Elon Musk biến hậu duệ của Ngộ Không thành game thủ?

Elon Musk đã sử dụng công nghệ Neuralink để biến một chú khỉ trở thành một game thủ chơi Pong ngon lành mà chỉ thông qua suy nghĩ.

“Ngu như bò” và “Ocs chos” là hai câu nói mà game thủ thường trao cho những người đồng đội của mình một cách đầy thân thương, trìu mến. Tuy nhiên với sự tồn tại của Neuralink và “thiên tài lập dị” Elon Musk, có lẽ trong tương lai chúng ta sẽ phải thêm vào từ điển “1001 lời yêu gửi tới các chiến hữu” câu “Ngu như khỉ” nữa.

Nếu các bạn chưa biết thì Neuralink là một công ty công nghệ thần kinh (neurotechnology) được đồng sáng lập bởi Elon Musk vào năm 2016. Chắc hẳn Mọt không cần giới thiệu quá nhiều về người đàn ông này nữa. Đầu năm nay, Elon đã trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới. Ngoài ra, ông còn thường được gọi là Iron Man của thế giới thật khi đã hiện thực hóa các ý tưởng như tên lửa có thể hạ cánh (ờm, tuy nhiên thì ngay sau đó nó đã phát nổ).

Elon Musk dùng Open AI cho Dendi ăn hành ngay tại The International 7
Elon Musk dùng Open AI cho Dendi ăn hành ngay tại The International 7
Chương trình Open AI của hãng Tesla Motors và Y Combinator hợp tác đã có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại buổi đấu giao hữu tại The International 7. Tuyển thủ Dota 2 hàng đầu thế giới là Danylo “Dendi” Ishutin đã được mời “solo” với Open AI và kết quả cực...

Quay trở lại với vụ “Ngu như khỉ”, trang Youtube của Neuralink vừa đăng tải một video ghi lại quá trình một chú khỉ với cái tên Pager học chơi tựa game kinh điển Pong bằng não. Đầu tiên, Pager được huấn luyện cách chơi bằng joystick. Sau khi chú khỉ này đã nắm rõ cách tay cầm hoạt động, các nhà khoa học đã tháo thiết bị này ra.

Lúc này, hậu duệ của Ngộ Không đã có thể chơi game một cách điêu luyện nhờ vào con chip được cấy ghép trong não bộ. Theo như lời giải thích của người dẫn video, Neuralink đã ghi lại những tín hiệu điện từ của khu vực não chịu trách nhiệm cho các hoạt động của cánh tay và bàn tay. Dựa vào những dữ liệu này và sự kỳ diệu của thuật toán, các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ giữa các tín hiệu não bộ với những hành động của Pager.


Mặc dù biết mục đích chủ đạo mà công nghệ này được tạo ra là để giúp đỡ những người bị bại liệt cũng có thể sử dụng máy tính hay điện thoại một cách dễ dàng. Tuy nhiên Mọt lại cảm thấy ý tưởng về việc chơi game với khỉ thú vị thú vị hơn nhiều. Chính bản thân Elon Musk cũng nói đùa rằng biết đâu Pager sẽ sớm có trang cá nhân trên Twitch và Discord để live stream game nữa cơ mà.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.