Đánh giá Blind Drive – Thử thách bịt mắt lái xe

Blind Drive là một tựa game đua xe arcade mà trong đó giác quan duy nhất mà bạn có chính là đôi tai của mình

Đánh giá Blind Drive – Chắc hẳn chúng ta đều biết mỗi khi lái xe thì các giác quan trọng nhất chính là tai và mắt. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi nếu mình bỏ đi một trong hai thứ đó, cụ thể là đôi mắt, thì việc lái xe sẽ trở nên khó khăn như thế nào không?

Chơi game đua xe có giúp bạn lái xe ở ngoài đời tốt hơn ?
Chơi game đua xe có giúp bạn lái xe ở ngoài đời tốt hơn ?
Có thể bạn đã từng nghe câu chuyện về một số người học lái xe từ các tựa game, điển hình như GTA và một số game đua xe thể thao chuyên nghiệp. Đương nhiên phần nhiều trong số đó thường là một vài đứa trẻ trẻ bất chấp sự nguy hiểm chỉ vì nghĩ...

Nếu như đang tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc trên thì ngày hôm nay tác giả xin được giới thiệu với bạn đọc một tựa game indie có ý tưởng vô cùng độc lạ đến mức có thể xem là kỳ quặc mang tên Blind Drive đến từ Lo-Fi People.

Đúng như tên gọi của trò chơi, trong game bạn sẽ có “cơ hội” được lái xe trong tình trạng gần như mù hoàn toàn và lúc này chỉ có lắng nghe vạn vật, à ý tôi là âm thanh mới là thứ duy nhất có thể cứu rỗi được người chơi khỏi các tai nạn thảm khốc.

Cốt truyện vô cùng “đắc đíp” 

Trong Blind Drive, bạn vào vai Donnie, một anh chàng do quá cả tin vào một mẩu quảng cáo của một công ty nọ (bởi vậy vậy quảng cáo láo là hại người mà) nên đã đồng ý tham gia vào “dự án nghiên cứu khoa học” của công ty trên mà không ngờ rằng mình đang là chuột bạch cho một thí nghiệm đen tối.

Kết quả là vào ngày “thử việc” thay vì những bài tutorial nhẹ nhàng cho lính mới, Donnie đã có những trải nghiệm muốn quên đi cho rồi như là bị bắt cóc, bịt mắt và còng vào vô lăng của một chiếc xe kì lạ.

Nhiệm vụ của được đặt ra cho anh chàng là phải lái chiếc xe này theo chỉ dẫn của một giọng nói bí ẩn nếu như anh còn muốn gặp lại người thân, cụ thể là bà ngoại của mình, nghe thú vị đấy dù thật sự nó rất, rất, rất là kỳ lạ (?!).

Như bạn có thể thấy, câu chuyện trong Blind Drive có một khởi đầu vô cùng quái gở và đó mới chỉ là bề nổi của tảng băng. Trong quá trình chơi bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mọi thứ không hề đơn giản như mình nghĩ và càng về cuối mọi chuyện sẽ càng “bo cua” khét lẹt giống như chiếc xe mà mình đang lái một khi âm mưu đen tối kia dần được hé lộ.

Elon Musk “châm chọc” Cyberpunk 2077 vì không có xe tự lái
Elon Musk “châm chọc” Cyberpunk 2077 vì không có xe tự lái
Elon Musk, người đàn ông giàu nhất thế giới lại tiếp tục "chọc ngoáy" Cyberpunk 2077, lần này vì lý do trong game không có xe điện tự lái.

Nhìn chung, cốt truyện kì quặc chính là một trong những điểm sáng của Blind Drive và điều này càng được thể hiện rõ nét thông qua các đoạn hội thoại vô cùng hài hước của các nhân vật bởi chúng mang đậm chất châm biếm không thua gì các show tấu hài đình đám hiện nay trên thế giới.

Tất nhiên bạn phải có một vốn tiếng Anh kha khá, không chỉ là vấn đề đọc hiểu mà còn để dễ dàng “cảm” được cái phong cách joke (đùa nhây) theo phong cách của dân Israel (nơi đặt trụ sở của studio làm game) nữa.

Cách chơi đơn giản mà hiệu quả

Thực sự mà nói tác giả không tìm ra được điểm nào để chê về gameplay của Blind Drive bởi nó quá ư… là đơn giản. Mọi việc mà bạn cần làm trong game chỉ là dùng hai nút mũi tên trái/phải để điều khiển chiếc xe.

Điều này giúp cho game thích hợp với hầu như mọi phương thức điều khiển, dù là keyboard hay gamepad tuy nhiên thứ khiến cho Blind Drive đặc biệt hơn so với các tựa game racing khác chính là việc trò chơi “tước đoạt” toàn bộ thị lực của game thủ.

Gameplay của Blind Drive yêu cầu người chơi cần có một đôi tai cực kì nhạy bén

Dĩ nhiên khi mắt đã đui thì tai phải thính, trò chơi bắt người ta phải vận dụng gần như 100% năng lực thính giác của mình để có thể vượt qua các chướng ngại vật để hoàn thành màn chơi. Mọi vật thể trong game đều phát ra các tiếng động đặc trưng giúp người chơi có thể nhận biết  và né tránh.

