Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám – P.1

Yuppie Psycho là tựa game kinh dị lấy bối cảnh thập niên 90, được phát triển bởi hãng Baroque Decay và ra mắt vào năm 2019.

Bối cảnh của Yuppie Psycho diễn ra trong một thế giới phản địa đàng vào những năm 90, khi một tập đoàn bị dính phải lời nguyền nào đó đã khiến cho những ai đã bước chân vào tập đoàn này đều phải chịu chung một cơn ác mộng, với đầy những loại quái vật dị dạng xuất hiện và gây ra cái chết của hàng trăm hàng ngàn nhân viên. Trò chơi bắt đầu với một anh chàng tên Brian Pasternack trong ngày đầu tiên đi làm tại SintraCorp, một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới.

Anh chàng này khá rụt rè và nhút nhát, vừa mới ra trường mà đã nhận được thư mời làm việc tại tập đoàn lớn như thế này thì thật khó tin. Game lấy bối cảnh Dystopia (Phản địa đàng), tức một xã hội đáng sợ, khủng khiếp theo những cách nào đó. Người ta phân chia tầng lớp theo bảng chữ cái. Những người ở hạng A thì thuộc tầng tinh hoa. Còn những người ở hạng G như Brian thì bị khinh thường vì nghèo. Chính vì thế mà khi Brian tính bắt chuyện với một thằng cha tên Chapman thì đã bị hắn hét toáng lên và đuổi Brian đi. Bù lại thì anh gặp một cô gái tên Kate rất đáng yêu. Hai nhân vật này tưởng chừng mang tính chất ngẫu nhiên nhưng cũng là nhân vật góp phần trong diễn biến của game đấy nhé.

Thế giới trong Yuppie Psycho rất coi trọng thứ hạng, không chỉ tầng lớp xã hội mà còn qua cấp bậc trong công ty. Nhân viên càng có năng lực thì càng làm ở tầng cao hơn. Khi Brian bước vào thang máy thì được đưa vút một cái lên tới tầng cao nhất của tòa nhà. Còn đang shock với những gì vừa xảy ra, Brian bước ra khỏi thang máy thì thấy có vệt máu lết dài dọc theo đường đi. Rồi anh lần theo dấu máu, trên tường có một dòng chữ to được viết bằng máu “Hãy giết mụ phù thuỷ”. Tới đây anh vẫn chưa thấy sợ mà nghĩ chắc đây là tác phẩm nghệ thuật của tập đoàn mà thôi.

Trên bàn có để sẵn một bản hợp đồng, cam kết sẽ trả cho anh lương cao và đưa anh lên hạng A. Vì mức lương quá hấp dẫn và một tương lại hứa hẹn, Brian chả thèm đọc kĩ hợp đồng, đã vậy anh còn sợ bị mọi người nghĩ là đồ nhút nhát, Brian kí hợp đồng mà không hề biết rằng anh đang dấn thân vào một chuyện rất nguy hiểm. Sau khi kí xong, Brian gặp Hugo, trưởng phòng của anh. Thoạt đầu trông nơi đây có vẻ là một môi trường văn phòng bình thường, Hugo cũng rất niềm nở. Nhưng khi anh nhận được cuộc gọi của một ông sếp bảo rằng thẻ nhân viên của anh đang ở một căn phòng nào đó, anh cần phải đến đó lấy thì mọi thứ trở nên kì quặc.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.1

Vừa bước vào phòng thì ai đó đã đóng sầm cửa và khoá lại, nhốt anh ở bên trong. Brian phải mò theo những khoảng sáng phát ra từ những cái đèn hay những chiếc TV như bị ma ám, cứ tới gần là chúng sẽ động đậy và ập vào đầu anh nếu anh không nhanh chân né kịp thời. Rồi Brian gặp một nhân viên bị trói chặt trong một cái xe lăn cùng với một cái đèn. Không gỡ được dây cho anh ta, Brian phải đẩy anh ta theo để sử dụng nguồn sáng. Trong bóng tối, hai người đi qua nơi có những cái xác bị treo ngược, máu chảy đầm đìa. Bỗng dưng Brian nghe thấy tiếng đùng đùng ở đâu đó, một con quái dị dạng đeo trên lưng cái tủ tài liệu dí theo Brian, anh buộc phải bỏ lại người nhân viên tội nghiệp kia và chạy thoát thân.

