Devil May Cry 5 bất ngờ bị lộ thông tin mới, người chơi có thể điều khiển Vergil?

Trong các sự kiện của Devil May Cry 5, Vergil sẽ được hồi sinh, điều này có nghĩa nhân vật này sẽ xuất hiện một lần nữa trong phần chính của cốt truyện.

Sau hơn 10 năm chờ đợi, hậu bản mới của series chặt chém huyền thoại Devil May Cry cũng quay trở lại với các fan hâm mộ trên toàn thế giới. Ngay khi ra mắt, Devil May Cry 5 đã nhận được sự ủng hộ từ cả giới chuyên môn và game thủ, tựa game giành được những điểm số đánh giá rất cao từ các trang web uy tín trên thế giới : IGN: 9.5/10, GameSpot: 9/10, Gameinformer: 8.5/10…

Theo như số liệu từ Steam Charts, từ sau khi phát hành, chỉ tính trên nền tảng PC, số lượng game thủ online cùng một lúc của tựa game vào thời điểm nhiều nhất lên tới 88735, vượt qua siêu phẩm làm khuynh đảo làng game thế giới thời gian trước là Resident Evil 2 Remake (74000). Với con số này, Devil May Cry 5 chính thức lọt vào top 5 Game Nhật Bản được yếu thích nhất trên Steam cùng Dark Souls 2, Dark Souls 3, Monster Hunter: World, Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain. Hơn nữa Devil May Cry 5 còn trở thành tựa game bán chạy nhất trên Steam trong tuần qua (từ 4/3 – 10/3), vượt mặt Dawn of Man,GTA5 hay PUBG… Từ đó có thể thấy hiện tựa game đang được cộng đồng game thủ thế giới ưu ái thế nào. Chính vì lẽ đó, các thông tin về tình tiết hay nhân vật mới của Devil May Cry 5 luôn nằm trong tầm ngắm của các fan hâm mộ.

Mới đây trên channel Youtube của mình, Nekorun đã công bố một video khám phá dữ liệu Devil May Cry 5, cho thấy mình đã tìm thấy nhân vật có thể điều khiển thứ 4 của tựa game bên cạnh Nero, V và Dante. Nekorun bày tỏ, đã có thể điều khiển nhân vật này nhưng động tác và các chiêu thức vẫn còn hạn chế, điều này có nghĩa là đây là nhân vật trong DLC sắp tới, rất có thể nhà phát triển sẽ phát hành một patch update để đưa nhân vật này “lên sàn”. Nhân vật mới này được nhận định là người anh em của Dante – Vergil. Trước đây trong trailer chính thức cuối cùng của tựa game, những suy đoán về việc Vergil sẽ trở thành một nhân vật có thể điều khiển đã được cộng đồng game thủ nhắc tới. Và thực tế trong các sự kiện của Devil May Cry 5, Vergil sẽ được tái sinh sau khi V cùng Urizen ( dạng người và dạng quỷ của anh ta) hợp nhất lại với nhau. Điều này có nghĩa là Vergil sẽ một lần nữa xuất hiện trong phần chính của cốt truyện và các nhượng quyền thương mại. Daniel Southworth – diễn viên đóng vai Vergil trong Devil May Cry cũng đã đăng một bức ảnh của nhân vật này lên trang Facebook của mình, dẫn đến suy đoán về sự trở lại của Vergil trong vai trò một nhân vật mà người chơi có thể điều khiển được.

Tuy nhiên trước thông tin đó giám đốc sản xuất của tựa game ông Matt Walker lại chia sẻ trên Twitter của mình rằng sau khi hoàn thành việc phát triển Bloody Palace thì đội ngũ phát triển sẽ nghỉ phép một thời gian, chưa hề bắt đầu việc xây dựng các nhân vật trong DLC. Đây là sự thật hay chỉ là một phép đánh lạc hướng để đảm bảo bí mật cho những kế hoạch sắp tới của Capcom? Có vẻ như chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để biết được chính xác liệu thông tin này có đúng là sự thật hay không.