Forspoken chỉ là một game tầm trung theo đánh giá của các chuyên gia

Sản phẩm mới ra mắt của Square Enix chưa thỏa mãn được kỳ vọng của game thủ. Và các trang tin chỉ đánh giá game ở mức trung bình.

Reviewer nói về tựa game này:

Tom Marks (IGN) – 6/10: Đây là game nhập vai tàm tạm và không có gì nổi bật. Thế giới quá rộng lớn, gameplay chỉ ở mức ổn, Forspoken là game mà bạn có lẽ đã từng thấy trước đây, bản đồ mênh mông với các nhiệm vụ được lặp đi lặp lại. Combat diễn ra khá nhanh, mang tính giải trí cao, sức mạnh nguyên tố quá vượt trội làm game trở nên tẻ nhạt.

Kyle Hilliard (Game Informer) – 7.5/10: Cốt truyện, cách chiến đấu của game chưa chạm đến đỉnh cao. Nhưng cơ chế di chuyển, khám phá thế giới lại là một điểm cộng tạo nên trải nghiệm thú vị. Nội dung game không ấn tượng gì cả, tôi hạn chế việc combat, tôi chỉ thích bay nhảy ở Athia, tìm kiếm kho báu và những điều bí ẩn trong game.  

Ryan Thomas Bamsey (TheGamer) – 3.5/5: Game khá lộn xộn ở mảng đối thoại và mô tả các đặc tính về đồ đạc. Dù sao thì sự di chuyển trong game là điều tuyệt vời nhất, nó thật mượt mà, tự nhiên và có rất nhiều cách để vượt qua chướng ngại vật. 

James Billcliffe (VG247) – 3/5: Forspoken bị đuối sức khi so với các tựa game lớn gần đây. Hệ thống chiến đấu trong game cần khá nhiều thời gian để có thể hiểu hết được. Nếu bạn kỳ vọng sẽ có trải nghiệm tốt trên tay cầm Dualsense thì bạn sẽ thất vọng nhiều đấy.  

Jordan Ramee (Gamespot) – 5/10: Hình tượng của Frey là yếu tố tệ nhất game, cô ta không có gì hấp dẫn để nhập vai. Sự hiện diện của Frey ở Forspoken không ăn nhập gì cả, người phụ nữ da đen bị lu mờ vì nhà phát triển đã không biết cách đánh bóng nhân vật chính của mình. Vai trò đáng chú ý của Frey là trẻ em mồ côi, chính điều này đã làm cản trở sự phát triển việc xây dựng nhân vật. 

Rollin Bishop (GamesRadar+) – 2.5/5: Câu chuyện của Forspoken mờ nhạt, dù game đã bị delay ngày phát hành nhưng có lẽ nhà phát triển vẫn cần thêm thời gian để trau chuốt cốt truyện. Những điều bí ẩn ở thế giới mở và cơ chế di chuyển trong game là các điểm sáng trong game.

Forspoken là game hành động nhập vai thế giới mở, chơi trên PC (Windows) và PlayStation 5. Game do Luminous Productions phát triển (công ty con của Square Enix), phát hành ngày 24/1/2023. Game đang được bán trên Steam với giá 1.799.000 đ bản tiêu chuẩn và 2.339.000 đ bản Deluxe Edition. Tại Steam, hiện chỉ có 45% (từ 363 lượt bình chọn) game thủ đánh giá tích cực cho Forspoken.