Khi thoát ra khỏi đó và tiếp tục cốt truyện Yuppie Psycho, Brian tìm gặp Hugo để trình bày thì hắn ta đang ở trong phòng của sếp, tuy nhiên nó là một căn phòng u tối ruồi bu như thế có xác chết trong đây. Hắn ta dửng dưng trả lời con quái vật mà Brian thấy chỉ là một nhân viên bình thường mà thôi. Rồi công ty này không có sếp vì một lý do nào đó mà những ông sếp đều bỏ đi hết rồi. Vậy thì nãy ai đã gọi cho anh? Chắc là một tên phá phách nào đó. Còn thẻ nhân viên của anh thì trên bàn từ nãy tới giờ rồi mà? Không lẽ Brian bị ảo giác? Tên Hugo này thật đáng nghi.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.1

Cho đến khi Brian bật máy tính cá nhân, một chuyện kì lạ nữa lại xảy ra. Anh như bị cuốn vào một mạng lưới ảo, nơi đây có một con robot với vẻ mặt lạnh lùng sát thủ. Tên cô ta là Sintra, một trí tuệ nhân tạo được tạo ra có nhiệm vụ hỗ trợ nhân viên trong quá trình làm việc. Vậy thì công việc cụ thể của Brian là gì? Đó là… giết một mụ phù thủy! Chuyện là có một mụ phù thủy đã ẩn náu đâu đó trong công ty này đã vài thập kỷ và giáng lời nguyền xuống công ty khiến cả công ty trở thành một cơn ác mộng. Vì thế cô đã thuê rất nhiều Thợ săn nhưng họ đều thất bại, mà thất bại ở đây đồng nghĩa với việc đã bị mụ ta giết chết.

Brian cũng bất ngờ với “trọng trách” này của mình. Anh vừa mới ra trường, không có kinh nghiệm tài cán gì, sao lại được công ty chọn để làm công việc này? Sintra trả lời rằng công ty rất chắc chắn trong việc lựa chọn ứng cử viên xuất sắc nhất. Có thể do Sintra đã quá tuyệt vọng vì những Thợ Săn giỏi nhất đều thất bại nên cô thuê đại một anh chàng kém cỏi? Để xem, liệu Brian có phá vỡ được lời nguyền cho tập đoàn Sintra không nhé. Thế là ngày làm việc đầu tiên của Brian bắt đầu như thế đó. Brian bắt đầu khám phá từng tầng của tòa nhà này, và những chuyện kinh khủng dần được hé lộ. Xác chết của nhân viên xuất hiện ở khắp nơi. Khó hiểu cái là, những người nhân viên còn sống vẫn u mê cắm đầu vào công việc, lúc nào cũng đờ đẫn như những con zombie.

NSX của game kinh dị Devotion ‘nhá hàng’ dự án mới
NSX của game kinh dị Devotion ‘nhá hàng’ dự án mới
Red Candle Games, cha đẻ của tựa game kinh dị tâm linh Devotion, vừa chính hé lộ những hình ảnh đầu tiên cho dự án tiếp theo của hãng.

Họ cứ điên cuồng làm việc thậm chí là nổi giận nếu ai làm phiền đến họ. Mà một số nhân viên cũng trở thành zombie thật. Những ai càng làm việc ở đây càng lâu thì càng trở nên điên khùng, có người thì không chịu đi đứng bình thường mà cứ bò trườn qua lại. Rồi thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những người trầm cảm đến nỗi chỉ biết ngồi một chỗ khóc liên tục. Yuppie Psycho như một sự mỉa mai đến một số môi trường làm việc ngoài đời thật khi bóc lột sức lao động của nhân viên đến nỗi họ phải tự vẫn. Brian đụng độ rất nhiều những con quái kì dị như con nhện khổng lồ, một cái máy in mọc ra 4 bàn tay biết di chuyển, hay những con quái có đầu gắn camera thay vì cái đầu người bình thường.

