iOS 15 có thể giúp người dùng định vị iPhone ngay cả khi đã tắt hoặc reset

Với iOS 15, người dùng vẫn có thể theo dõi iPhone của mình thông qua mạng Find My ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn.

Có vẻ như với iOS 15, dù đã tắt máy thì điện thoại vẫn chưa thực sự ‘tắt nguồn’ hoàn toàn, nó vẫn ở trạng thái siêu tiết kiệm pin và hoạt động giống như một AirTag, cho phép bất kỳ thiết bị iOS nào gần đó nhận tín hiệu Bluetooth và gửi lại vị trí của nó. “Điều này có thể giúp bạn xác định vị trí iPhone thất lạc nếu pin yếu hoặc có thể đã bị kẻ trộm tắt,” Apple cho biết. Điều này cũng có nghĩa là nếu iPhone của người dùng hết pin, chủ sở hữu vẫn có cơ hội tìm thấy vị trí của nó trong vài giờ nữa.

Trên thực tế, Apple cho biết tính năng theo dõi vị trí thậm chí sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả khi điện thoại được đặt lại về cài đặt gốc khi bật Khóa kích hoạt.

iOS 15 có thể giúp người dùng định vị iPhone ngay cả khi đã tắt hoặc reset

“Định vị thiết bị của bạn bằng mạng Find My ngay cả khi chúng đã bị tắt. Điều này có thể giúp bạn xác định vị trí thiết bị thất lạc nếu pin yếu hoặc có thể đã bị kẻ trộm tắt”, Apple cho biết. Điều thú vị là thông thường, Apple không chủ trương sử dụng các tính năng của Find My để chống trộm. Apple thông báo cho người dùng về tính năng mới này bằng hộp thoại cảnh báo khi lần đầu chiếc iPhone cập nhật iOS 15 sắp hết pin.

Nếu bạn muốn tắt iPhone thực sự, bạn có thể thay đổi trong Cài đặt và tắt hoàn toàn chế độ Find My network. Trước đó, chia sẻ trong buổi livestream sự kiện WWDC 2021 năm nay, mọi iPhone đang hoạt động trên nền tảng iOS 14 đều đủ điều kiện nâng cấp iOS 15. Như vậy, iPhone 6s/6s Plus, iPhone SE 2016 và những máy mới hơn sẽ nhận được bản nâng cấp quan trọng này. Ngoài ra, iPod touch gen 7 – chiếc máy nghe nhạc cuối cùng còn được Apple nhắc tên – cũng nằm trong diện lên đời.

iOS 15 có thể giúp người dùng định vị iPhone ngay cả khi đã tắt hoặc reset

Tại sự kiện WWDC 2021, ngoài iOS 15, Apple còn ra mắt nhiều phần mềm quan trọng khác, bao gồm các phiên bản hệ điều hành iPadOS 15, WatchOS 8, tvOS 15, macOS 12 Monterey; hỗ trợ FaceTime đa nền tảng; nâng cấp Apple Maps, bổ sung tính năng mới cho ứng dụng Health, Siri và bộ công cụ dành cho lập trình viên.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.