được bằng Primogem (nguyên thạch).

Game thủ có thể kiếm Fate và Primogem từ nhiều nguồn khác nhau khi chơi trò chơi, chẳng hạn mở rương, lên cấp, làm nhiệm vụ hay nhập code Genshin Impact. Bạn cũng có thể sử dụng tiền thật để mua Genesis Crystal và đổi lấy Primogems theo tỷ lệ 1: 1.

Hạng mạo hiểm

Genshin Impact không giống với các game RPG bình thường khi cấp độ nhân vật là tất cả. Thay vào đó, hạng mạo hiểm (Adventure Rank) là thứ quan trọng hơn và quyết định rất nhiều thứ, từ sức mạnh của quái, phụ bản game thủ có thể tham gia, phần thưởng họ có thể nhận được,…

Hướng dẫn Genshin Impact cho người mới làm quen

Khi bạn lên hạng mạo hiểm, bạn sẽ mở khóa các tính năng của trò chơi, chẳng hạn như chỉ có thể co-op sau khi đạt hạng mạo hiểm 16. Bạn cũng sẽ có thể định kỳ nâng Cấp thế giới (World level) của mình, điều này sẽ khiến mọi cuộc chạm trán trở nên khó khăn hơn nhưng lại mang lại nhiều phần thưởng hơn. Nhiều game thủ phạm sai lầm là “ép cấp” để không lên cấp thế giới, tránh việc gặp những thử thách khó hơn nhưng điều này khiến họ không thể mạnh lên do không nhận được những phần thưởng giá trị hơn từ cấp thế giới cao hơn.

Hệ thống nhựa

Như đã nói ở phần trên của bài viết hướng dẫn Genshin Impact cho người mới, lên Hạng mạo hiểm rất quan trọng, nhưng điểm kinh nghiệm để lên cấp đến từ đâu? Bạn có thể nhận khá nhiều điểm từ nhiệm vụ, nhưng các nhiệm vụ này không sớm thì muộn đều sẽ chấm dứt (do cốt truyện của game vẫn chưa hoàn thiện và đang tiếp tục được phát triển).

Hướng dẫn Genshin Impact cho người mới làm quen

Vì vậy, hai nguồn điểm kinh nghiệm lên Hạng mạo hiểm ổn định nhất và cũng là duy nhất cho game thủ cấp cao là từ nhiệm vụ ngày (daily commission) và nhựa (Resin). Nhựa chính là tính năng thể lực của Genshin Impact, hồi một cách chậm rãi (1 điểm mỗi 8 phút) nên chỉ có thể hồi 180 nhựa mỗi ngày miễn phí, nếu tiêu hao Nguyên thạch thì sẽ được nhiều hơn nhưng chi phí rất cao.

Dùng nhựa ở đâu? Bạn có thể dùng nó để nhận phần thưởng từ Hoa địa mạch (Ley Line), phụ bản (Domain), trùm (Trounce Domain), tinh anh (Elite),… Khi sử dụng nhựa để đổi thưởng, 1 nhựa sẽ cho 5 điểm kinh nghiệm mạo hiểm.

Khám phá và Thu thập

Chúng tôi sẽ hướng dẫn Genshin Impact cho người mới với nội dung về khám phá và thu thập trong game. Trò chơi có một thế giới mở rộng lớn với rất nhiều thứ để tìm tòi và khám phá, nhưng bạn nên nhớ một điều là nhặt tất cả mọi thứ trên đường đi của mình. Quặng, hoa, đồ ăn, rương, bất cứ thứ gì bạn nhìn thấy, hãy nhặt lấy nó, vì bạn sớm muộn gì cũng cần đến chúng.

Hướng dẫn Genshin Impact cho người mới làm quen

Đồng thời, bạn nên mở bản đồ của mình và đánh dấu lại những vị trí giàu tài nguyên mình tìm thấy. Game hỗ trợ đến 99 điểm nên đừng ngại thiếu, cứ ghi lại hết vị trí quặng mỏ, thức ăn, hoa cỏ, cây cối,… Có rất nhiều vật phẩm đặc biệt trong trò chơi sẽ được yêu cầu để nâng cấp nhân vật và vật phẩm của bạn sau này. Thu thập và đánh dấu chúng ngay từ đầu sẽ giúp bạn rất nhiều!