Màn chơi sẽ kết thúc nếu bạn chạy thành công và an toàn tới cuối level hoặc sử dụng hết 3 mạng được cung cấp. Game cũng đồng thời hiển thị số điểm mà bạn thu thập được dựa trên các lần né thành công tại cuối mỗi nhiệm vụ.

Blind Drive có cách tính điểm khá trực quan và dễ hiểu

Trong suốt mỗi level game thủ có thể thu thập thêm mạng nếu đạt được trên 20 điểm và đồng thời sử dụng các power-up được đặt rải rác trên đường đi. Nếu tinh ý thì có lẽ người chơi sẽ nhận ra một số power-up chính là các Easter Eggs reference đến các tựa game nổi tiếng khác.

Một số power-up sẽ khiến người chơi không khác gì một thanh niên “chuyên cần”

Đến đây nếu bạn nghĩ game vẫn chưa đủ hardcore với mình thì cũng đừng lo lắng quá, bởi ở chế độ khó nhất game sẽ tắt toàn bộ màn hình và đồng thời mức độ xuất hiện của các chướng ngại vật cũng được tăng lên một cách đáng kể.

Liệu bạn có đủ tự tin vào đôi tai của mình để vượt qua được thử thách khó nhằn trên?

Hình tối giản nhưng âm xuất sắc

Phần lớn các tựa game indie thường có lớp áo đồ họa không cầu kì, hoành tráng thế nhưng tối giản đến mức tối thiểu, chỉ thiếu chút xíu nữa là thành nghèo nàn như Blind Drive thì quả là trường hợp hiếm thấy.

Cụ thể màn hình game chỉ có duy nhất vài thứ như thanh máu, số đo tốc độ, quãng đường cùng với một thanh đo hiển thị bạn đang rẽ trái hay phải và… chấm hết.

Màn hình chính của Blind Drive vô cùng đơn giản

Ngoài những thứ trên ra thì màn hình giao diện người dùng (UI) cũng sẽ thể hiện chuyển động rung lắc khi bạn va quẹt vào thứ gì đó trên đường cùng với một số hiệu ứng thay đổi khi game thủ thu thập các power-up hoặc bị… công an dí.

UI của game thay đổi dựa các tương tác của người chơi

Nghe qua thì có vẻ không được màu mè cho lắm thế nhưng đây chính là cách mà game khiến cho người chơi thực sự nhập tâm khi trải nghiệm.

Như đã nói ở phần trước, gameplay của Blind Drive chú trọng hoàn toàn vào việc sử dụng thính giác cho nên mặt đồ họa của game được tối giản hết mức cũng là điều rất dễ hiểu.

Không chỉ vậy, do tính chất đơn giản của mình cho nên Blind Drive chơi được hầu như trên mọi cấu hình khác nhau, kể cả những cỗ PC “cà tàng” nhất.

Game thủ nên sử dụng headphone để có trải nghiệm tốt nhất

Trái ngược lại với mảng đồ họa, âm thanh mới chính là con át chủ bài của Blind Drive. Tất cả mọi thứ mà bạn nghe thấy không chỉ chân thực mà còn rất có hồn, khiến game thủ có cảm giác mình như đang được sống trong thế giới game.

Có thể kể ra một số ví dụ tiêu biểu như các sự vật trong game sẽ phát ra âm thanh theo chiều trái phải tương ứng để người chơi biết đường mà né, hay hiệu ứng Doppler (hiệu ứng sóng xung kích) xảy ra khi có xe vượt qua hoặc đi ngược chiều với bạn, hoặc là âm thanh phát ra khi bạn tông phải một thứ/con/người nào đó.

Không chỉ vậy, phần lồng tiếng của Blind Drive cũng là một cộng lớn cho game. Cá nhân tác giả từng không ít lần lơ là để rồi bị tông xe vì đang bận cười mê mệt với giọng nói hướng dẫn chi tiết nhưng cũng không kém phần cà khịa vô cùng mất dạy của hệ thống GPS trên chiếc xe.

Một trải nghiệm hoàn toàn mới?

Blind Drive thực sự là một tuyệt phẩm mà bạn phải thử một lần trong đời. Đừng để vẻ ngoài đơn giản của nó đánh lừa bạn bởi một khi đã vào game rồi thì trò chơi sẽ khiến game thủ không thể nào dứt ra được bởi mức độ dễ gây nghiện của nó.

Lối chơi sáng tạo, đầy thử thách cùng một cốt truyện siêu hài của Blind Drive chắc chắn sẽ là những thứ đem đến cho bạn một trải nghiệm không bao giờ quên.

Blind Drive hiện đang được phát hành trên Steam giới mức giá 120.000 vnđ và các nền tảng di động như IOS và Android.

Điểm mạnh:

  • Ý tưởng vô cùng độc đáo
  • Cơ chế lái xe độc lạ
  • Độ khó vừa phải
  • Âm thanh cực đỉnh
  • Cốt truyện vui nhộn

Điểm yếu:

  • Hình ảnh tối giản
  • Game hơi ngắn
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.