Elon Musk sắp xây sân bay riêng

Dự kiến sân bay riêng của tỷ phú Elon Musk sẽ được đặt tại Texas để thuận tiện di chuyển giữa các chi nhánh của Tesla, SpaceX,...

Dự kiến sân bay riêng của tỷ phú Elon Musk sẽ được đặt tại Texas để thuận tiện di chuyển giữa các chi nhánh của Tesla, SpaceX,…

TIN LIÊN QUAN

Trang Austonia cho biết tỷ phú Elon Musk dự kiến sẽ xây một sân bay riêng ở bang Texas, có thể nằm ở phía đông thành phố Austin, gần hạt Bastrop. Phía Elon Musk vẫn chưa lên tiếng về tin tức này.

Sở dĩ Elon Musk có nhiều khả năng xây 1 sân bay ở Texas là vì SpaceX và Boring Company, những công ty do ông sáng lập đều đặt trụ sở ở đây. Ông cũng đã chuyển trụ sở của xe điện Tesla từ California sang Texas vào cuối năm ngoái.

Như vậy việc xay sân bay riêng của Elon Musk là hoàn toàn hợp lí, giúp ông dễ dàng đi lại và vận chuyển hàng hóa giữa các công ty với nhau.

Theo Business Insider, Musk đang nắm trong tay khá nhiều bất động sản ở Texas, bao gồm khuôn viên rộng 850 ha cho nhà máy Giga Texas của Tesla tại phía đông nam hạt Travis – nơi đặt trụ sở của Tesla.

Bản thân 2 công ty SpaceX và Boring Company cũng sở hữu nhiều mảnh đất lớn ở trung tâm Texas, do đó Boring Company cũng vừa mới chuyển trụ sở đến thành phố Pflugerville, phía đông bắc Austin, cách sân bay Austin Executive khoảng 4,8 km.

Hiện chưa rõ diện tích sân bay riêng của Musk là bao nhiêu, nhưng sân bay Austin Executive rộng khoảng 240 ha ở gần nhà máy Giga Texas có vẻ không đủ làm ông thỏa mãn. Có lẽ đó là lý do mà Elon Musk quyết định tự xây cho mình một sân bay riêng.

Elon Musk thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng (Gulfstream G650ER) đến các nhà máy và chi nhánh của ông. Việc xây sân bay riêng giúp tỷ phú rút ngắn thời gian các chuyến bay hơn nữa, khá thuận lợi cho công việc.

Để xây được sân bay riêng theo ý mình, đương nhiên Elon Musk phải được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp giấy phép, ngoài ra cần đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, an ninh,…