Giám đốc mỹ thuật của studio Scavengers bị cáo buộc quấy rối tình dục

Giám đốc mỹ thuật của studio Scavengers bị cáo buộc quấy rối tình dục và có thái độ lăng mạ người khác, thông tin đã được xác nhận.

Giám đốc mỹ thuật của studio Scavengers bị cáo buộc quấy rối tình dục và có thái độ lăng mạ người khác.

Giám đốc mỹ thuật của studio Scavengers bị cáo buộc quấy rối tình dục và có thái độ lăng mạ người khác. Scavengers Studio là một studio độc lập có trụ sở tại Montréal với khoảng 40 nhân viên đã gây được tiếng vang lớn tại Giải thưởng trò chơi vào tháng 12 với thông báo về Phần. Trò chơi phiêu lưu theo hướng tường thuật này kể về một phụ nữ trẻ đạp xe qua một phong cảnh siêu thực, ghi lại hành trình của cô ấy và những đồ tạo tác mà cô ấy tìm thấy để ngăn họ bị lạc trong một ngày tận thế bí ẩn và sắp xảy ra. Nhưng bất chấp những rung cảm thanh thản của Season, một số nhân viên đã lên tiếng cáo buộc những người đồng sáng lập Scavengers Studio, giám đốc sáng tạo Simon Darveau và CEO Amélie Lamarche, đã nuôi dưỡng một môi trường làm việc thù địch và phân biệt giới tính.

Một báo cáo của GamesIndustry.biz, người đã nói chuyện với 9 nhân viên hiện tại và trước đây, nêu chi tiết nhiều sự cố cụ thể về quấy rối tình dục và bằng lời nói từ năm 2018. Những cáo buộc này cũng mô tả một môi trường làm việc nói chung là thù địch — đặc biệt là đối với phụ nữ — nơi nhân viên sẽ bị suy thoái công khai , la mắng và phản đối. Trong một vụ việc như vậy, xảy ra vào năm 2019, Simon Darveau bị cáo buộc đã say rượu trong một bữa tiệc của công ty và tìm hiểu một số nhân viên nữ. Một trong những nhân viên được Darveau tìm hiểu đã từ chức vào thứ Hai tuần sau, trong khi một người khác rời công ty ngay sau đó. Các cáo buộc khác bao gồm Darveau công khai mắng mỏ nhân viên, đưa ra những nhận xét không phù hợp về ngoại hình của họ, thậm chí giữ mối ác cảm và từ chối nói chuyện với những nhân viên mà Darveau cảm thấy đã làm trái với anh ta trong nhiều tuần liên tục.

Giám đốc mỹ thuật của studio Scavengers bị cáo buộc quấy rối tình dục và có thái độ lăng mạ người khác.

Giám đốc mỹ thuật của studio Scavengers bị cáo buộc quấy rối tình dục và có thái độ lăng mạ người khác.

Một mối quan tâm chính của các nguồn GamesIndustry.biz đã nói chuyện là xung đột lợi ích tồn tại giữa Darveau và Lamarche. Hai người đồng sáng lập hãng phim và được cho là có mối quan hệ lãng mạn trong một số năm. Bởi vì Scavengers Studio không có bộ phận nhân sự hoặc thủ tục thích hợp trong nhiều năm, nên các nhân viên duy nhất có thể khiếu nại trực tiếp với Lamarche, người mà các nguồn tin cho biết đã nhiều lần hạ thấp hành vi độc hại của Darveau. “Darveau … có rất nhiều sức hút và anh ấy có rất nhiều thứ”, một nguồn tin cho biết. “Nhưng Lamarche thực sự còn tệ hơn. Bởi vì cô ấy đã che đậy rất nhiều những gì anh ấy đã từng làm”. “Họ nói, ‘Bạn có thể nói chuyện với chúng tôi,’ nhưng cuối cùng thì mọi người đều biết rằng bạn không thể thực sự nói bất cứ điều gì chống lại những người sáng lập, nếu không bạn sẽ bị chết tiệt”, một nhân viên khác nói với Gamesindustry.biz. Darveau cũng bị cáo buộc là một nhà lãnh đạo vô tổ chức, người không chịu lắng nghe lời khuyên từ các nhà phát triển khác.

Anh ấy là giám đốc sáng tạo cho bản phát hành đầu tiên của studio, The Darwin Project vào tháng 1 năm 2020, một tựa game battle royale mùa đông đã thông báo rằng nó sẽ ngoại tuyến chỉ bốn tháng sau khi ra mắt, mà hai nguồn tin cho rằng một phần là do Darveau không thể “theo dõi về ý tưởng. ” Darveau được cho là sẽ bắt đầu thực hiện trò chơi thứ ba không báo trước, để Season vào tay một nhóm riêng do giám đốc sáng tạo Kevin Sullivan điều hành. Nhưng các nguồn tin cho biết Darveau hiện đang làm việc với một vai trò không xác định trong Season và buộc đội phát triển phải thực hiện nhiều thay đổi không mong muốn bao gồm cả việc làm cho thế giới mở lớn hơn và thêm các nhiệm vụ và điểm đánh dấu mục tiêu. “Bây giờ tôi thậm chí không biết những gì đã được công bố bởi vì nó quá khác với những gì chúng tôi đã lên kế hoạch”, một người nói với GamesIndustry.biz.

Sau đó trong báo cáo, Scavengers Studios đã giải quyết nhiều cáo buộc này trong một tuyên bố cung cấp cho GamesIndustry.biz.

Sau đó trong báo cáo, Scavengers Studios đã giải quyết nhiều cáo buộc này trong một tuyên bố cung cấp cho GamesIndustry.biz.

Sau đó trong báo cáo, Scavengers Studios đã giải quyết nhiều cáo buộc này trong một tuyên bố cung cấp cho GamesIndustry.biz. “Scavengers Studio đánh giá cao rằng đã có những tình huống trong quá trình phát triển nhanh chóng của mình và cho rằng bất kỳ hình thức quấy rối nào là không được chấp nhận và không thể chấp nhận được và rất coi trọng mọi khiếu nại về mặt này”, công ty cho biết. “Bạn nên lưu ý rằng Scavengers Studio đã thực hiện các bước tích cực để xem xét văn hóa của mình để xem những khía cạnh nào cần được điều chỉnh.” Trong số các bước đó, Scavengers Studios chỉ ra rằng Lamarche sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành từ Darveau cũng như việc tạo ra các quy trình nhân sự nghiêm ngặt hơn, bao gồm việc thuê một nhà tư vấn nhân sự bên thứ ba vào năm 2019.

Nhưng không ai trong số chín nhân viên được phỏng vấn cảm thấy rằng các biện pháp này đã thỏa đáng.

Nhưng không ai trong số chín nhân viên được phỏng vấn cảm thấy rằng các biện pháp này đã thỏa đáng.

Nhưng không ai trong số chín nhân viên được phỏng vấn cảm thấy rằng các biện pháp này đã thỏa đáng. Dù đã giải quyết các vấn đề về văn hóa độc hại và sự quấy rối tình dục do Darveau gây ra, hoặc xung đột lợi ích bắt nguồn từ mối quan hệ lãng mạn giữa anh ta và Lamarche. Tại thời điểm này, cả Lamarche và Darveau đều không công khai bình luận về báo cáo này, nhưng các cáo buộc nêu chi tiết về một nền văn hóa studio rắc rối đằng sau một trò chơi indie rất thú vị và thú vị. Câu chuyện này cũng là một phần của ngày càng nhiều các cáo buộc lạm dụng và quấy rối tình dục trong ngành công nghiệp trò chơi rộng lớn hơn. Ví dụ, năm ngoái, Ubisoft là trung tâm của một số vụ bê bối, trong đó các nhà phát triển và giám đốc điều hành cấp cao từ chức hoặc bị sa thải sau khi bị cáo buộc lạm dụng và quấy rối tình dục.