Cốt truyện series Yakuza – P.3: 10 tỷ Yên đã “không cánh mà bay”

Yakuza là dòng game nhập vai thuộc thể loại beat 'em up (1 chọi 100) được phát triển bởi Ryu Ga Gotoku Studio và phát hành bởi tập đoàn SEGA.

Những cuộc phiêu lưu của Yakuza lại tiếp tục. Đau buồn vì không được nói lời tạm biệt cuối cùng với Tetsu Tachibana, Makoto Makimura mới nói với Kiryu Kazuma Akira Nishikiyama (Nishiki) rằng cô muốn chôn cất người anh trai quá cố của mình ngay tại mảnh đất vàng (Empty Lot) của quận Kamurocho. Nhân lúc cả hai người đàn ông đang bận tay hoàn tất tang lễ, cô em gái mới quyết định bỏ đi và không để lại bất cứ lời nhắn nào. Lúc này chúng ta sẽ được diện kiến sự xuất hiện của một gương mặt mới, đó là Goro Majima.

Tuy đây là nhân vật chính thứ hai của bản Yakuza 0, nhưng có vẻ như Goro đóng vai trò là cầu nối giữa các sự kiện đã và đang xảy ra trong game. Thế nên Mọt tui chỉ kể về những điểm quan trọng chứ không đi quá sâu vào nhân vật này. Được biết anh chàng này là người đã giúp đỡ Makoto lúc cô vẫn còn ở quận Sotenbori, đồng thời anh cũng có cảm tình đặc biệt với cô. Sau khi nghe ngóng được nhiều thông tin về tình hình hiện tại, Goro ngay lập tức lên đường đến Tokyo để tìm em gái của Tetsu.

Yakuza

Anh tìm đến những địa điểm mà Kiryu và Nishiki lẫn các tay giang hồ yakuza của Dojima thường hay lui tới, với hi vọng sẽ tìm được manh mối dẫn đến nơi mà Makoto đang trú ẩn. Goro gặp Nishiki và sau một trận tỉ thí võ công, Nishiki mới tiết lộ rằng chính anh và Kiryu là những người đang cố gắng bảo vệ Makoto khỏi sự truy sát từ đám đàn em của Shibusawa. Thêm vào đó, ngay sau khi chôn cất người bạn tốt (Tetsu), cả Nishiki lẫn nam chính của chúng ta, chẳng ai biết được Makoto đã đi đâu và về đâu.

Quay trở lại với khu Empty Lot, Goro bất ngờ trông thấy Makoto và cô đang rất muốn tìm cách trả thù cho anh trai nhưng Goro nài nỉ cô hãy quên ý định đó đi bởi vì làm vậy chẳng khác nào là tự sát. Makoto ngoài mặt đồng ý nhưng trong lòng vẫn không nguôi ngoai. Lại nhân cơ hội trong lúc Goro mất tập trung, cô lại trốn đi để thực hiện kế hoạch của mình. Một lúc sau, anh chàng bất ngờ chạm mặt với đám yakuza và phát hiện ra rằng Makoto đã tự nộp mình cho Shibusawa và hiện đang được áp giải đến gặp Trưởng lão tộc Dojima.

Tại trụ sở chính, vì đã chứng minh được lòng trung thành cũng như sự quyết tâm trong việc giúp cho gia tộc trở nên vững mạnh hơn, Shibusawa được phong hàm và trở thành một trong những Thủ lĩnh của Dojima. Qua những cuộc hội thoại, chúng ta hiểu được rằng hóa ra đám người xấu thực sự không cần sở hữu khu đất bởi vì nó quá nhỏ và không có giá trị lợi nhuận cao. Cái chúng cần đó chính là sự đồng ý của chủ sở hữu, bởi chỉ khi đó mọi thứ mới có thể được hợp pháp hóa và chúng mới đạt được tham vọng bành trướng mà phải không lo sợ về việc bị sờ gáy bởi chính quyền địa phương.

Lúc này Goro bất ngờ ập vào khu nhà và tấn công hết kẻ này đến kẻ khác. Thấy vậy, đám lãnh đạo yakuza gian ác mới quyết định sẽ đánh bài chuồn bằng trực thăng. Tuy nhiên trước khi rời khỏi hiện trường, tay sát thủ người Trung Quốc – Lao Gui, đã rút súng ra và bắn trúng Makoto. Thật may mắn, Masaru Sera kịp thời đến ứng cứu và cả hai liền đưa cô em gái về nơi an toàn để chữa trị kịp thời. Tại nơi trú ẩn, Kiryu nghe ngóng được rằng Shibusawa đang có ý định sẽ tổng tấn công cả văn phòng làm việc của Shintaro Kazama, lẫn tại nơi mà họ đang chữa trị cho Makoto. Thế là nam chính của chúng ta lại tiếp tục lên đường tìm đám người xấu để tính sổ.

