ĐTCL Mùa 5: Những mẹo phải biết trước khi chơi Ngày Phán Quyết

Hãy nắm bắt những mẹo không phải ai cũng biết tại Đấu Trường Chân Lý Mùa 5: Ngày Phán Quyết để leo rank hiệu quả mùa mới.

Vào rạng sáng nay, máy chủ Việt Nam đã chính thức chào đón Đấu Trường Chân Lý Mùa 5: Ngày Phán Quyết. Theo đó, đã có không ít fan hâm mộ của tựa game cờ tự động LMHT vào chơi trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên mùa mới cũng giới thiệu nhiều thay đổi, đặc biệt là hệ thống trang bị cũng như các tộc/hệ mới.

Không chỉ cần làm quen với những yếu tố mới, các bạn cũng cần phải nắm bắt những mẹo nhỏ trong ĐTCL Mùa 5. Và bài viết này sẽ liệt kê những mẹo nhỏ cực hay trong mùa mới mà không phải ai cũng biết.

Tộc Thần Sứ và Ma Sứ

ĐTCL Mùa 5: Mẹo hay cực đỉnh dành cho newbie mùa mới

Trong mùa giải mới, 2 tộc cực kỳ thú vị là Thần SứMa Sứ có cơ chế rất thú vị. Đó là khi một đơn vị lính bị tụt dưới 50% máu, chúng sẽ được kích hoạt nội tại hồi máu tối đa (đối với Thần Sứ) hay lá chắn tương đương với một phần máu tối đa (đối với Ma Sứ).

ĐTCL Mùa 5: Hủy diệt rank đầu mùa với Draven ‘cân all’
ĐTCL Mùa 5: Hủy diệt rank đầu mùa với Draven ‘cân all’
Quân Đoàn Suy Vong đang là đội hình cực hot ở thời điểm hiện tại với sức mạnh khủng khiếp đến từ con bài chủ lực Draven.

Cũng nhờ nội tại thú vị này, đối thủ không thể ‘one shot one kill’ tướng của 2 tộc này. Vì nội tại của tộc Thần Sứ/Ma Sứ sẽ luôn luôn chừa lại 1 máu để tộc này kích hoạt. Thế nên nếu đối mặt với những đối thủ chuyên dồn sát thương thì họ sẽ vẫn còn sống ít nhất là cho đến đòn đánh tiếp theo của đối thủ.

Tộc Ác Quỷ

Mỗi khi một Ác Quỷ bị hạ, một bản sao của nó (thấp hơn một sao) sẽ nhảy ra từ cổng Địa Ngục và tiếp tục chiến đấu. Đối với 2 sao và 3 sao thì bản sao của chúng đơn giản chỉ bị trừ đi 1 sao, tương ứng là còn 1 sao và 2 sao.

Vậy đối với đơn vị lính 1 sao thì như thế nào? Không có gì quá phức tạp, bản sao của chúng sẽ là 0 sao, với chỉ số bằng 1/2 của những đơn vị lính 1 sao.

ĐTCL Mùa 5: Mẹo hay cực đỉnh dành cho newbie mùa mới

Không chỉ vậy, hệ Ác Quỷ cũng có 1 đơn vị lính cực kỳ ấn tượng khác, đó chính là Teemo. Gã Teemo Tiểu Quỷ này có nội tại cực bá là sẽ luôn thắng trong những cuộc đối đầu 1 chọi 1 với bất kỳ vị tướng nào. Tuy nhiên nếu Teemo đã bị hạ gục và triệu hồi ra bản sao thì bản sao này sẽ không thể thắng được đối phương bằng nội tại bá đạo này.

Hệ Kỵ Sĩ

Đơn vị lính này sở hữu nội tại thú vị khi bắt đầu trận đấu, chúng sẽ lao nhanh đến kẻ địch khi họ di chuyển. Tuy nhiên không chỉ vậy, chúng còn có thể húc theo hàng chéo và tấn công thẳng hàng sau đối phương nếu có thể. Dù rằng tỉ lệ xuất hiện lối tấn công này không phải diễn ra thường xuyên, thế nhưng chúng vẫn có thể giúp bạn kèm hàng sau của đối thủ một cách dễ dàng.

Thuật Sĩ/Thiết Giáp/Hiệp Sĩ

ĐTCL Mùa 5: Top 3 đội hình cực khỏe leo rank đầu mùa
ĐTCL Mùa 5: Top 3 đội hình cực khỏe leo rank đầu mùa
Đến hẹn lại lên, phiên bản mới nhất của Đấu Trường Chân Lý - ĐTCL mùa 5: Ngày Phán Quyết đã ra mắt với nhiều ấn tượng bất ngờ.

Trong ĐTCL Mùa 5, Riot Games cũng vẫn giữ những tộc tăng chỉ số cho đồng minh. Trong đó có thể kể đến như Thuật Sĩ (hồi năng lượng trên mỗi đòn đánh), Thiết Giáp (tăng thêm giáp) và Hiệp Sĩ (chặn sát thương).

Tuy nhiên không chỉ có tác dụng với những đơn vị lính trong tộc/hệ đó, chúng còn cung cấp những chỉ số này cho đồng đội. Vì vậy nếu các bạn muốn tăng thêm chỉ số cho đồng đội thì đừng ngần ngại kiếm thêm một vài đơn vị lính thuộc 3 tộc/hệ này nhé.

Vayne

Găng Tay Nhiễm Độc (Găng Đấu Tập + Gậy Quá Khổ) là món trang bị hắc ám trong ĐTCL Mùa 5. Nó vẫn giữ hiệu ứng từ Găng Bảo Thạch như khi gây thương phép từ kĩ năng của chủ sở hữu có thể chí mạng. Chủ sở hữu nhận thêm 65% sát thương chí mạng. Tuy nhiên sau mỗi lần sử dụng kĩ năng, chủ sở hữu mất đi 20% máu tối đa.

ĐTCL: Tất tần tật về trang bị trong mùa 5 Ngày Phán Quyết
ĐTCL: Tất tần tật về trang bị trong mùa 5 Ngày Phán Quyết
Với cơ chế mới là "Vũ khí hắc ám", Đấu Trường Chân Lý mùa 5 mạng lại vô vàng trang bị độc đáo và thú vị. Hãy cùng tìm hiểu về chúng nhé.

Dù tăng sát thương khá nhiều, thế nhưng nó khiến chủ sở hữu mất máu mỗi khi sử dụng kỹ năng. Vậy ai sẽ là người tận dụng món trang bị này tốt nhất? Và câu trả lời chính là Vayne. Cơ bản Vayne chỉ có nội tại (tức không dùng kỹ năng) nên cô sẽ không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng mất máu từ Găng Tay Nhiễm Độc. Không chỉ vậy, khả năng gây thêm sát thương từ nội tại và tỉ lệ chí mạng sẽ giúp cô gây sát thương lên đối thủ càng hiệu quả hơn.

Mong rằng những mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn nắm bắt các cơ chế trong ĐTCL Mùa 5 một cách nhanh chóng hơn. Chúc các bạn leo rank hiệu quả trong mùa mới!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.