Đặc vụ nào sẽ lên ngôi tại VCT Masters Copenhagen 2022?

Dự đoán các đặc vụ sẽ được chọn nhiều nhất tại giải đấu VCT Masters 2022 Copenhagen.

Giải đấu VCT Masters 2022 Copenhagen đã đến gần hơn bao giờ hết. Nơi đây quy tụ 12 đội tuyển Valorant hàng đầu khắp thế giới và đang sẵn sàng tranh tài cho ngôi vị cao nhất. Tuy mỗi đội đều sở hữu cho mình những bài đánh và chiến thuật khác nhau, điểm chung của các chiến thuật này đều sẽ xoay quanh các đặc vụ đang là meta.

Dưới đây là những cái tên được dự đoán sẽ sở hữu tỉ lệ chọn cao ngất ngưỡng. Lưu ý, đây chỉ là những đặc vụ đang meta, vẫn rất có thể các đội tuyển sẽ nghiên cứu và phát minh ra hàng loạt ‘bài vở’ khác nhằm counter lại các chiến thuật chung.

Chamber

Không cần bàn cãi quá nhiều về Chamber. Kể từ khi Đặc Vụ người Pháp ra mắt, Chamber đã định nghĩa lại hoàn toàn về khái niệm của một OP-er. Điểm mạnh của Chamber chính là khả năng có free một khẩu súng đắt nhất game mỗi vài round đấu. Chưa kể đến một khẩu lục 8 viên hoạt động như một cây Guardian và những cái bẫy chống ‘móc’.

Đặc vụ nào sẽ lên ngôi tại VCT Masters Copenhagen 2022?

Tuy nhiên ở meta hiện tại, việc first pick bằng OP gần như là một ưu tiên, thế nên kỹ năng teleport của Chamber khiến cho hắn trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết nếu rơi vào tay các tuyển thủ ‘tay to’. Trừ khi Riot quyết định làm lại bộ kỹ năng hoặc nerf thậm tệ gã Đặc Vụ này, Chamber vẫn sẽ còn thống trị meta trong một khoảng thời gian dài nữa.

Sova

Sova là một trong những Đặc Vụ đầu tiên của Valorant. Tuy nhiên giá trị của anh chàng này thì chưa bao giờ là xuyên giảm. Kể cả đặc vụ mới nhất – Fade cũng thực sự khó có khả năng thay thế chứ đừng nói ‘ngang hàng’ với Sova. Và dù cho có bị nhận một đợt nerf nhẹ của Riot cách đây không lâu, Sova vẫn cứ là chính mình và tung hoành khắp các giải đấu.

Đặc vụ nào sẽ lên ngôi tại VCT Masters Copenhagen 2022?

Cung Recon của Sova có thể nói là kỹ năng ‘ngon’ nhất game bởi thông tin mà nó đem lại là một sự lợi thế tuyệt đối cho cả phe công lẫn thủ. Sova hoàn toàn có thể chơi hỗ trợ, cung cấp thông tin hay bắn chủ động, hổ báo với những cú Shock Dart, đấy chính là điều làm nên thương hiệu của anh chàng người Nga này.

Jett

Tương tự Sova, Jett cũng là một trong những đặc vụ đời đầu của Valorant. Và những gì mà Jett thể hiện gần như là tuyệt đối ở 4 mùa giải đầu tiên của Valorant. Dù đã nhận một bản nerf khá nặng và giảm dần độ hot, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Jett đang yếu đi.

Đặc vụ nào sẽ lên ngôi tại VCT Masters Copenhagen 2022?

Jett vẫn sẽ là một trong những Duelist tốt nhất của Valorant thời điểm hiện tại. Sở hữu mọi sự cơ động cần thiết để sinh tồn trong những pha entry, một chiêu cuối có thể thay thế một khẩu súng lớn trong những round đấu eco – thử hỏi xem còn Duelist nào có thể toàn diện như vậy?

Kay/O

Khoảng thời gian gần đây, Kay/O đã dần được các đội sử dụng nhiều hơn cho vị trí sub-duelist hoặc thậm chí là duelist chính tại bản đồ thi đấu Icebox. Những lợi ích của tên Robot này thì không cần bàn cãi, khả năng ‘phế’ toàn bộ kỹ năng của kẻ địch khi entry vào site hoặc chống rush là một thứ gì đó rất khó chịu.

Đặc vụ nào sẽ lên ngôi tại VCT Masters Copenhagen 2022?

Chưa kể đến, lối chơi của Kay/O cũng khá đơn giản và không cần phải canh chỉnh quá nhiều. Khả năng cao với việc meta đang dần ít sử dụng Duelist hơn, Kay/O khả năng cao sẽ đổi từ việc là một Initiator sang trở thành Duelist chính cho một số đội hình chuyên dụng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingamechannel