Elon Musk ra mắt mẫu 'Ultron' phiên bản tối giản, có thể giúp việc giá rẻ hơn ô tô Tesla

Elon Musk đã chia sẻ những thông tin chi tiết mới về robot hình người Optimus của Tesla trong một bài đăng gần đây.

TIN LIÊN QUAN

Optimus được thiết kế cho mục đích sử dụng trong công nghiệp và gia dụng, sẽ chính thức được ra mắt tại sự kiện AI Day – 30 tháng 9 năm nay. Dự án này được công bố lần đầu vào tháng 8 năm 2021.

“Tesla Bots ban đầu được định vị để thay thế con người trong những công việc lặp đi lặp lại, nhàm chán và nguy hiểm. Nhưng bây giờ tầm nhìn của chúng tôi là phục vụ hàng triệu hộ gia đình, chẳng hạn như nấu ăn, cắt cỏ và chăm sóc người già”, tỷ phú Musk viết trong bài luận đăng trên tạp chí China Cyberspace.

Ông giải thích rằng Optimus sẽ có các chi và tính năng giống như con người:

“Tesla Bot gần với chiều cao và cân nặng của một người trưởng thành, có thể xách hoặc nhặt vật nặng, đi nhanh từng bước nhỏ và màn hình trên mặt nó là giao diện tương tác để giao tiếp với mọi người.

Bạn có thể thắc mắc tại sao chúng tôi lại thiết kế robot có chân. Đó là vì xã hội loài người dựa trên sự tương tác giữa một hình người có hai chân, hai cánh tay và mười ngón tay.

Vì vậy, nếu chúng ta muốn một robot thích nghi với môi trường của nó và có thể làm những gì con người làm, nó phải có kích thước, hình dạng và khả năng tương tự như con người.”

Optimus có ngoại hình giống nhưu con người

Giám đốc điều hành Tesla xác nhận rằng ông đang có kế hoạch tập trung vào việc cải thiện trí thông minh của bot và giải quyết vấn đề sản xuất quy mô lớn sau khi ra mắt nguyên mẫu vào tháng tới:

“Sau đó, tính hữu dụng của Optimus sẽ tăng lên hàng năm khi quy mô sản xuất tăng lên và chi phí giảm. Trong tương lai, một robot gia đình có thể rẻ hơn một chiếc ô tô. Có lẽ trong vòng chưa đầy một thập kỷ nữa, mọi người sẽ có thể mua một con robot cho cha mẹ của họ như một món quà sinh nhật.”

Optimus được trang bị hàng loạt cảm biến thông minh

Optimus sẽ cao khoảng 172 cm và nặng 56,6 kg và được tích hợp máy tính Autopilot được sử dụng trong xe ô tô điện Tesla, giúp Optimus có thể nhận ra các vật thể trong thế giới thực. Nó cũng có thể nâng tối đa 68 kg, mang 20 kg hàng hóa, đi bộ với tốc độ 8 km/h.

Trong những thiết kế xuất hiện trước đây, Optimus nhìn khá giống như mẫu robot NS5 trong bộ phim I, Robot năm 2004. Trước những ý kiến lo ngại Optimus có thể mất kiểm soát và làm hại con người, Musk trả lời:

“Tất nhiên, Optimus được thiết kế nhằm mục đích thân thiện và nó được điều hướng qua một thế giới được xây dựng cho người”

Cận cảnh thiết kế tay của Optimus

Tỷ phú giàu nhất thế giới cũng khẳng định con người có thể vượt qua và chế ngự Optimus nếu cần: “Chúng ta nên lo lắng về AI. Ở Tesla, chúng tôi đang cố gắng tạo ra những AI hữu ích mà con người yêu thích.