Hướng dẫn cách rút tiền bằng CCCD gắn chip thay thẻ ATM

Đã có những ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai thành công giao dịch ngân hàng bằng căn cước công dân gắn chip

Theo thông tin của các nhà đài cũng như truyền thông nội bộ từ ngày 9-5. Thiếu tá Hoàng Văn Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư. Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an). Cho biết Bộ Công an đã tổ chức thực hiện việc rút tiền tại cây ATM bằng căn cước công dân(CCCD) gắn chip tại một số ngân hàng. Một số ngân hàng thương mại đầu tiên đã triển khai thành công có thể kể đến là: BIDV, Vietcombank, Viettinbank,… Các bạn cùng theo chân Kênh Tin Game để tìm hiểu cách rút tiền bằng CCCD gắn chip qua bài sau nhé!

Cách rút tiền bằng CCCD gắn chip tại các máy ATM:

Đại diện C06 nhấn mạnh từ nay, chỉ cần có căn cước công dân gắn chip. Người dân có thể rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng.

Như vậy, để rút tiền mặt tại cây ATM, người dân có thêm một hình thức nữa. Mà không cần tới thẻ ngân hàng hay dùng mã QR trên ứng dụng ngân hàng số. Các bước để rút tiền bằng thẻ CCCD:

Bước 1:Người dân đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM. Bằng cách quay mặt sau (nơi có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM. Đồng thời, hướng mặt về phía camera của ATM để tự động nhận diện khuôn mặt.

Bước 2:Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD gắn chip. Với hệ thống ngân hàng mà người dân không cần phải nhập mật khẩu.

Bước 3: Thay vì sử dụng mật khẩu là phương thức xác nhận thông tin duy nhất như hiện nay, việc sử dụng CCCD gắn chip. Cây ATM sẽ quét sinh trắc học của khách hàng và màn hình giao diện sẽ hiển thị các các xác thực như xác thực gương mặt, vân tay… để nhận diện.

Bước 4: Sau khi xác nhận đúng là chủ thẻ, cây ATM sẽ “nhả” tiền, người dân sẽ rút được tiền.

Cách rút tiền bằng CCCD gắn chip tại các máy ATM:
Cách rút tiền bằng CCCD gắn chip tại các máy ATM:

Theo Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng dữ liệu căn cước công dân (Bộ Công an), đến nay việc sử dụng ứng dụng chip căn cước công dân thay thế thẻ ngân hàng đang được thử nghiệm tại một số ngân hàng lớn.

Nó sẽ được triển khai tại một số địa điểm ở Hà NộiQuảng Ninh, và dự kiến sẽ mở rộng ra toàn bộ hệ thống trong thời gian tới.

Rút tiền bằng CCCD giảm nguy cơ giả mạo tài khoản

Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD (Trung tâm RAR Bộ Công an) đã thử nghiệm sử dụng thẻ CCCD thay thế thẻ ATM tại một số chi nhánh ngân hàng tại Hà NộiQuảng Ninh.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng dự kiến sẽ triển khai thêm trên nhiều địa bàn khác.

Về quy trình sử dụng, sau khi chủ tài khoản quét thẻ CCCD có gắn chip vào máy  ATM. Ngân hàng sẽ xác minh, đối chiếu thông tin trên thẻ.

Sau đó hệ thống sẽ tiếp tục xác thực khuôn mặt và dấu vân tay của khách hàng. Để ngăn chặn các tài khoản giả mạo trước khi họ rút tiền.

“Khi người dân sử dụng CCCD để rút tiền, các máy ATM đều có thiết bị liên kết thông tin thẻ với ngân hàng. Hiện nhiều máy ATM có thiết bị đọc được chip thẻ CCCD”- Thiếu tá Hoàng Văn Dũng chỉ rõ.

Rút tiền bằng CCCD giảm nguy cơ giả mạo tài khoản
Rút tiền bằng CCCD giảm nguy cơ giả mạo tài khoản

Bộ Công An đánh giá việc ứng dụng CCCD gắn chip cho các giao dịch ngân hàng tự động sẽ hỗ trợ nhiều hơn trong các thủ tục hành chính, giảm thiểu nguy cơ giả mạo tài khoản, sai sót khi chuyển hay rút tiền mặt.

Lợi ích khác của thẻ CCCD:

Ngoài việc sử dụng CCCD trong giao dịch ngân hàng. Thẻ còn thay cho thẻ BHYT, khá tiện lời và tích hợp nhiều cái cho người tiêu dùng.

Theo quyết định số 06 phê duyệt dự án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư.  Định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025.

Và tầm nhìn đến năm 2030.

Chính phủ hy vọng rằng chip CCCD sẽ thay thế tích hợp các loại giấy tờ tùy thân. Vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Dự án sẽ đảm bảo xác thực 100% thông tin thiết yếu trên ứng dụng VNEID hoặc qua CCCD vào cuối năm 2022 gồm các thông tin như: thông tin tiêm chủng, xét nghiệm, giấy phép lái xe, đăng ký xe …

Vì vậy, người dân chỉ cần sử dụng chip CCCD. Và ứng dụng VNEID khi làm các thủ tục hành chính.

Phía trên, chúng mình đã chia sẻ một vài thông tin hữu ích về rút tiền bằng CCCD gắn chip. Một trong những xu thế đang được thực hiện hóa dần khi xã hội ngày càng phát triển.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game Mobile để thường xuyên cập nhật những tin tức mới nhất nha.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?