Dr Disrespect bênh vực game thủ pro bị ban vĩnh viễn vì dùng hack: Thế này không công bằng

Dr Disrespect cho rằng lệnh cấm này là quá nặng nề với game thủ 17 tuổi, cậu ấy chỉ nên bị ban tạm thời.

Cách đây không lâu, tuyển thủ Jarvis ‘Jarvis’ Kaye của Faze Clan đã phải chịu một án phạt nặng nề đến từ Epic Games – “cha đẻ” của Fortnite. Nguyên nhân của sự việc là do game thủ pro này đã dùng nick phụ để đăng tải những video dùng aimbot của mình. Dù game thủ này chỉ dùng hack ở chế độ Solo và Playground cho vui chứ không ảnh hưởng đến người chơi nào khác nhưng Epic vẫn không chấp nhận hành vi này, đồng thời cấm Jarvis chơi Fortnite vĩnh viễn.

Đứng trước lệnh cấm nặng bất ngờ này, một vài game thủ đã lên tiếng bày tỏ ý kiến của mình, trong đó có Dr Disrespect. Khi một người chơi hỏi rằng anh nghĩ gì về lệnh cấm của Jarvis, streamer này cho biết:

Dr Direspect cho rằng lệnh cấm này hơi khắc nghiệt với game thủ 17 tuổi, nhất là khi xét đến trường hợp của Xxif và Ronaldo. Cả hai game thủ này thậm chí còn bị bắt quả tang khi đang dùng hack trong vòng loại Fortnite Thế giới, kết quả thì sao, họ chỉ bị ban nhẹ nhàng 2 tuần.

Bị ban vĩnh viễn khỏi Fortnite thật sự là một cú sốc lớn với Jarvis, game thủ trẻ tuổi này bày tỏ rằng tựa game chính là thứ thay đổi cuộc đời mình, anh không biết mình phải làm gì khi không có Fortnite. Không chỉ Dr Disrespect, nhiều người chơi khác cũng tỏ ra bất mãn với phán xét của Epic Games. Ban đầu nhiều người cho rằng với sức ảnh hưởng của Faze Clan, lệnh cấm này sẽ không tồn tại được lâu, nhưng tới tận bây giờ “cha đẻ” của Fortnite vẫn không có vẻ gì sẽ thay đổi. Hashtag #FreeJarvis hiện đang được lan truyền trong cộng đồng Fortnite với hy vọng Epic sẽ xem xét lại quyết định của mình