Phó chủ tịch Sony Entertainment sẽ rời cương vị sau 30 năm gắn bó

Tuy không ngừng hợp tác hẳn với gia đình Sony nhưng có vẻ như ông Tsuyoshi Kodera đang bắt đầu có nhiều dự định mới cho tương lai.

Phó chủ tịch Tsuyoshi Kodera cho biết, bắt đầu từ ngày 1 tháng tư năm 2021, ông sẽ chính thức rời khỏi bộ phận giải trí của Sony Interactive Entertainment (SIE) tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ông sẽ hoàn toàn từ bỏ công việc của mình trong tập đoàn.

Nói một cách chính xác, ông sẽ được cấp trên bổ nhiệm vào một vị trí mới, với vai trò mới nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Sony vẫn chưa cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết cho vụ thuyên chuyển nhân sự này.

Phó chủ tịch Kodera chính thức ngừng hợp tác với Sony vào tháng tư

Trong 2 năm trở lại đây, việc nội bộ Sony có thay đổi nhân sự bất ngờ, đã tạo ra nhiều sự hoài nghi đến từ phía cộng đồng game thủ. Nhiều người cho rằng một trong những lí do khiến cho các nhân viên kỳ cựu rời khỏi tập đoàn, chính là thay đổi về hướng phát triển chỉ tập trung vào thị trường tại Mỹ của họ.

Điển hình như Teruyuki Toriyama (NSX Demon’s Souls) và Keiichiro Toyama (cha đẻ Silent Hill) đã chính thức rời SIE vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, Jim Ryan – Giám đốc điều hành toàn cầu của Sony, khẳng định những thông tin này hoàn toàn không chính xác và chia sẻ công ty “rất vui mừng chào đón sự tham gia của các nhân sự đến từ Nhật Bản”.

Phó chủ tịch Kodera chính thức ngừng hợp tác với Sony vào tháng tư

Về phần Tsuyoshi Kodera, ông đã gắn bó cả tuổi thanh xuân của mình với Sony trong suốt 30 năm và đã mang đến cho cộng đồng game thủ các loại dịch vụ online của PlayStation, bao gồm Playstation Store, Playstation Now và Playstation Plus.

Sau khi công ty quyết định sáp nhập mảng Computer Entertainment (chuyên phát triển phần cứng) với mảng Network Entertainment (chuyên quản lý các dịch vụ mạng), để thành lập Sony Interactive Entertainment, ông được bổ nhiệm lên vị trí Phó chủ tịch.

Sony có động thái ngừng sản xuất một số mẫu PlayStation 4
Sony có động thái ngừng sản xuất một số mẫu PlayStation 4
Sony có vẻ như sẽ ngừng sản xuất một số mẫu Playstation 4, khiến cho việc bổ sung hàng của một số đơn vị bán lẻ tại Nhật bản trở nên khó khăn hơn.

Cho đến năm 2017, sau khi Andrew House (cựu chủ tịch của SIE) tuyên bố từ chức, Kodera bắt đầu đảm nhận vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com