Đang livestream game bắn súng, game thủ pro 14 tuổi hốt hoảng vì bị cảnh sát tập kích

Tuy rằng không có thương vong nào xảy ra nhưng game thủ này vẫn bị sốc, cậu đã công khai lên án hành động chọc phá quái ác này trên mạng xã hội.

“Swatting” ý chỉ hành động gọi điện nặc danh cho cảnh sát và nói dối về một tội ác khủng khiếp nào đó đang diễn ra với hy vọng nhìn thấy đội cảnh sát đặc nhiệm SWAT ập tới địa điểm được khai báo. Trong vào năm gần đây, nó trở thành một hiện tượng phổ biến trong làng game. Chỉ hai tháng trước, nhà vô địch Fortnite Kyle ‘Bugha’ Giersdorf đã phải tạm dừng livestream khi cảnh sát bất ngờ xông vào nhà cậu. Thật không may, đây không phải là game thủ pro Fortnite cuối cùng phải đối mặt với chuyện này.

Vào hôm thứ bảy vừa rồi, Cody “Clix” Conrad – game thủ pro 14 tuổi của Fortnite đang livestream game như thường lệ. Tuy nhiên khi đang ở giữa cuộc đấu súng căng thẳng vào cuối trận, cậu bất ngờ nói với các đồng đội của mình rằng mình phải đi, cảnh sát đang ở đây. Điều này khiến cho đồng đội và cả những người đang xem livestream của Conrad cảm thấy bàng hoàng. Nhưng may mắn thay, không ai bị thương trong vụ việc và team của Conrad thậm chí còn thắng trong trận đấu đó.

Mọi thứ đều ổn nhưng điều này vẫn khiến Conrad bị sốc, game thủ này đã công khai lên án hành động “swatting” trên các trang mạng xã hội. Đây là điều dễ hiểu khi không phải ai cũng được may mắn như Conrad, vào năm 2017, một người đàn ông 28 tuổi có tên Andrew Finch, cha của hai đứa trẻ, đã bị cảnh sát bắn nhầm khi họ nhận được báo động giả từ hai kẻ khác. Điều này đã dẫn tới việc đạo luật Anti-Swatting được thông qua tại bang Kansas nơi Finch sinh sống.

Hiện tượng Swatting xảy ra nhiều lần trong làng game đe dọa đến sự an toàn của các game thủ, thử nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra nếu Conrad chẳng may thực hiện một hành động gì đó dễ gây hiểu lầm như đưa tay vào túi quần như Andrew Finch nói trên. Mong rằng trong tương lai sắp tới, hành vi gây nguy hiểm cho người khác này sẽ hoàn toàn bị xóa bỏ.