Lưu ý rằng có một số loại tài nguyên đặc biệt yêu cầu bạn sử dụng một số nguyên tố nhất định trên chúng để có thể hái chúng. Những món đồ này thường có tác dụng rất quan trọng trong tương lai. Bạn cũng nên đi và mở khóa càng nhiều điểm dịch chuyển càng tốt, vì chúng mang lại trải nghiệm xếp hạng phiêu lưu và sẽ cho phép bạn đi lại dễ dàng hơn khi thực hiện các mục tiêu.

Sức bền và Thần Đồng

Khi bạn đang khám phá thế giới, bạn sẽ thấy những ngôi sao đôi khi xuất hiện trên minimap của bạn. Chúng đánh dấu các Nham Thần Đồng hoặc Phong Thần Đồng (và sẽ đánh dấu các Thần Đồng của các nguyên tố khác nữa trong tương lai). Bất kể bạn đang làm gì, hãy bỏ dở ngay lập tức và tìm cách nhặt Thần Đồng bởi khi hiến tế cho các tượng thần, bạn sẽ nhận được rất nhiều phần thưởng nhưng quan trọng nhất, đây là cách duy nhất để kéo dài thanh sức bền (Stamina).

Hướng dẫn Genshin Impact cho người mới làm quen

Sức bền được dùng làm gì? Khi chạy, leo trèo, bơi lội, né tránh, sử dụng các đòn tấn công mạnh, bạn đều tiêu hao sức bền. Nếu không có sức bền, nhân vật sẽ không thể thực hiện các thao tác trên và bạn thừa biết điều gì xảy ra khi đang bơi, leo trèo hay chiến đấu mà không có sức bền. Xin được nhắc lại một lần nữa bởi đây là điều quan trọng nhất trong bài viết hướng dẫn Genshin Impact cho người mới này: dù đang làm gì đi nữa, bạn đều nên tạm dừng để nhặt Thần Đồng trước khi tiếp tục cuộc chơi.

Số lượng Thần Đồng là khá nhiều: 65 Phong Thần Đồng và 131 Nham Thần Đồng trong game, đủ để bạn nâng cấp tượng thần hệ phong và hệ nham lên level 10, giúp thanh thể lực tăng lên 240 điểm. May mắn là trên internet có một bản đồ tương tác giúp bạn có thể tự đánh dấu các Thần Đồng mình đã tìm được trong game: https://genshin-impact-map.appsample.com/#/

Nhân vật, kỹ năng và di vật

Trong Genshin Impact, nhân vật không cần đến giáp trụ mà chỉ cần vũ khí và 5 món thánh di vật (Artifact). Việc nâng cấp cho chúng ở các cấp bậc đầu là khá đơn giản nhưng chúng sẽ trở nên cực kỳ tốn kém về sau: bạn sẽ cần khoảng 7 triệu Mora (tiền trong game) để nâng một nhân vật từ 1 lên 90 và nâng tất cả kỹ năng của họ! Đó là còn chưa kể đến việc nâng cấp vũ khí và thánh di vật nữa.

Vì vậy, một điều bạn nên nhớ từ hướng dẫn Genshin Impact cho người mới này là hãy tập trung nâng cấp một vài nhân vật mà bạn thực sự thích chơi và dành hết mọi thứ cho họ, thăng cấp, nâng kỹ năng, cường hóa vũ khí, di vật của họ, và bạn sẽ thấy rằng game sẽ thú vị hơn nhiều về sau, khi các nhân vật này đủ sức gánh team.

Hướng dẫn Genshin Impact cho người mới làm quen

Ngoài ra, khi nâng cấp các di vật của mình, hãy để ý xem mình cần điều gì. Nếu thấy nhân vật thường xuyên chết, hãy nâng Hoa vì món đồ này luôn tăng máu. Nếu cần sát thương, Lông vũ sẽ mang lại cho bạn lượng sát thương lớn nhất vì nó luôn có chỉ số ATK. Lưu ý rằng khi tăng cường hiện vật, cứ sau 4 cấp độ, bạn sẽ mở khóa một chỉ số tiền thưởng mới trên vật phẩm đó, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nâng cấp nó theo từng phần 4 cấp độ cùng một lúc!

Tuy nhiên tuyệt đối đừng bận tâm đến việc kiếm các món di vật tốt nhất vì bạn gần như không thể tìm ra chúng trước khi đạt hạng mạo hiểm 45. Đây là lý do tại sao các hướng dẫn Genshin Impact cho người mới thường khuyên người chơi để dành các viên Nhựa dễ vỡ (chứa 60 nhựa) lại chờ đến hạng mạo hiểm 45 hãy sử dụng.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.