Họa sĩ 3D dùng Unreal 5 để tái hiện lại khung cảnh ngoài đời thật

Nhờ sức mạnh khủng khiếp của Unreal 5, một họa sĩ 3D đã tạo ra khung cảnh thật hơn cuộc sống với dàn PC của mình.

Trước tiên cần nói rõ đoạn video dưới đây không phải là một đoạn phim quay cảnh của trạm xe lửa Etchu Daimon thực sự ngoài đời. Nó là một video dựng hình hoàn toàn trên máy tính được Lorenzo Drago, một họa sĩ 3D tạo ra với sự giúp đỡ của engine Unreal 5. Anh nói rằng mình đã tự tay thực hiện toàn bộ các phần việc từ dựng hình, vẽ vân bề mặt, tạo ánh sáng và chuyển động cho video này.

Với chất lượng hình ảnh của video trên, hẳn sẽ có rất nhiều người nghĩ lầm rằng đây là một nhà ga bỏ hoang nào đó bởi nó trông thật như cuộc sống, gần như không thể phân biệt được với khung cảnh thực tế.

“Với dự án này, tôi muốn hình ảnh càng gần sát sự thật càng tốt,” Lorenzo cho biết. “Tôi dùng camera matching để có được tỉ lệ xích chính xác và dùng chúng làm nguồn tham khảo. Để quay video, tôi dùng tracking VR thời gian thực để mô phỏng một camera cầm tay và ánh đèn pin.”

Kết quả là chúng ta có được một đoạn video thực sự cực kỳ ấn tượng, đến mức ngay cả những người chuyên nghiệp cũng không thể nhận ra đây là hình ảnh được dựng trên máy tính nếu không được báo trước. Nó cho thấy rằng engine mới nhất của Epic mạnh mẽ đến thế nào, và khiến game thủ không thể ngừng “chảy nước dãi” khi nghĩ về những tựa game sẽ được thực hiện trên Unreal 5 trong tương lai.

Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng những hình ảnh trên là cực nặng – PC của Lorenzo sử dụng AMD Ryzen 7 3700X và card đồ họa RTX 2080 nhưng không thể gánh nổi khung cảnh này. Do đó, anh dựng hình đoạn video với tốc độ… 7fps sau đó tăng tốc nó lên để có được đoạn phim mà chúng ta vừa xem.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?