Streamer thời nay: Tích trữ giấy vệ sinh, bắn 1 phát súng và lãnh 116 năm tù - Cộng Đồng

Nói thế nào nhỉ, streamer thời nay cũng là một nghề nguy hiểm khi bạn có thể gặp rắc rối nghiêm trọng vì những lý do cực kỳ khó tin và khó đỡ.

Streamer, kể từ khi Youtube thịnh hành và phong trào vlog đời đầu phát triển mạnh, người ta đã bắt đầu nghĩ tới việc quay trực tiếp bản thân và tương tác với người xem thay vì làm những video quay sẵn từ trước theo truyền thống. Cũng chính từ đây giới streamer với hằng hà sa số “drama” của họ bước vào đời sống của game thủ và các mạng xã hội.

Streamer thời nay: Tích trữ giấy vệ sinh, bắn 1 phát súng và lãnh 116 năm tù

Streamer giờ đã là một nghề thịnh hành

Tất nhiên có những rắc rối ầm ĩ liên quan trực tiếp đến đời sống cũng như tính cách đa dạng của họ, nhưng cũng có những sự vụ thực sự khó tin và đôi khi là “tay bay vạ gió” từ đâu rơi xuống đầu họ. Cho đến thời hiện tại, streamer là một nghề với đông đảo người theo đuổi và cũng từ đó những rắc rối của cuộc đời stream cũng đa dạng hơn bao giờ hết.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua chúng ta đã chứng kiến 3 vụ việc có thể nói là… không biết nói sao luôn. Hãy cùng điểm qua chúng theo thang độ nghiêm trọng tăng dần đều nhé!

Mua giấy vệ sinh dùng dần trong 20 năm cũng bị… bốc phốt

Mua một lần đủ giấy chùi trong 30 năm cuộc đời là một việc làm kỳ lạ, streamer người Nhật với tên gọi Hikakin đã làm đúng như thế để làm fan của mình bất ngờ. Và trong bối cảnh nước Nhật đang đối phó với dịch Corona hiện nay, người người nhà nhà tích trữ giấy vệ sinh như ông bà ta trữ vàng chôn hũ đất thời xưa thì việc làm này thật khó tha thứ.

Tất nhiên dân mạng không thể để yên cho Hikakin hoành hành bá đạo với kho báu giấy vệ sinh của mình như thế, hình ảnh kho giấy chất tới nóc của nhà anh lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Nhiều người bắt đầu chỉ trích Hikakin trên Twitter vì hành động “gom hết không chia” của mình.

Ông bạn Hikakin “đập hộp” và xếp giấy vào toilet

Tuy nhiên, sự thật sau đó được Hikakin đính chính là hình ảnh trên chụp từ video nhí nhố anh làm từ… 4 năm trước. Anh chàng Youtuber này cho biết vào năm 2016 anh dọn sang nhà mới và khi cần mua giấy vệ sinh trang bị cho toilet anh đã nghĩ ra một trò quái đản là… mua một lần xài 20 năm. Trong clip gốc từ năm 2016, anh quay cảnh nhà việ sinh trong căn hộ mới của mình chất đầy tới nóc hàng chục cột giấy vệ sinh chồng lên nhau và anh còn đùa rằng nếu dùng tiết kiệm anh có thể “kéo” tới 30 năm.

Trở lại thực tại, Hikakin cho biết hiện số giấy kia vẫn còn và anh tiếp tục xài trong hành trình 20 năm tiêu thụ 1 lần mua đó của mình. Nhưng anh cho biết mình chẳng có cái khẩu trang nào cả, thực trạng khan hiếm khẩu trang tại Nhật là có thật và nhiều người dân Nhật thậm chí chả có cái nào trong 2 món đang bị gom trên. Ít ra Hikakin còn có một kho giấy sút để an ủi trái tim mong manh của mình.

Chỉ hy vọng anh làm công tác chống mối mọt tốt cho cái nhà vệ sinh kiêm kho giấy của mình trong từng ấy năm.

Rút súng, cướp cò, tiêu tan sự nghiệp

Vụ khá nghiêm trọng và vừa mới xảy ra với một streamer khá nổi tiếng từng là cựu binh của FaZe Clan, một team eSports danh tiếng tại Châu Âu. Nhân vật chính của chúng ta là anh chàng Carl Riemer trong một buổi stream Twitter vài hôm trước đã cao hứng rút ra một khẩu súng ngắn, nói vài câu đùa với fan và lên đạn giả như bắn đùa.

Đoạn clip quay lại khoảnh khắc “lỡ tay”

Tuy nhiên thảm họa xảy ra khi anh không kiểm tra kỹ tình trạng súng nên khi bóp cò chơi thì súng… nổ thật. Viên đạn bắn tung cái cốc cách nhiệt inox rồi đâm thủng màn hình phụ trên bàn trước khi đi ra phía sau đâm vào tường. Riemer tỏ ra khá hoảng loạn và cho rằng anh đã bỏ hết đạn trong băng ra trước đó rồi. Nhưng thật sự thì không biết anh nói tới băng đạn nào vì khi anh lên đạn rõ ràng có một viên rơi ra ngoài nghĩa là băng lắp trong súng đang có khả năng cao là… đầy ắp đạn.

Thảm họa kéo đến ngay sau đó, Twitch biết sự việc và tiến hành khóa tài khoản stream của anh. Chưa hết, công ty chủ quản việc stream của anh là SoaR Gaming công cáo thiên hạ quyết định đuổi việc anh ngay lập tức.

Riemer sau đó đã stream lên Youtube và Twitch nói lời xin lỗi cũng như tâm sự về sự cố này. Anh cho rằng mình đã phạm một sai lầm rất nghiêm trọng và những xử phạt của các bên đối với anh là không có gì oan uổng.

Streamer thời nay: Tích trữ giấy vệ sinh, bắn 1 phát súng và lãnh 116 năm tù

Riemer không phải là người đầu tiên sấp mặt vì lấy súng ra ve vẩy trước camera

“Tôi đã phạm một sai lầm tệ nhất cuộc đời vào hôm qua, và nó có nguy cơ làm đời tôi khốn đốn” – Riemer nói. “Tôi có thể làm hại ai đó. Tôi có thể làm hại bản thân. Tôi có thể làm hại bọn thú nuôi của tôi. Và điều đó khó mà tha thứ… tôi giữ khẩu súng đó 2 năm rồi và chỉ cần 2 giây ngu ngốc tôi đã phá hỏng mọi thứ. Làm khổ người khác. Làm khổ chính tôi. Đừng làm giống như tôi nhé.”

Riemer nói rằng anh không biết khi nào Twitch sẽ thả tài khoản stream chính của anh. Nhưng nếu nó bị khóa vĩnh viễn thì đó sẽ là một thảm họa vì phần stream trên Youtube không thể mang về đủ thu nhập để anh trang trải cuộc sống.

Thực sự thì giữ một khẩu súng 2 năm nhưng lại quên hết các nguyên tắc an toàn khi sử dụng súng thì ông anh này thật hết thuốc chữa.

Bán hàng online bị kiện tội lừa đảo với 116 năm tù

Trong khi các thánh bán hàng online ở Việt Nam tung tin thất thiệt để tăng tương tác rồi lên phường uống trà đóng chục triệu tiền phạt thì một đồng nghiệp của họ lại bi đát hơn nhiều. Shayene “shAy” Victorio vốn là một nữ game thủ Counter Strike chuyên nghiệp và là một trong những gương mặt hàng đầu tại làng eSports Brazil. Tất nhiên ngoài thi đấu cô còn nhiều “nghề tay trái” bao gồm cả làm streamer, bán hàng online và KOL. Cô đã tuyên bố giải nghệ thi đấu chuyên nghiệp vào năm ngoái, tưởng đâu những ngày tháng an nhàn sẽ đến nhưng mới đây một án phạt đã rơi xuống đầu cô.

Trộm game bi hài ký – khi đạo chích viếng làng game
Trộm game bi hài ký – khi đạo chích viếng làng game
Người ta hay bảo chơi game lậu là trộm cắp, nhưng có những kẻ trộm thực sự từng ghé qua làng game để lại những vụ án vừa bi lại vừa hài.

Theo đó, kênh bán hàng online của cô bị cáo buộc lừa đảo 118 khách hàng từ năm 2013 – 2017 khi đơn hàng của họ không được giao như đã hẹn. Tổng cộng hình phạt mà cáo buộc đưa ra bì tội lừa đảo được tính đến 116 năm tù. Tuy vậy, theo luật Brazil cô có đủ thời gian để kháng cáo, chỉ khi tất cả các khác cáo của cô thất bại thì cô gái này mới có thể bị bắt và bắt đầu thực thi án tù. Mặc dù vậy, tình huống xấu nhất cô cũng chỉ có thể ngồi tù 30 năm – mức tù cao nhất theo luật.

Streamer thời nay: Tích trữ giấy vệ sinh, bắn 1 phát súng và lãnh 116 năm tù

Nàng Victorio cho rằng chồng cũ là người phải chịu trách nhiệm

Luật sư đại diện của Victorio đã đưa ram ột thông cáo cho biết cô sẽ kháng cáo và những đơn hàng này thuộc về trách nhiệm của chồng cũ của cô. Bản thông cáo này cũng cho biết kênh bán hàng của Victorio đã giao thành công hơn 10.000 đơn hàng trong thời gian hoạt động và đây là sơ xuất trong khâu quản lý hơn là một hành động cố ý lừa đảo.

Victorio cho biết cô vẫn đang làm việc và công việc của cô liên quan mật thiết đế hình ảnh cá nhân. Là một người nổi tiếng trong giới game thủ nước nhà, một KOL và một streamer cô chẳng dại gì đi hủy hoại hình ảnh của mình. Cô cũng công khai sinh sống ở một nơi không quá khó tìm chứ chẳng có trốn đi đâu cả.

Có thể nói đây lại là một màn bốc phốt người nổi tiếng mà chúng ta chẳng lạ gì. Thôi thì việc liên quan đến pháp luật thì hãy để luật sư lo liệu vậy. Nhưng bùng 118 đơn hàng mà ở tù 116 năm thì cũng hơi căng.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e