Giáo viên dùng Half-Life: Alyx để dạy online, học sinh mùa dịch bỗng yêu toán hết nấc

Half-Life: Alyx - Hậu bản mới nhất của series FPS đình đám, vừa được dùng làm công cụ giảng dạy online.

Hình ảnh học sinh phải ở nhà "ăn Tết" cả mấy tháng trời để tránh dịch đang trở thành vấn đề đau đầu cho ngành giáo dục Việt Nam. Phương thức dạy học online rõ ràng là cách thức đầu tiên để giải quyết vấn đề này nhưng vì môi trường học tập tại nhà nên nhiều lúc học sinh vẫn không thể tập trung vào bài giảng.

Thế nên đã có một giáo viên cực kỳ sáng tạo trong việc dạy học online bằng cách sử dụng một tính năng tưởng như vô nghĩa của Half-Life: Alyx. Cụ thể, ở phân cảnh mở màn của game, người chơi có thể tìm thấy những cây bút marker phía bên trong căn phòng kính trên sân thượng. Đa số game thủ bình thường sẽ thấy đây như là cơ hội để nghịch ngợm với đủ thứ hình vẽ trên đời... Nhưng một giáo viên đến từ Mỹ có tên Charles Coomber lại quyết định sử dụng tính năng này để giảng cho học sinh về toán lớp 6.

Với hình cảnh thành phố City 17 bị phong tỏa, với đám lính Combine tuần tra dưới phố hay những con nhện Strider khổng lồ đang truy sát quân nổi dậy... thì bỗng nhiên bài giảng về hình học lớp 6 của giáo viên này lại trở nên sống động hơn bao giờ hết. Không những thế học sinh và người xem còn hết lời ca ngợi hoa tay của Charles khi anh viết cực kỳ nắn nót bất chấp việc sử dụng bộ điều khiển VR. Một số người xem mặc dù đã qua tuổi học sinh nhưng vẫn ngồi xem từ đầu đến cuối vì sức hút khó tin của bài giảng trong game này. Thậm chí nếu tinh ý, bạn cũng có thể nhận ra giáo viên này cũng là một game thủ đã quá quen với VR khi xem động tác ở mốc 6:32 trong video: