Harley Quinn trong game khác phiên bản điện ảnh như thế nào?

Phiên bản Harley Quinn trong tựa game Suicide Squad: Kill the Justice League có khá nhiều khác biệt so với phiên bản điện ảnh được Margot Robbie thủ vai.

Sự thành công của nhân vật Harley Quinn trong hai bộ phim Suicide Squad và Birds of Prey đã đặt nền tảng vững chắc cho Suicide Squad: Kill the Justice League, tựa game sắp được ra mắt bởi Rocksteady Studios.

Theo thông tin ban đầu, dù hai phiên bản Harley Quinn trên màn ảnh và trong game đều lấy cảm hứng từ cô nàng phụ tá của Joker nhưng dẫu sao chúng vẫn có những khác biệt nhất định.

Cụ thể hơn, Harley Quinn do Margot Robbie thủ vai thuộc về vũ trụ điện ảnh DC, trong khi nhân vật này trong tựa game Suicide Squad: Kill the Justice League lại nằm trong “Arkhamverse” – vũ trụ của tựa game Batman: Arkham Asylum được ra mắt vào năm 2009.

Dưới đây, Mọt sẽ liệt kê ra một vài khác biệt giữa hai phiên bản để chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Harley Quinn bản điện ảnh

Trong bộ phim Bird of Prey được trình chiếu vào đầu năm 2020 vừa rồi, chúng ta đã biết về tuổi thơ đầy cay đắng của Harley Quinn. Theo lời của cô, có lần người cha tệ bạc đã nhẫn tâm đổi đứa con gái nhỏ để lấy 6 lon bia và cuối cùng còn gửi cô tới một nữ tu viện. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên chú ý rằng câu chuyện này có thể đã bị phóng đại hoặc thay đổi đôi chút, dù sao thì Harley Quinn cũng là trợ thủ của gã hề điên khùng Joker.

Sau thời gian học tập Harley Quinn – khi đó vẫn còn là cô sinh viên Harleen Quinzel, cũng lấy được tấm bằng tiến sĩ và trở thành một bác sĩ tâm lý tại viện tâm thần Arkham. Cũng giống như hầu hết các phiên bản khác, viện tâm thần Arkham là nơi Harley gặp mặt Joker lần đầu tiên và dần dần bị hắn thao túng. Tuy nhiên, từ sau vụ trốn thoát của Joker khỏi viện tâm thần thì vũ trụ điện ảnh DC bắt đầu bước lên một con đường khác biệt.

Theo thông tin mà Mọt được biết, Joker của vũ trụ điện ảnh DC ban đầu chỉ là một người bình thường. Đến một ngày, vì lý do nào đó mà hắn ta bị rơi xuống thùng đựng hóa chất tại nhà máy Ace Chemical và Hoàng Tử Tội Phạm ra đời. Trong bộ phim Suicide Squad, chúng ta đã biết rằng sự ra đời của cô hề điên khùng Harley Quinn cũng tương tự như vậy.

Suicide Squad: Kill The Justice League dự kiến ra mắt vào năm 2022
Suicide Squad: Kill The Justice League dự kiến ra mắt vào năm 2022
Cùng với việc ra mắt trailer mới của Suicide Squad: Kill The Justice League, nhà phát triển Rocksteady đánh dấu sự trở lại của mình sau tựa game Batman: Arkham Knight vào năm 2015. Được biết Suicide Squad: Kill The Justice League cũng chính là phần tiếp nối các sự kiện trong Arkham Knight sau...

Sau khi cả hai trốn ra khỏi viện tâm thần Arkham, Joker đã mang cô nàng bác sĩ tới nhà máy hóa chất Ace Chemical. Cũng tại đó, Harley thề rằng cô sẽ làm tất cả mọi thứ vì Joker rồi gieo mình xuống thùng hóa chất và trải qua quá trình biến đổi mà Joker cũng đã trải qua nhiều năm về trước.

Trong khoảng thời gian cặp đôi ở bên nhau, Joker và Harley đã giết chết Robin – Dick Grayson. Điều thú vị là cách mà hai người đánh chết Dick Grayson tương tự với cách mà Robin thứ hai – Jason Todd bị đánh chết trong truyện tranh. Sự kiện này dẫn tới việc Harley Quinn bị Batman bắt được vào phần đầu của bộ phim Suicide Squad.

Rồi sau đó cô nàng tham gia vào nhóm Task Force X và đánh bại Enchantress. Khi sắp hết phim, Joker mới nhớ ra là mình có người yêu nên lúc đó mới chạy tới cứu Harley khỏi nhà giam.

