Hitman 3: Bất ngờ khi game thủ phá đảo màn Dubai dưới 20 giây

Game thủ speedrun Hitman 3 bằng những pha nhanh tay lẹ mắt, tiêu diệt mục tiêu và tẩu thoát thành công chỉ trong vòng 17 giây.

Nếu ai đã được trải nghiệm Hitman 3 (hay bất kỳ phần nào của series Hitman), chắc hẳn cũng biết đây là một trong những tựa game không quá khó nhưng lại tương đối phức tạp, đòi hỏi người chơi phải lên kế hoạch và tính toán một cách kỹ càng. Sau đó tìm nhiều cách để tiếp cận mục tiêu, đồng thời phải đưa ra nhiều hướng xử lý cho nhiều tình huống khác nhau.

Hitman 3: game thủ phá đảo Dubai chưa đến 20 giây

Cụ thể hơn trong Hitman 3, trong mỗi một màn chơi bạn chỉ có thể được sử dụng một vài vũ khí và thiết bị bổ trợ để thực hiện nhiệm vụ. Thế nhưng, dù có bị giới hạn đồ dùng chỉ với một đồng xu hay một khẩu súng, cũng không thể cản được dân chơi hệ pro hoàn thành nhiệm vụ của mình bằng nhiều cách vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Mới đây, một youtuber speedrun chuyên nghiệp có nickname Frote7 đã thực hiện một pha ‘phá đảo’ nhiệm vụ đầu tiên của Hitman 3 chỉ vỏn vẹn trong vòng chưa đến 20 giây (chính xác hơn là 17 giây).


Trong nhiệm vụ này, Đặc vụ 47 bắt đầu xuất phát từ phòng an ninh, cùng với lớp cải trang lính canh. Sau đó anh nhanh chóng chạy ra ban công tầng của mình, nhìn lên phía trên bên phải thấy Carl Ingram (mục tiêu đầu tiên) đang đứng ở ban công của tầng trên, anh liền móc khẩu lục giảm thanh ra và ‘làm nhanh’ một viên vào sọ Carl.

Tiếp theo, quay qua bên trái, anh nhanh tay lấy bom choáng ra ném vào phòng của mục tiêu cuối cùng là Marcus Stuyvesant. Trong khi tất cả kẻ địch trong phòng đang bị choáng và không biết chuyện gì đang xảy ra, anh ghim thêm một viên đạn nữa vào đầu Marcus.

Ngay sau đó, anh liền chạy một mạch ra thang máy ngay và tẩu thoát. Bảng điểm tổng kết nhiệm vụ hiện lên, cho thấy toàn bộ quá trình chỉ diễn ra chỉ trong vòng 17 giây.

Hitman 3: game thủ phá đảo Dubai chưa đến 20 giây

Quả thật không hổ danh là một trong những ‘ông trùm’ speedrun của series sát thủ. Frote7 đã từng ‘phá đảo’ toàn bộ game Hitman 2 (2018) chỉ trong vòng 20 phút và có thể nói đó là một trong những chiến công lẫy lừng nhất của anh. Chưa dừng lại ở đó, game thủ này vừa ‘chạy đua’ nhiệm vụ Dartmoor của Hitman 3 chỉ mất 56 giây và hiện đang đứng trong top những speedrunner hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất thế giới.

Nhìn chung, theo ý kiến cá nhân của Mọt, việc xem Youtuber hoặc streamers có thể sẽ giúp ích khá nhiều cho những ai có nhã hứng ‘try-hard’ với bộ môn sát thủ này. Có thể xem đây là một trong những cách trực quan nhất giúp cho các sát thủ mới nhập môn hiểu thêm về series Hitman và định hướng cách tiếp cận của bản thân với trò chơi trong tương lai.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com