Để lộ ảnh chế xúc phạm nhân viên, hãng phát triển game phải bồi thường 180 triệu đồng

Quantic Dream, cha đẻ của Detroit: Become Human phải bồi thường hơn 8,000 đô vì thiếu bảo mật dẫn đến những bức ảnh chế xúc phạm nhân phẩm của một cựu nhân viên bị tung ra ngoài.

Đầu năm ngoái, Quantic Dream - hãng phát triển đứng sau Detroit: Become Human và Heavy Rain đã gặp nhiều rắc rối khi những nhân vật cốt cán trong công ty lần lượt phải ra hầu tòa. CEO Guillaume de Fondaumière và đạo diễn David Cage bị chính nhân viên của mình cáo buộc quấy rối tình dục, phân biệt giới tính,và tạo ra môi trường làm việc không lành mạnh. Ngoài ra, theo báo cáo, còn có hàng trăm bức ảnh chế, nơi mặt của các nhân viên bị photoshop vào những thân hình khỏa thân hoặc những hình ảnh xúc phạm bị tung ra ngoài và xuất hiện tràn lan xung quanh nơi làm việc của studio. Sau thời gian điều tra, phán quyết mới nhất từ tòa án đã yêu cầu Quantic Dream phải bồi thường hơn 8,000 đô cho một cựu giám đốc IT. Tuy nhiên, bất chấp việc phải bồi thường thiệt hại, Quantic Dream có vẻ rất hài lòng với phán quyết này.

Đăng tải trên Twitter, Quantic Dream cho biết thẩm phán trong vụ kiện đã “bác bỏ tất cả những lời buộc tội của cựu nhân viên này”. Anh ta đã khởi kiện và đưa ra rất nhiều cáo buộc để tìm kiếm bồi thường tuy nhiên, với bức ảnh được cho là “đồng tính, kỳ thị, phân biệt chủng tộc và cực kỳ thô tục” mà nhân viên này đưa ra, Quantic Dream chủ bị kết tội thiếu trách nhiệm trong việc bảo mật những bức ảnh này và để chúng bị tung ra ngoài.

Quantic Dream cho biết họ tôn trọng quyết định này của tòa án và đăng tải cho mọi người biết sự thật này để “ngăn chặn mọi thông tin sai lệch hoặc xuyên tạc”. Từ khi chấm dứt độc quyền với PlayStation, Quantic Dream bắt đầu phát hành hành các sản phẩm trước đó của họ trên PC thông qua Epic Game Store trong suốt năm 2019. Dù chưa có kế hoạch phát hành game mới nhưng studio cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục đưa các tựa game cũ của mình tấn công lên nhiều nền tảng trong tương lai.