Tận 4 năm sau vụ việc này, Harley và Joker mới đường ai nấy đi, đây cũng là đoạn khởi đầu của bộ phim Bird of Prey. Trong phim, khi giải thích cách mà Cassandra Cain có thể trở nên giống mình hơn, Harley đã nói một câu mà chúng ta có thể xem như tóm tắt ngắn gọn toàn bộ cuộc hành trình của nhân vật này trong vũ trụ điện ảnh DC:

“Đầu tiên là trở thành một bác sĩ tâm thần. Sau đó làm việc trong một viện tâm thần. Rồi yêu luôn bệnh nhân tâm thần. Sau đó đưa tên bệnh nhân tâm thần trốn ra ngoài. Bắt đầu cuộc đời tội phạm. Nhảy vào thùng hóa chất để chứng tỏ tình yêu. Bị Batman bắt vào tù. Ra khỏi tù với một quả bom được gắn trên cổ. Cứu cả thế giới. Bị nhốt rồi lại được cứu bởi gã tâm thần lúc đầu.”

Cũng trong bộ phim Bird of Prey, Harley Quinn đã cho nổ tung nhà máy hóa chất Ace Chemical để chứng tỏ rằng cô đã không còn bất cứ liên hệ gì với Joker nữa. Sau đó Harley cùng với Cassandra đã lập nên Harley Quinn & Associates, một nhóm lính đánh thuê và có vẻ như Harley cuối đã tạm thời thoát khỏi sự ảnh hưởng của Joker.

Harley Quinn trong Arkhamverse

Trong vũ trụ Arkham, Harley Quinn cũng có tiểu sử khá giống với Harley Quinn trên màn ảnh rộng. Cô nàng cũng đã từng là bác sĩ Harleen Quinzel, người chịu trách nhiệm chữa trị cho Joker tại viện tâm thần Arkham nhưng sau đó bị hắn thao túng và bắt đầu biến thành trợ thủ giúp tên hề khủng bố thành phố Gotham.

Cả hai phiên bản Harley Quinn đều tham gia vào vụ bón hành cho Robin tuy nhiên, trong vũ trụ Arkham thì anh chàng Robin Jason Todd của chúng ta không bị đánh tới chết. Đừng vội mừng bởi mọi việc còn tệ hơn khi Joker đã tiêm nhiễm vào đầu Jason Todd những suy nghĩ tồi tệ về Batman và biến anh ta trở thành tên tội phạm Arkham Knight.

Trong vũ trụ này, Joker cũng bị biến đổi tại nhà máy hóa chất Ace Chemical nhưng chúng ta không có thông tin về việc liệu Joker và Harley có quay trở lại nhà máy này sau khi trốn thoát khỏi viện tâm thần Arkham hay không.

Sự khác biệt thứ hai là Harley Quinn trong Arkhamverse vẫn chưa có cơ hội nào để thật sự thoát khỏi sự ảnh hưởng của Joker, người đã chết vào cuối tựa game Batman: Arkham City.

Thêm vào đó, trong bộ phim hoạt hình Batman: Assault on Arkham, chúng ta cũng biết được rằng Harley Quinn ở trong vũ trụ này đã gia nhập Suicide Squad trước khi cặp đôi bắt được Robin (trái ngược với sự kiện trong vũ trụ điện ảnh DC, Harley Quinn gia nhập Suicide Squad sau khi giết chết Robin).

Giờ đây, vận mệnh của Harley Quinn trong Arkhamverse đang nằm trong tay những nhà làm game tại Rocksteady Studios. Liệu cô đã sẵn sàng để viết tiếp câu chuyện của mình sau cái chết của Joker cùng những sự kiện tại Arkham Knight hay chưa? Liệu ác nữ có còn chịu ảnh hưởng từ Hoàng Tử Tội Phạm nữa hay không?

Chúng ta có thể khá chắc chắn về việc tựa game Suicide Squad: Kill the Justice League sẽ học tập vũ trụ điện ảnh DC trong việc tận dụng cơ hội để khai phá những mặt tươi sáng hơn của nhân vật Harley Quinn khi cô có được tự do. Bởi khác với Joker, cô hề điên khùng của chúng ta luôn có cho mình cơ hội để chuộc tội.

Chúng ta có thể sẽ thấy được một Harley Quinn trong quá trình biến đổi từ ác nhân trở thành anti-hero chân chính. Được biết Suicide Squad: Kill the Justice League là tựa game phiêu lưu – hành động kết hợp với bắn súng, đang được phát triển cho các hệ máy PC, PS5 và Xbox Series X. Theo kế hoạch, game sẽ được ra mắt vào năm 2022.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com