Những game offline PC nhập vai thú vị của năm 2021

Game offline PC nhập vai là thể loại ưa thích của nhiều game thủ và dĩ nhiên các NSX cũng biết cách để thỏa mãn khách hàng của mình.

Với không ít game thủ, game offline PC nhập vai là nguồn thức ăn tinh thần không thể thiếu và bài viết này sẽ đem lại cho họ một bữa tiệc thịnh soạn chưa từng thấy.

Divinity: Original Sin 2 Definitive Edition

Sau khi tung ra bản gốc Divinity: Original Sin 2 cực kỳ xuất sắc, Larian lại tiếp tục hoàn thiện nó và tung ra phiên bản Definitive Edition của tựa game offline PC nhập vai này.

Phiên bản mới thậm chí còn xuất sắc hơn cả bản gốc và cải thiện được rất nhiều sai sót tồn đọng trong phiên bản đầu tiên.

Trong Divinity: Original Sin 2 Definitive Edition, game thủ có thể lựa chọn những lớp nhân vật quen thuộc hoặc hết sức lạ lẫm tùy theo sở thích. Bạn có thể là một gã Elf thích ăn thịt thay vì ăn chay, một người Thằn lằn hoặc thậm chí là một Undead sống lại từ nấm mồ.

NPC trong game sẽ thay đổi cách cư xử tùy vào bạn là ai và bạn đã làm những gì, nên mỗi lần chơi đều có thể đem lại một trải nghiệm mới.

Phần chiến đấu của game lựa chọn phương thức đánh theo lượt, giúp trò chơi có độ sâu chiến thuật đáng kinh ngạc. Bạn có thể đi đến bất cứ đâu và dùng trí tưởng tượng của mình để khám phá những cách độc đáo để tương tác với thế giới quanh mình.

Môi trường, độ cao, nguyên tố, tất cả đều có thể trở thành vũ khí của bạn.

Disco Elysium

Đây là game offline PC nhập vai cực kỳ hấp dẫn dành cho những ai có vốn tiếng Anh hoành tráng hoặc muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Game thực sự là “nhập vai”: bạn phải hoàn toàn hóa thân vào nhân vật của mình và chịu trách nhiệm cho mọi quyết định mình đưa ra, chấp nhận những hậu quả xảy ra dù là tốt hay xấu. Nếu đưa ra quyết định sai lầm, game sẽ kết thúc và bạn phải load lại checkpoint trước đó.

Những game offline PC nhập vai thú vị của năm 2021

Disco Elysium khác với những game offline PC nhập vai khác ở một điểm cơ bản: nó không có chiến đấu, ít nhất là không theo cách bạn mong đợi.

Thay vào đó, phần lớn nội dung của Disco Elysium là những  cuộc trò chuyện, tìm kiếm manh mối với những nhân vật xung quanh hoặc “đọ sức” với suy nghĩ của nhân vật chính.

Sự đồng cảm (Emphathy) sẽ giúp bạn nắm bắt được cảm xúc của những người mà bạn trò chuyện để hiểu rõ hơn về họ, Logic sẽ giúp bạn tìm ra lỗ hổng trong một bằng chứng ngoại phạm hoặc hiểu được manh mối mà bạn tìm thấy.

Nội dung của game là về bạn, một viên thanh tra tỉnh dậy trong tình trạng hỗn loạn, mất trí nhớ, mất mát huy hiệu cảnh sát lẫn vũ khí. Dù không nhớ được cả tên mình, bạn vẫn phải cố gắng giải quyết một vụ giết người ở thành phố Revachol trầm lặng đồng thời giải quyết bí ẩn về quá khứ và danh tính của bạn.

Nếu có đủ kiên nhẫn để “nuốt” thể loại này, bạn sẽ có được một trải nghiệm tuyệt vời và một câu chuyện hết sức thú vị.

The Witcher 3

The Witcher 3 là game offline PC nhập vai hoành tráng hơn cả hai tựa game trước trong series cộng lại. Game có cơ chế RPG sâu sắc và một môi trường thế giới mở khổng lồ choáng ngợp đủ sức chinh phục game thủ ngay lập tức.

Khó mà diễn tả được sự rộng lớn của thế giới này bằng lời: những cánh đồng xanh tươi, trải dài rải rác với những tán lá đung đưa với đủ mọi hình dạng và kích thước lấp đầy khoảng trống giữa những thị trấn xiêu vẹo, được kết nối lỏng lẻo bằng các con đường mòn quanh co, nơi mọi người vất vả mưu sinh.

Những game offline PC nhập vai thú vị của năm 2021

Chu kỳ ngày / đêm hoàn chỉnh và các hiệu ứng thời tiết động liên kết tất cả lại với nhau, khiến The Witcher 3 trở thành một trong những thế giới mở mang lại cảm giác chân thực nhất mà tôi từng thấy.

Cũng cần lưu ý rằng bạn hoàn toàn có thể bỏ qua hai trò chơi đầu tiên trong series và chơi ngay phần 3, dù sẽ hơi lạc lõng khi không biết được một vài danh từ và nhân vật xuất hiện trong game.

Thật may mắn là game vẫn tỏa sáng dù bạn đi theo nhiệm vụ chính hay dành thời gian khám phá các nhiệm vụ phụ (nhưng thật ra vẫn rất quan trọng). Mảng chiến đấu là điểm yếu nhất của game nếu so với đồ họa hay cốt truyện, nhưng vẫn khá ổn và có thể được cải thiện nếu bạn cài mod.

Yakuza: Like a Dragon

Phiên bản mới nhất của dòng game Yakuza là một game offline PC nhập vai vừa ra mắt gần đây. Like a Dragon là bản thứ 7 của dòng game Yakuza nói về những gã tội phạm có tổ chức kỳ quặc của Nhật Bản.

Nhưng đây cũng là nơi hoàn hảo để người chơi mới bắt đầu bởi nó kể một câu chuyện hoàn toàn mới về một nhân vật chính mới có tên Ichiban Kasuga.

Những game offline PC nhập vai thú vị của năm 2021

Các game offline PC nhập vai trong series Yakuza luôn có các yếu tố RPG, nhưng Like a Dragon lại nhân đôi yếu tố đó. Chiến đấu thời gian thực truyền thống được thay thế bằng hệ thống đánh theo lượt lấy cảm hứng từ Dragon Quest, và bạn có thể chiến đấu bên cạnh một nhóm đồng đội gồm các nhân vật lập dị không kém gì nhau, mỗi người đều có sức mạnh và khả năng phi lý của riêng mình.

Lấy bối cảnh ở Yokohama, câu chuyện theo chân Ichiban khi anh cố gắng tạo dựng tên tuổi của mình trong thế giới ngầm của thành phố. Giống như mọi trò chơi Yakuza khác, Like a Dragon là sự pha trộn hấp dẫn giữa bạo lực được khuếch đại cực độ, những khoảnh khắc xúc động chân thành và sự hài hước vui nhộn, ngốc nghếch.

Game có cốt truyện tuyệt vời, các nhân vật chân thực và hệ thống chiến đấu có chiều sâu khá tốt.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.