Saigon Buffalo giành tấm vé đầu tiên tại chung kết VCS Mùa Xuân 2021

Sức trẻ của các chàng trai Saigon Buffalo đã giành chiến thắng khá thuyết phục trước CES tại vòng Playoffs của VCS Mùa Xuân 2021.

VCS mùa Xuân 2021 đã bước vào Bán kết, mở màn là cuộc đối đầu giữa SGB và CES, hai đội đang ở vị trí lần lượt là top 2 và top 3 trên BXH. Nhờ lối đánh chặt chẽ và khai thác tốt sai lầm của đối phương, SGB giành chiến thắng 3-1 trở thành cái tên đầu tiên xuất hiện tại Chung kết VCS Mùa Xuân 2021.

Ván 1

Khởi đầu ván thi đấu thứ nhất, người đi rừng của SGB có một pha gank Mid không thành công, để lại chiến công đầu vào tay Xuhao. Tuy nhiên, Yone trong tay Froggy thật sự trở thành một Carry hạng nặng, bằng nhiều pha xử lý kỹ năng mượt mà mang về liên tiếp những điểm hạ gục.

Saigon Buffalo giành tấm vé đầu tiên tại chung kết VCS Mùa Xuân 2021

Ở cánh trên của bản đồ, Hasmed huỷ diệt đối thủ với con bài Gnar. Tương tự, đường dưới của SGB có giai đoạn đi đường áp đảo, liên tục ép lui xạ thủ của đối phương trở về hồi máu, kéo dài cách biệt về lính.

Tại giao tranh hang rồng phút 12, Hasmed và Froggy có được Wombo Combo, CES nằm lại 4 người. Duy trì lối chơi chặt chẽ, kiểm soát, SGB kết thúc ván đấu bằng bùa lợi Baron ở phút 23 với tỉ số 15-1 về điểm hạ gục.

Ván 2

SGB có được chất tướng hơn kèo là Aatrox trong tay Hasmed ở đường trên để đối đầu với Ornn của Pun, nhưng chênh lệch ở đường trên không được đẩy cao do liên tục bị “hỏi thăm” bởi Xuhao. Trong ván thi đấu này, người đi rừng của CES di chuyển và kiểm soát tốt hơn BeanJ ở phía bên kia, mang về lợi thế sớm ở đường dưới cho bộ đôi Artemis và RonOP.

Saigon Buffalo giành tấm vé đầu tiên tại chung kết VCS Mùa Xuân 2021

Tưởng như ván đấu đã trở nên cân bằng khi giao tranh tại đường giữa, Froggy có chiêu cuối đẹp đẩy 3 người của CES vào trụ và dứt điểm bởi Aatrox có được bùa lợi Baron, thì cũng chính pha đẩy ngược sai lầm của SGB tại trụ 2 đường giữa, đội hình của họ tan vỡ và không còn đủ sức ngăn cản CES tiến tới những bùa lợi mạnh nhất như Linh hồn Rồng nước, Bùa lợi rồng ngàn tuổi và Baron. CES giành lấy chiến thắng đầu tiên trong cặp BO5, san bằng tỉ số 1-1.

Ván 3

Trong ván thi đấu thứ 3, SGB đặt cược vào một đội hình không có sát thương phép. Trong khi CES lựa chọn Ornn và Volibear, hai vị tướng có khả năng mở combat và băng trụ tốt. Thế nhưng, phủ định mọi nghi ngại được đặt ra, SGB đã vận hành tốt đội hình nhiều sát thương vật lý

Saigon Buffalo giành tấm vé đầu tiên tại chung kết VCS Mùa Xuân 2021

Giao tranh lớn từ những cấp độ đầu ở đường dưới mang về cho mỗi bên 2 điểm hạ gục. Xuhao can thiệp ở đường trên và đường giữa, lấy lợi thế cho các thành viên. SGB cũng đã lên tiếng đáp trả ngay sau đó bằng những pha bắt lẻ hoàn hảo.

Combat mang tính bước ngoặt diễn ra ở hang rồng phút thứ 18, Taki có chiêu cuối đẹp không chỉ cứu nguy cho AD mà còn giúp SGB quét sạch đội hình đối phương. Vươn lên dẫn trước trong ván đấu. Xạ thủ của CES liên tục không được bắn trong các pha giao tranh tiếp đó. SGB giành được chiến thắng với bùa lợi Baron đẩy thẳng vào nhà chính đối phương.

Ván 4

Trong ván thi đấu mang tính quyết định của mình, CES bắt buộc phải giành chiến thắng để kéo kèo đấu bán kết với SGB đến ván 5, họ quyết định tung Ego vào đội hình thay cho Xuhao. Ego được đánh giá là một trong những người đi rừng hàng đầu Việt Nam khi từng vô địch VCS 2 lần dưới màu áo của đội tuyển Flash.

Saigon Buffalo giành tấm vé đầu tiên tại chung kết VCS Mùa Xuân 2021

“Tiểu Sofm” sau khoảng thời gian dài không thi đấu vì lý do sức khoẻ nay được ra sân trong trận đấu quan trọng chứng tỏ sự kỳ vọng rất lớn của ban huấn luyện dành cho anh.

Ở giai đoạn đi đường, bộ đôi đường dưới của SGB có được lợi thế nhờ những pha băng trụ trao đổi mạng, tuy CES gỡ lại và vươn lên dẫn trước về tỉ số về mạng hạ gục nhưng nó đa số lại rơi vào tay hỗ trợ RonOP.

Trong khi đó, nhờ phối hợp tốt ở bụi cỏ đường giữa, SGB có được 3 điểm hạ gục và chỉ đổi bằng duy nhất mạng của xạ thủ Arrietty. Tiếp tục là giao tranh ở hang Sứ Giả, BeanJ tranh chấp trừng phạt thành công, Bầy Trâu phối hợp ăn ý và từng thành viên đều xử lý tốt kỹ năng, khiến đội hình đối phương tan vỡ, chỉ còn lại một mình xạ thủ Artemis sống sót sau giao tranh.

SGB lăn cầu tuyết bằng những lợi thế chênh lệch khoảng 9k tiền. Liên tục ép Baron và ăn thành công bùa lợi Baron ở phút 26. Phút 33, CES cướp được Baron nhưng cái giả phải trả quá đắt khi cả đội hình gần như bị quét sạch. Các chàng trai trẻ của SGB giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Có được tấm vé đầu tiên góp mặt tại chung kết VCS mùa xuân 2021.

Chúc mừng chiến thắng vô cùng thuyết phục của các chàng trai. Hy vọng SGB sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và thể hiện thật tốt tại Chung Kết VCS Mùa Xuân 2021.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.