Hàn Quốc: giới trẻ đua nhau check-in... với xác cá mập trong siêu thị

 Sau khi nổi tiếng và trở thành nơi checkin của giới trẻ, siêu thị đã phải ngừng trưng bày xác cá mập do vướng phải nhiều tranh cãi. 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 31/7, siêu thị cạnh ga Yongsan, Seoul là tâm điểm nhận nhiều gạch đá khi trưng bày xác một con cá mập ở khu hải sản. Ban lãnh đạo cho biết hành động này nhằm giúp khách mua hàng có những trải nghiệm thú vị hơn, cũng như phục vụ những người chưa bao giờ nhìn thấy cá mập ngoài đời.

Xác cá mập được trưng bày ở nơi đông người qua lại

Qua những bức ảnh mà người dân chụp lại và chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội, xác con cá mập đã được vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp ngay ngắn trên đá lạnh để bảo quản. Phía trước ghi tấm biển: “Cẩn thận, có thể nó sẽ cắn bạn”. Trông hệt như một tác phẩm nghệ thuật, nhưng hơi rẻ tiền.

Theo đó, đây là hoạt động tổ chức độc quyền tại Yongsan E-mart, ngoài trưng bày xác cá mập ra họ còn giới thiệu về các món ăn chế biến từ loài cá này và triển lãm 1 số loài sinh vật biển khác nữa. Siêu thị còn chuẩn bị sẵn những phụ kiện cosplay cá mập như mũ, đồ hóa trang,… để mọi người có thể chụp ảnh.

Tuy nhiên, rất nhiều người cảm thất ghê rợn vì hành động này.

“Tôi thấy con cá mập bị nhốt trong thủy cung đã có vẻ khá tội rồi, đằng này chết rồi cũng không yên”

“Trời, ai lại muốn chụp ảnh cùng xác một con cá mập cơ chứ”.

“Tại sao lại trưng bày xác cá mập thật mà không phải là mô hình nhỉ “. Nhiều người dân phản ánh.

Đây không phải lần đầu siêu thị này bị ném đá vì trưng bày xác của các loài sinh vật để thu hút sự quan tâm của công chúng. Từ hồi tháng 5 đến nay, không chỉ cá mập, siêu thị chi nhánh Yongsan nhiều lần trưng bày các sinh vật độc đáo như cá đuối khổng lồ, cá mặt trăng, cá cam sọc,… tất cả đều được giải thích là mang lại trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Giải thích cho hành động này, ban lãnh đạo siêu thị cho biết:

“Xác của con cá mập này chỉ nhằm mục đích trưng bày chứ không bày bán. Chúng tôi đã mua lại nó từ những ngư dân và đây là những con cá mập không đủ tiêu chuẩn nên bị thải loại ra, cả những loại cá trước đó cũng vậy”.

Mặc dù thế nhưng trước hàng tấn gạch đá từ hội yêu động vật trên mạng, siêu thị buộc phải dừng hoạt động trưng bày lại và xin lỗi công khai, đồng thời cam kết khảo sát ý kiến kỹ càng trước khi tổ chức bất kỳ hoạt động nào.