Tại một diễn biến khác, Goro Majima liên tục tấn công vào các chi nhánh văn phòng làm việc của Dojima và bắt đám yakuza “nói chuyện” với nấm đấm của mình. Cuối cùng sau một trận tỉ thí võ công điên cuồng với Hiroki Awano – một trong những tên Thủ lĩnh khét tiếng trong tộc, Goro đã giành được chiến thắng. Nhiều tuần trôi qua, trong một buổi họp quan trọng của Bang Tojo, Hội đồng Yakuza Tối cao đã chính thức ra quyết định sẽ tước đi vị trí chủ tịch của Takashi Nihara.

Lí do là vì ông có dính líu đến những vụ lùm xùm mà Gia tộc Dojima đã gây ra và cũng bởi vì những hoạt động của ông đã khiến cho tổ chức gặp phải rất nhiều rắc rối, chưa kể đến việc thu hút sự chú ý của các cơ quan và chính quyền địa phương. Thay vào đó, vị trí Chủ tịch sẽ được trao về tay trưởng lão Masaru Sera. Theo đó Kiryu cùng với huynh đệ chí cốt của anh là Nishiki, cũng quyết định sẽ trở lại Gia tộc Dojima và trở thành một yakuza thứ thiệt, nhằm mục đích hỗ trợ Sera trong khi chờ cha nuôi của Kiryu (Shintaro Kazama) mãn hạn tù.

Yakuza

Riêng về phần Goro Majima, nhận ra rằng một tay anh chị xã hội đen bất hảo như mình thì làm sao có thể sánh bước chung đôi cùng Makoto để tạo dựng hạnh phúc gia đình được. Thế là anh chàng đã dứt áo ra đi mà không một lời từ biệt. Nhiều năm thấm thoát trôi qua và cái ngày định mệnh làm đảo lộn cuộc sống của Kiryu Kazuma cuối cùng cũng đã đến. Sohei Dojima – Trưởng lão của Gia tộc Dojima ( kẻ được nhắc ở những phần trước), có ý định cưỡng bức cô bạn thời thơ ấu của Kiryu là Yumi Sawamura, nên đã bị Nishiki sát hại.

Tuy nhiên, nam chính của chúng ta đã quyết định sẽ chịu tội thay cho người anh em chí cốt và đối mặt với án tù kéo dài đến tận 10 năm ròng rã. Không những thế, anh còn bị trục xuất khỏi Bang Tojo, còn cô bạn Yumi thì bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn. Sau khi mãn hạn tù, gã cựu yakuza mới ngỡ ngàng trước những thay đổi của xã hội nhưng điều khiến cho Kiryu thắc mắc nhất chính là 10 tỷ Yên đã “không cánh mà bay” khỏi kho bạc của Bang Tojo và toàn bộ các tổ chức tội phạm của Nhật Bản hiện đang trong tình trạng đứng ngồi không yên.

Yakuza

Nghi ngờ vụ mất tích của Yumi có liên quan đến việc số tiền khổng lồ bị đánh cắp, Kiryu liền tìm đến cha nuôi Kazama để điều tra thêm về sự việc tuy nhiên, mọi chuyện lại không hề đơn giản như anh nghĩ. Ngay sau khi Kiryu biết được hai sự việc nói trên có mối quan hệ mật thiết với nhau thì Nishiki (lúc này gã đã tự mình sáng lập một băng đảng riêng, gọi là Gia tộc Nishikiyama) không biết vì lí do gì đã thẳng tay sát hại Kazama. Với sự giúp đỡ của Makoto Date – một thám tử lạ mặt, Kiryu lại một lần nữa tẩu thoát thành công khỏi sự truy sát của các tay anh chị yakuza.

Được biết tay thám tử này đã theo dõi Kiryu kể từ lúc Sohei Dojima bị sát hại và cho đến tận bây giờ hắn lại tiếp tục cuộc điều tra về cái chết bí ẩn của Masaru Sera – Chủ tịch quá cố của Bang Tojo. Có thể nói rằng đây là một trong những bi kịch kinh khủng nhất của thế giới ngầm Nhật Bản, bởi vì nó là nguyên nhân làm nổ ra cuộc chiến toàn diện giữa những băng đảng khét tiếng tại Tokyo, điển hình như nhà Kazama, nhà Nishikiyama và thậm chí là nhà Shimano.

Những cuộc phiêu lưu của Yakuza – Kazuma Kiryu sẽ còn được tiếp diễn…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.