Half-Life: Alyx vừa công bố, kính thực tế ảo của Valve cháy sạch hàng trong vòng một nốt nhạc

Khiến kính thực tế ảo Valve Index cháy hàng trong vòng một nốt nhạc, Half-Life: Alyx một lần nữa minh chứng sức hút mãnh liệt của mình.

12 năm lặn không sủi tăm, huyền thoại đình đám của làng game FPS đã chính thức quay trở lại vào tháng 3/2020 dưới dạng một trò chơi thực tế ảo có tên Half-Life: Alyx. Điều này đồng nghĩa với việc để chơi tựa game này, người chơi buộc phải sắm một chiếc kính VR (không nhất thiết phải của Valve). Mặc dù với nhiều người, số tiền phải bỏ ra để mua cả kính lẫn game là không hề nhỏ nhưng việc Valve Index VR cháy hàng chỉ trong một thời gian ngắn sau khi Half-Life: Alyx công bố đã phần nào minh chứng sức hấp dẫn khủng khiếp của tựa game này.

Valve hiện đang cung cấp một số combo cho người chơi lựa chọn: Kính Valve Index cơ bản + Half-Life: Alyx - $499 (11,5 triệu đồng), tay cầm Valve Index + Half-Life: Alyx - $279 (6,5 triệu đồng), Kính Valve Index + Tay cầm + Half-Life: Alyx - $749 (hơn 17 triệu) và cuối cùng bộ Full Kit bao gồm kính, 2 tay cầm, 2 cảm biến rời (base station), Half-Life: Alyx có giá $999 (23 triệu đồng). Tuy nhiên, tất cả những gói mua hàng này đã được bán hết sạch tại Mỹ. Lời hứa duy nhất của Valve tại thời điểm này là với những người đã đặt mua được kính, hãng sẽ giao hàng đến trước Giáng Sinh, ngày 25/12.

Kính thực tế ảo Valve Index được ra mắt vào cuối tháng 6 năm nay và chắc chắn Valve đã có sẵn một số lượng không nhỏ hàng hóa trong kho để chuẩn bị cho việc công bố Half-Life: Alyx. Nhưng có lẽ hãng không ngờ đến sự phấn khích của fan hâm mộ dành cho tựa game lại khủng khiếp đến vậy bởi thực lòng thì dù có phát triển nhưng thị trường VR vẫn không thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu trong suốt những năm qua. Từ Oculus Rift VR, HTC Vive, tất cả đều không gây được tiếng vang lớn. Half-Life: Alyx bước đầu đã phần nào mở ra cánh cửa của thị trường VR và nếu thành công, rất có thể chúng ra sẽ được chứng kiến sự bùng phát của game VR trong tương lai.

Half-Life: Alyx lấy bối cảnh giữa các sự kiện của phiên bản 1 và 2, kể về hành trình chống lại chủng tộc ngoài hành tinh Combine của Alyx và cha cô. Trong lúc chờ đợi, người chơi có thể chơi qua cả phần 1 và phần 2 để hiểu rõ hơn về cốt truyện của game. Half-Life: Alyx sẽ được phát hành vào tháng 3/2020 cho PC.