Người chơi Helldivers 2 cuối cùng cũng đã rửa sạch nỗi nhục tại Malevelon Creek

Malevelon Creek đã được người chơi Helldivers 2 giành lại từ tay Automaton, một chiến thắng ngọt ngào diễn ra vào đúng ngày Cá tháng Tư.

Cách kể chuyện của tựa game bắn súng co-op Helldivers 2 luôn có những bước ngoặt khó lường và khiến người chơi phải cảnh giác kể từ khi ra mắt, nổi bật trong đó là sự thất thủ tại Malevelon Creek, hay còn được gọi là “Robot Việt Nam” vì độ khó của nó. Hành tinh này được bao phủ bởi rừng rậm và vô số kẻ thù lẩn khuất khắp nơi, từng là điểm nóng trong cuộc chiến giữa người chơi và phe Automaton. Người chơi trước đó đã thất thủ dưới bàn tay ma thuật của Game Master Joel, nhưng nay đã “rửa được mối thù”. Các “thợ lặn địa ngục” đã nhận được mệnh lệnh giành lại quyền kiểm soát Malevelon Creek, và đã hoàn thành nó một cách xuất sắc.

Malevelon Creek là chất xúc tác tạo ra sự thành công vang dội của Helldivers 2. Trong những ngày đầu của trò chơi, người chơi chỉ phải đối đầu với những Terminid, một loài côn trùng ngoài hành tinh trong cuộc chiến thiên hà. Trò chơi được tiếp thị xung quanh chúng, chúng nổi bật trong các banner quảng cáo và là trung tâm của phần hướng dẫn của trò chơi. Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, các Automaton — một nhóm robot sát thủ — đã xuất hiện ở phía bên kia bản đồ thiên hà của Helldivers 2, gây ra một cuộc chiến trên hai mặt trận. Trong số các hành tinh mà Automaton nắm giữ có Malevelon Creek, một thế giới giống như rừng rậm với vô số robot sẵn sàng hạ gục người chơi ngay lập tức. Nhiều video nổi tiếng đầu tiên về Helldivers 2 đều diễn ra trên Malevelon Creek, nơi có độ khó kỳ cục kết hợp tốt với sự hài hước của người chơi để tạo ra những tiểu phẩm khiến mọi người yêu thích. Kể từ đó, thành công của Helldivers 2 bắt đầu lan rộng như lửa rừng.

Sau sự ngã xuống của hàng trăm nghìn người chơi, Malevelon Creek trở thành một cái tên được ghi vào lịch sử. Bất chấp những nỗ lực hết mình của người chơi, việc hoàn thành mục tiêu là ngoài tầm với và cuối cùng đã mất hoàn toàn hành tinh này vào tay robot. Người chơi thương tiếc cho sự mất mát, nhưng sau đó ngay lập tức trở lại với những nỗ lực gấp đôi để giải phóng hành tinh, tạo ra những thông điệp như #rememberthecreek và tiếp tục lao vào nó một cách vô ích với hy vọng giành được chiến thắng quyết định. Có những lúc người chơi còn tự phối hợp với nhau để dành một ngày cuối tuần chỉ chơi trên Malevelon Creek. Đủ để nói, địa điểm này đã phát triển từ một meme thành một nỗi ám ảnh, thậm chí có thể gây trở ngại cho cả cộng đồng.

Một thông báo từ người quản lý cộng đồng tại Arrowhead Game Studios được đăng trong Helldivers Discord dường như gợi ý rằng các nhà phát triển rõ ràng đã nhận thức được sự cuồng tín xung quanh Malevelon Creek, lưu ý rằng sự chú ý dành cho nó đã làm giảm khả năng hoàn thành các mục tiêu khác. Và vì vậy chúng ta đến được ngày hôm nay, khi một Major Order được đưa ra kêu gọi người chơi tập trung vào Malevelon Creek và lấy lại nó một lần và mãi mãi. Theo báo cáo của PC Gamer, nỗ lực giải phóng thậm chí còn diễn ra suôn sẻ hơn bình thường, với tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra một chiến thắng chắc chắn cho người chơi và Super Earth. Cuối cùng, người chơi đã giành chiến thắng và Malevelon Creek được giải phóng, đánh dấu một bước ngoặt kỳ diệu so với số phận nghiệt ngã mà người chơi phải đối mặt chỉ vài tuần trước đó.

Kể từ khi Helldivers 2 ra mắt, chúng ta đã biết rằng câu chuyện của trò chơi đang được kiểm soát một cách hiệu quả bởi một nhà phát triển đơn độc tên là Joel, người đã trở thành một Game Master vừa đáng yêu vừa đáng hận giữa cộng đồng. Nhiều thăng trầm trong câu chuyện của Helldivers 2 có liên quan đến những sợi dây mà anh ta đã giật ở hậu trường, ví dụ như đưa ra những Major Order, để điều hướng người chơi đến một hành tinh nào đó. Sự “phối hợp” giữa Joel và người chơi khiến cuộc chiến thiên hà trong game diễn ra thật hấp dẫn và sống động, gần như đã định nghĩa lại ý nghĩa của thể loại live-service. Helldivers 2 là một tựa game được cập nhật và có tương tác liên tục với người chơi, chứ không phải chỉ gắn cái mác ấy lên rồi hút máu một cách vô tội vạ.

Khi Malevelon Creek đã được giải phóng, những người chơi nhập vai hơi quá khích giờ đây có thể tự do chuyển sang những mục tiêu khác, thậm chí có thể là bước tiếp theo đã được lên kế hoạch trong câu chuyện của Arrowhead. Kế hoạch ấy là gì? Tạm thời vẫn chưa ai biết. Nhưng hẳn là người chơi sẽ không phải chờ quá lâu để tiếp tục được tận hưởng những trận chiến thú vị và hài hước trong thiên hà của Helldivers 2. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: