Game thủ Italia dành thời gian lớn chơi game tránh dịch COVID-19

Telecom Italia cho biết hầu hết các hoạt động online gia tăng đều là chơi game Fortnite hoặc Call of Duty – hai tựa game hiện đang hot nhất ở Ý và một số quốc gia châu Âu khác.

Đến nay, Italia là quốc gia châu Âu có số lượng người mắc COVID-19 cao nhất, diễn biến phức tạp nhất. Để đối phó với Coronavirus, chính phủ Ý đã thực hiện các biện pháp nhanh chóng và quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan. Trong nỗ lực ngăn chặn căn bệnh này, Thủ tướng Giuseppe Conte đã ra lệnh đóng cửa tất cả các cửa hàng không cần thiết cho đến ngày 25 tháng 03. Không chỉ vậy, tất cả các trường học trên cả nước cũng phải dừng công tác giảng dạy, học tập.

Học sinh được nghỉ học dài ngày ở nhà, không biết làm gì nên dành phần lớn thời gian chơi game “xả stress”. Điều này khiến cho thời gian online internet và chơi game của tầng lớp game thủ tại đây tăng vọt.

Theo báo cáo của Bloomberg gần đây, số lượng dữ liệu mạng quốc gia của Telecom amSpA (Italia) đã tăng hơn 2/3 trong hai tuần qua. Mặc dù một số lưu lượng truy cập này có thể được sử dụng trong việc nhân viên công ty làm việc tại nhà, nhưng cũng chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ so với việc có hàng triệu học sinh các cấp chơi game cả ngày lẫn đêm.

Tuy nhiên, lưu lượng truy cập cũng tăng vọt do tình hình cập nhật trò chơi. Mỗi phiên bản nâng cấp của game thường gây áp lực không nhỏ đến tình hình băng thông vì dung lượng khá nặng, hơn nữa có đông người cùng sử dụng. Theo Telia Carrier, một trong những nhà cung cấp mạng cáp quang của Thụy Điển, cho thấy lưu lượng truy cập tăng 2,7% trong tháng 02, với nhu cầu lớn hơn dự kiến vào tháng 03.