Đặt mức giá chơi quá rẻ, một chủ quán nét bị chê là “đi làm từ thiện không công”

Nếu giá chơi quá đắt thì quán bạn sẽ chẳng ai chơi, nhưng nếu quá rẻ thì bạn cũng sẽ bị anh em trong nghề làm quán nét dị nghị.

Ngày hôm qua tại một group Facebook là nơi sinh hoạt của nhiều chủ quán và anh em trong nghề, một chủ quán nét tại Hà Nội có đăng lên câu hỏi về thắc mắc của mình. Ngay lập tức, bài đăng này nhận được nhiều sự chú ý của các anh em khác.

nethn1a Đặt mức giá chơi quá rẻ, một chủ quán nét bị chê là đi làm từ thiện không công 1

Với mục đích ban đầu chỉ là hỏi xem mình có đặt giá chơi rẻ không khi vị chủ quán này mới nâng cấp bàn ghế cho quán, kèm theo đó là nâng cấu hình lên khá tốt khi sử dụng VGA 1050Ti cùng Ram lên đến 12GB. Với nhiều quán thì đây là mức cấu hình cao hơn tương đối so với mặt bằng chung, nhưng khi nói đến phần giá thì ông chủ nét này chỉ lấy có 4.000đ/h mà thôi, xin nhắc lại là 4.000đ/h và bạn không nhìn lầm đâu!

Ngay khi câu hỏi này được đăng tải, các đồng nghiệp trong nghề đã trả lời và chia sẻ rất nhiều ý kiến về mức giá có thể nói là không tưởng kia:

nethn2 Đặt mức giá chơi quá rẻ, một chủ quán nét bị chê là đi làm từ thiện không công 2nethn3 Đặt mức giá chơi quá rẻ, một chủ quán nét bị chê là đi làm từ thiện không công 3nethn4 Đặt mức giá chơi quá rẻ, một chủ quán nét bị chê là đi làm từ thiện không công 4

Thậm chí, nhiều chủ quán còn cho rằng mức giá này có thể coi như một hành động “phá giá” để cạnh tranh, tương tự với nhiều hình thức “khô máu” trước đây của các quán nét cỏ:

nethn5 Đặt mức giá chơi quá rẻ, một chủ quán nét bị chê là đi làm từ thiện không công 5nethn6 Đặt mức giá chơi quá rẻ, một chủ quán nét bị chê là đi làm từ thiện không công 6

Có thể đấy là một bài toán cũng khá nan giải của nhiều chủ quán hiện nay. Nếu để giá quá thấp sẽ bị coi là hành động cạnh tranh không đẹp giữa các quán nét với nhau, thậm chí còn rất khó để thu hồi vốn chứ chưa nói đến việc sẽ nâng cấp về sau này khi cấu hình đã lỗi thời. Nhưng nếu để giá quá cao khi so với mặt bằng các quán trong khu vực kinh doanh sẽ vô hình chung tạo thuận lợi cho các quán đối thủ bởi mức giá của họ thấp hơn…

Hi vọng sau những chia sẻ của anh em đồng nghiệp trong nghề, vị chủ quán nét này sẽ tìm ra một mức giá thích hợp nhất cho quán của mình vừa làm hài lòng khách hàng mà vừa đảm bảo thu nhập cho mình.