Nhất là cảnh tượng mà mình không biết dùng từ nào để mô tả: một cặp môi trên tường với cặp răng nanh và cái lưỡi rắn thò thè trông rất nham hiểm. Nó dùng những lời đường mật để quyến rũ nhân viên tới gần rồi ăn thịt họ. Mà nó cũng khôn lắm chứ chẳng dễ dãi gì, nó chỉ ăn thịt những ai mà nó cho là ngon lành mà thôi. Thế mà bao nhiêu người vẫn sẵn sàng quỳ lạy nó để được nó “nếm”, nếu bị nó nhả ra, họ còn đau khổ nữa cơ. Nó nói rằng nó có manh mối về mụ phù thủy, nó nhè một tấm hình từ lưỡi ra và dụ dỗ Brian tới gần để nuốt chửng anh. Brian đã phải lừa nó để lấy được bức ảnh. Cặp môi nổi giận vì đã bị Brian lừa, nó cử lính đi tìm Brian, bọn chúng có hình dạng kì lạ không kém, thay vì cái đầu bình thường thì chúng là những cặp môi phun axit.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.1

Brian thoát khỏi đó rồi đến gặp Sintra. Anh đưa cho cô xem bức ảnh mà anh lấy được từ cặp môi. Sintra giải thích đây là bức ảnh của gia đình Sintra quá cố, người chồng tên Joao Sintra là người đã sáng lập ra tập đoàn này, cùng vợ là Xiao Ying và cô con gái tên Rei. Cô bé Rei đã qua đời vào 11 tuổi. Cái chết này mang đến sự đau buồn vô cùng cho bố mẹ cô, họ đã tạo ra robot Sintra mang hình dáng của Rei để tưởng nhớ đến cô bé. Nhưng còn cô bé bị cháy mất mặt trong tấm hình là ai? Trong dữ liệu của Sintra không hề có thông tin về cô bé này. Mọt nghi ngờ cô bé này có liên quan gì đó đến mụ phù thủy, hoặc chính cô bé là phù thủy.

Yuppie Psycho không chỉ có cốt truyện độc lạ, với những ý tưởng điên rồ mà còn lồng ghép vào hành trình biến đổi tâm lý và cảm xúc của nhân vật. Về phía cô robot Sintra, mặc dù là một trí tuệ nhân tạo nhưng cô vẫn có cảm xúc riêng của mình, có lẽ vì cô phần nào mang tính cách của Rei. Qua hành trình với Brian, cô dần chán nản vì cô cho rằng tất cả chuyện này có thể do lỗi tại cô chứ không phải vì lời nguyền nào cả. Cô không còn quan tâm đến cuộc săn đuổi này của Brian nữa, tới lúc này, đáng lẽ Brian có cơ hội để bỏ đi thì anh quyết định ở lại. Từ một chàng trai nhút nhát anh đã dần trở nên dũng cảm và kiên định.

Cốt truyện Yuppie Psycho: Sự thật về tờ hợp đồng quỷ ám - P.1

Khi đến khuôn viên nghĩa trang gia đình Sintra, Brian phát hiện rằng quan tài của Rei không có xác của cô bé mà chỉ có 1 cặp chuông mà cô bé từng đeo trên tóc. Lúc này thì một người phụ nữ xuất hiện như một bà tiên giáng trần. Bà ấy nói rằng bà ấy cũng từng là một Thợ săn, từ đây bà ấy tiết lộ cho Brian sự thật về gia đình Sintra. Cách đây nhiều năm, họ chỉ là một cặp vợ chồng bình thường sống trong tòa nhà này. Họ không có được may mắn khi không có khả năng sinh con. Họ quyết định nhận nuôi một đứa con từ chợ đen. Họ tìm được một đứa bé gái xinh đẹp. Ông thương gia nói rằng đứa bé này sẽ mang đến may mắn và thịnh vượng, nhưng với 2 điều kiện: phải giữ cho đứa bé an toàn khỏi ma thuật và luôn làm cho cô bé hạnh phúc.

Hai vợ chồng đặt tên cho cô bé là Domori và yêu thương cô bé hết mực. Chỉ sau vài tháng, tòa nhà nơi họ ở trở thành trụ sở chính của tập đoàn Sintra và công ty ngày càng thịnh vượng. May mắn không dừng lại ở đó, vài năm sau, họ hạ sinh được một đứa bé gái vô cùng đáng yêu tên Rei Sintra. Rei và Domori rất yêu thương nhau. Tưởng đâu gia đình mãi hạnh phúc như vậy thì biến cố ập đến, Rei đột nhiên mất tích, Domori trở nên loạn trí, công ty rơi vào khủng hoảng. Một tháng trôi qua, Rei vẫn chưa được tìm thấy, vợ chồng Sintra quyết định chấm dứt lời nguyền này bằng cách thiêu chết Domori.

Còn tiếp…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.