Hidetaka Miyazaki trả lời phỏng vấn về Bloodborne, hé lộ khả năng của bản Remake

Người hâm mộ cuối cùng cũng đã có một vài câu trả lời về bản Remake rất được mong đợi của Bloodborne từ Miyazaki.

Hidetaka Miyazaki của FromSoftware cuối cùng đã có những phản hồi về mong muốn có một bản làm lại Bloodborne từ phía cộng động, nhưng mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Là một trong những trò chơi Soulsborne được đánh giá cao nhất mọi thời đại, Bloodborne có một lượng người hâm mộ trung thành và luôn háo hức chờ đợi để được thấy nhiều hơn từ thương hiệu này trong nhiều năm.

Dù cho Elden Ring đã nâng thể loại Soulsborne lên một tầm cao mới, thì tựa game mang đậm phong cách cosmic horror của Lovecraft vẫn được nhiều người coi là tuyệt tác. Trong suốt những năm qua, người hâm mộ vẫn luôn mong muốn có một phiên bản PC của Bloodborne, và mặc dù có nhiều tin đồn, nhưng nó chưa bao giờ thành hiện thực. Với sự ra mắt của PlayStation 5, người hâm mộ đã hy vọng rằng ít nhất họ sẽ có được một phiên bản làm lại trên hệ máy này nếu không phải là phần tiếp theo, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra. Trong một cuộc phỏng vấn với Eurogamer, Chủ tịch FromSoftware, Hidetaka Miyazaki, bày tỏ lòng biết ơn đối với niềm đam mê không ngừng của cộng đồng người hâm mộ. Miyazaki nói: "Đó là tựa game mà chúng tôi rất yêu quý, giống như những người hâm mộ. Tôi rất vui khi thấy vẫn còn rất nhiều người đam mê nó." Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng làm lại, anh xin lỗi và từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Suy ngẫm về trò chơi, Miyazaki chia sẻ cảm xúc chân thành về tác động của trò chơi đối với đội ngũ sản xuất. Thêm vào đó, Boss của FromSoftware một lần nữa đánh giá cao tình yêu mà Bloodborne đã nhận được từ cộng đồng trong những năm qua. Người hâm mộ có thể không quá lạc quan sau những bình luận gần đây của Miyazaki, vì anh cũng nhấn mạnh rằng việc làm lại chỉ hợp lý nếu có bước nhảy vọt đủ lớn về sức mạnh phần cứng giữa các thế hệ. "Tôi nghĩ việc có phần cứng mới chắc chắn là một phần mang lại giá trị cho những bản làm lại này, những điều mà bạn không thể đạt được ở các thế hệ phần cứng trước đó", Miyazaki giải thích thêm. Mặc dù Miyazaki không nói rõ nhưng có thể anh ấy đang ám chỉ đến Demon's Souls, được làm lại cho PlayStation 5, sau khi được ra mắt lần đầu cho PlayStation 3 vào năm 2009.

"Tôi nghĩ khả năng tiếp cận là rất quan trọng. Tôi nghĩ đó có thể là động lực để đưa một trò chơi cũ lên nền tảng mới" PlayStation 5 có thể không hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của Miyazaki để cân nhắc về việc remake, vì nó chưa đạt được mức độ nhảy vọt về mặt công nghệ so với PS4. Nói như vậy, không có nghĩa là không có hy vọng nào về một bản remake của Bloodborne trong khoảng thời gian tới, khi mà khả năng về một phiên bản PC của nó vẫn còn để ngỏ. Hiện tại, Miyazaki vẫn chưa nói thêm gì về tương lai của tựa game này, và có vẻ như vẫn đang đặt trọng tâm vào DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring. Để không bỏ lỡ những thông tin nóng hổi nhất trong làng game, người đọc có thể: