Hướng dẫn cách chơi Zuki Moba dành cho người mới

Hãy cùng Mọt Game khám phá cách chơi Zuki Moba chi tiết trong bài viết này, cũng như hiểu hơn về gameplay của tựa game NFT này nhé!

Trước khi các game NFT ra đời, Esport đã chiếm lĩnh thị trường game, đồng thời mở ra sự bùng nổ của rất nhiều các streamer tại Việt Nam và trên thế giới. Thế nhưng, năm 2021 chứng kiến sự thành công của kỳ lân game NFT đầu tiên của Việt Nam – Axie Infinity đã mở đường cho làn sóng GameFi tại Việt Nam và khắp thế giới. Zuki Moba là một tựa game NFT mới của người Việt vừa ra mắt giúp người chơi có thể vừa chơi, vừa kiếm tiền.

Khám phá sự ra đời của Zuki Moba

Zuki Moba được lấy cảm hứng từ một trò chơi truyền thống của Nhật Bản – Yukigassen. Người chơi sẽ chia thành nhiều đội, mỗi đội 7 người và dùng tuyết để ném vào nhau. Trò chơi này khiến người Nhật yêu thích vì kết hợp và cân bằng được các tính chất: vui, đơn giản, có sự cạnh tranh và nâng cao tinh thần đồng đội. 

Hướng dẫn cách chơi Zuki Moba

Vì thế, người chơi có thể dễ dàng cảm nhận những yếu tố trên một cách trọn vẹn khi chơi Zuki Moba. Nhưng đây không phải là một game Moba (Đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi) thông thường vốn đã được rất nhiều game thủ yêu thích như Liên minh huyền thoại hay DOTA. Công nghệ blockchain và NFT đã biến Zuki Moba trở thành một tựa game vừa lạ, vừa quen. 

Tìm hiểu thêm về những điểm đặc biệt của Zuki tại đây.

Người chơi giờ đây có thể chơi game để thu thập các vật phẩm NFT và sau đó đem trao đổi để kiếm tiền. Chơi vui, nhưng kiếm tiền thật là yếu tố khiến nhiều game thủ muốn thử chươi Zuki Moba. 

Tìm hiểu về gameplay của Zuki Moba

Zuki Moba sở hữu lối chơi đơn giản và đồ họa chibi. Mỗi vị tướng trong Zuki Moba được thiết kế với các kỹ năng và lối chơi khác biệt, vì thế tính chiến thuật và đồng đội đặc trưng của MOBA được phát huy tối đa. Cho nên, điểm cộng của game là người chơi có thể dễ dàng làm quen với giao diện của trò chơi. 

Người chơi sẽ sử dụng 5 tướng, mỗi vị tướng sẽ có một sức mạnh và khả năng sát thương khác nhau: 

  • Knight (Tướng tấn công) có khả năng gây sát thương bằng đòn tấn công.
  • Beast (Tướng chiến đấu) có khả năng gây sát thương từ xa, di chuyển nhanh trong chớp mắt.
  • Witch (Tướng điều khiển) có khả năng tạo hiệu ứng có lợi hoặc bảo vệ đồng đội.
  • Tanker (Tướng phòng thủ) có khả năng đánh chặn và vô hiệu hóa kẻ thù.
  • Healer (Tướng hỗ trợ nhập vai) có kỹ năng hỗ trợ các thành viên trong nhóm.

Hướng dẫn cách chơi Zuki Moba

Zuki Moba hiện có 3 chế độ chơi: 

  • Practice Mode (Chế độ luyện tập): Dành cho người mới chơi, bạn có thể chơi trong chế độ này để hiểu về cách chơi của Zuki Moba. 
  • Melee Combat Mode (Chế độ chiến đấu cận chiến): Trong chế độ này, bạn sẽ có thể tham gia các trận chiến, càng hạ gục được nhiều người, tỷ lệ chiến thắng càng cao. 
  • Conflict Mode (Chế độ xung đột): Tương tự như game Esport quen thuộc khác, Zuki Moba cũng cho phép người chơi tạo đội cùng bạn bè hoặc tham gia vào các nhóm ngẫu nhiên. Mỗi trận sẽ có 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ có 5 người đối đầu trực tiếp với nhau. 

Hướng dẫn cách chơi Zuki Moba

Khi bắt đầu vào chơi, mỗi game thủ sẽ được tặng một anh hùng miễn phí Miles ở cấp độ 1 và không được bán ở marketplace. Các bạn chơi game để săn các anh hùng sẽ có các đòn sát thương với sức mạnh khác nhau nhé!

Mỗi tướng sẽ có hai kỹ năng, một loại sẽ giúp bạn tăng tốc nhanh trong 2-3 giây để giúp bạn truy đuổi kẻ thù hoặc tránh khỏi nguy hiểm. Kỹ năng còn lại sẽ giúp bạn biến hình thành một người tuyết “bất tử” – không ai có thể tấn công bạn trong 1 khoảng thời gian nhất định.

Hướng dẫn cách chơi Zuki Moba

Tùy theo chế độ bạn lựa chọn, Zuki Moba sẽ đưa bạn vào một bản đồ bất kì – đó là nơi bạn (và đồng đội) sẽ chiến đấu với kẻ thù với mục tiêu giành được chiến thắng cuối cùng trong vòng 8 phút. 

Khi người chơi hạ gục được các quái vật trên bản đồ hoặc đội đối phương thì sẽ nhận được tinh thể. Người chơi sẽ sử dụng các tinh thể đó để hồi phục lại Mana và tiếp tục sử dụng để nâng cấp tướng sau này. 

Các kỹ năng trong Zuki Moba 

  • Kỹ năng ném ra những que kem để đóng băng đối thủ.
  • Kỹ năng ném quả cầu điện để gây sát thương.
  • Kỹ năng ném chai độc khiến đối phương bị mất phương hướng và hạn chế tầm nhìn.
  • Kỹ năng Dơi ác quỷ, khi ai bị Dơi tác động sẽ bị hỗn loạn trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Kỹ năng bão tuyết. Nếu bạn ném một cơn bão vào đối phương, tất cả hành động của người đó sẽ bị làm chậm.
  • Kỹ năng triệu hồi một cơn bão sẽ giúp bạn hất văng kẻ địch ra xa nơi bạn đứng.
  • Kỹ năng triệu hồi thiên thạch. Khi bạn gọi, thì một thiên thạch có thể sẽ rơi xuống và gây sát thương cho ai trong tầm ngắm.
  • Kỹ năng bom hẹn giờ, người nào đứng trong khu vực nổ bom sẽ phải chịu sát thương.
  • Kỹ năng tàng hình sẽ giúp bạn biến mất trên bản đồ trong vài giây.

Hướng dẫn cách chơi Zuki Moba

Sau khi kết thúc mỗi trận chiến, người chơi hoặc đội còn người sống sót sẽ là người chiến thắng và nhận được những phần thưởng để thu thập mana hoặc các vật phẩm được sử dụng cho các trận sau. 

Hiện tại, Zuki Moba đã phát hành bản Testnet, giúp người chơi có thể trải nghiệm trực tiếp game và nhận rất nhiều phần quà đặc biệt. Người chơi có thể tham gia sự kiện này từ ngày 15/01/2022 đến hết 8:00 UTC ngày 31/01/2022. Người chiến thắng sẽ được Zuki Moba công bố vào ngày 10/02/2022. 

Hướng dẫn tham gia Testnet của Zuki Moba và nhận quà tại đây.

Hãy theo dõi MọtGame để tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất của Zuki Moba nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?