Hỉ Tang – Bi ai thay cho một kiếp người, số phận mãi bị kẻ khác thao túng

Sống thọ trăm tuổi, con cái đầy nhà - Ấy là số mệnh có phúc mà mọi người gán cho bà nội Niếp Niếp. Nhưng liệu đây có phải toàn bộ sự thực?

Ô tô nổ máy, đưa cô bé Niếp Niếp cùng ba mẹ trở về quê nhà để tham dự đám tang của bà cô bé. Đám tang nơi vùng quê nghèo vô cùng “náo nhiệt”, kèn trống rợp trời, người thân bạn bè và cả hàng xóm láng giềng đều kéo nhau tới phúng viếng bà cụ. Quanh Niếp Niếp là vô số những lời bàn tán, rằng: Cụ bà chẳng đau chẳng ốm, con cháu đầy nhà mà còn thọ tới trăm tuổi, đúng là có phúc. Người nhà không nên khóc mà phải cười để tiễn cụ đi mới phải nhẽ, bởi đây là “hỉ tang”.

Niếp Niếp lên đường về quê để tham gia tang lễ của bà nội

Thế rồi bỗng Niếp Niếp nhìn thấy một bóng người rất giống bà nội của mình, cô bé chạy theo người đó thì lạc vào một căn phòng kỳ lạ. Tại đây, Niếp Niếp nhìn thấy những hình ảnh tựa như một thước phim xuyên suốt cuộc đời của một người phụ nữ, kể từ khi còn nhỏ dại cho đến lúc già nua bệnh tật. Kỳ lạ thay, nhân vật chính trong đó lại giống bà nội cô bé đến lạ.

Căn phòng được chia thành hai nửa với bầu không khí hoàn toàn đối lập

Căn phòng này được chia thành 2 nửa với bầu không khí hoàn toàn khác nhau. Một bên là ánh sáng ấm cúng với thứ âm nhạc yên bình, là hình ảnh hạnh phúc bên cha mẹ, những khi được đi chơi công viên, được tổ chức sinh nhật. Nhưng đan xen với nó là căn phòng “tăm tối”, âm nhạc cũng trở nên trầm buồn hơn, thứ còn sót lại chỉ là nước mắt và chán nản. Một trong những phân cảnh mang tính mâu thuẫn nhất trong căn phòng này là hình ảnh đám cưới nhưng cô dâu lại bị xích ở châ. Nó như ám chỉ hôn lễ này chỉ là sự ép buộc, là báo hiệu cho cuộc sống bất hạnh mai sau.

Đám cưới tượng trưng cho sự trói buộc cả đời với cô dâu

“Hỉ Tang” là một tựa game giải đố indie được phát triển bởi studio game Trung Quốc 大吉利制作组. Lấy bối cảnh tại đám tang ở một vùng quê nghèo, tựa game sẽ đưa người chơi chứng kiến những thăng trầm trong suốt cuộc đời của bà nội Niếp Niếp qua góc nhìn của cô bé. Đồng thời, những bí mật đáng sợ mà cũng đáng buồn ẩn sau cuộc đời mà người ngoài, hay thậm chí là cả con cháu trong nhà, đều nghĩ là “có phúc” của bà cụ cũng sẽ dần được hé lộ.

Liệu bà nội cô bé có thực sự sống hạnh phúc như những gì mọi người nghĩ?

Chính cái tên của tựa game cũng phần nào phản ánh sự đối lập đến nghiệt ngã này. “Hỉ tang... hỉ tang” – ai hỉ, ai tang? Hỉ Tang dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 11/4 tới trên Steam. Tuy nhiên, tạm thời tựa game chỉ hỗ trợ tiếng Trung, đây sẽ là một nhược điểm đối với những game thủ muốn trải nghiệm sâu cốt truyện của game. Bạn đọc quan tâm có thể tải game tại: