Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến – P.2

Người chơi Tốc Chiến cần nắm vững những mẹo nhỏ nhưng cực hữu ích này để có thể giúp trình độ và thứ hạng tăng cao nhanh hơn

Trong bài viết này Kênh Tin Game sẽ tổng hợp một số mẹo nhỏ dành cho người chơi Tốc Chiến tại mọi vị trí. Đây sẽ là những mẹo ngắn, nhỏ, nhưng cực kỳ quan trọng và rất ít người có thể tập làm quen trong Tốc Chiến nói riêng và với các tựame MOBA nói chung hiện nay. Hãy thử xem qua các mẹo này là gì nhé!

Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến – P.2

Tướng Hỗ Trợ phụ giúp cắm mắt Rừng

Có một hành động rất ít khi người chơi tướng Hỗ Trợ ở các bậc rank thấp dưới Vàng có thể làm quen, chính là việc hỗ trợ Rừng cắm mắt và kiểm soát bãi quái Rừng. Mỗi khi Biến Về và đi ra lane, người chơi Hỗ Trợ cần tập thói quen đi thẳng vào Rừng thay vì đi thẳng ra lane hỗ trợ Xạ Thủ. Sau khi đi vào Rừng, người chơi Hỗ Trợ có thể chủ động cắm mắt những vị trí quan trọng ở các cửa ngõ đi vào Rừng của đội nhà nhằm giúp người đi Rừng kiểm soát tốt hơn khu rừng của đội nhà. Hoặc đơn giản nhất, chỉ là 1 con mắt ở hang Rồng cũng giúp ích rất nhiều ở những giai đoạn đầu của trận đấu.

Cố gắng có mạng càng sớm càng tốt

Việc sớm có mạng đầu tiên trong trận đấu Tốc Chiến luôn mang lại lợi ích không ngờ đến cho người chơi. Ngoài việc hưởng thêm lợi thế về vàng, kinh nghiệm, có mạng sớm đồng nghĩa có thể gây áp lực tâm lý lên đối thủ đi cùng lane lẫn đồng đội của họ. Hoặc đối với nhiều tướng có lối chơi đẩy cầu tuyết, thì việc có mạng sớm cũng khiến bạn dễ dàng đẩy lợi thế hơn về cuối trận đấu. Tất nhiên cũng đừng cố quá – rồi thành quá cố – với một số đối thủ đi đường có lối chơi khắc chế được tướng của bạn.

Chú ý đến lượt lính trước khi Gank

Đối với người chơi Rừng trong Tốc Chiến, nên chú ý lượt lính của lane mà mình sắp chuẩn bị ra gank. Tuỳ vào tướng người chơi đi Rừng, và cũng tuỳ vào tướng mà mình sắp gank, việc chú ý đến đợt lính của lane đó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ cho chất lượng của đợt gank. Chẳng hạn như nếu bạn là tướng đi Rừng cận chiến và cần áp sát tướng địch thì bạn nên lựa thời điểm khi lượt lính thưa nhất có thể nhằm dễ áp sát con mồi, tránh “kẹt lính” vô duyên và bỏ mạng oan uổng.

Đè đường Rừng nếu bạn có thể

Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến – P.2

Cứ tưởng rằng việc đè lane chỉ xuất hiện ở 3 lane chính, thì việc đè đường.. Rừng cũng có thể nếu bạn biết cách trong Tốc Chiến. Ngoại trừ việc phụ thuộc vào chất tướng như Lee Sin, Kha’Zix, Rengar, Xin Zhao.. thì một phương pháp khác giúp bạn dễ đè Rừng đối phương hơn là cắm mắt kiểm soát Rừng của cả đối phương. Quan sát họ đi Rừng như thế nào, tốc độ của họ, cách họ xử lý quái Rừng cũng giúp bạn ngẫm ra phương án bắt lẻ tướng đi Rừng đối phương trong rừng của họ. Nếu có thể, nên rủ thêm tướng đường giữa, hoặc tướng Hỗ Trợ đi cùng bạn cho an toàn nhé.

Chú ý đến Tier Rank của tướng dựa theo Meta

Tốc Chiến: Danh sách xếp hạng bậc Tướng sau cập nhật phiên bản 2.3
Tốc Chiến: Danh sách xếp hạng bậc Tướng sau cập nhật phiên bản 2.3
Phiên bản cập nhật 2.3 của Tốc Chiến đã ra mắt được gần 1 tuần, và ProGuides đã có danh sách đánh giá xếp hạng các bậc tướng trong phiên bản này

Việc chọn một con tướng mạnh trong Rank Tier tuỳ vào từng bản cập nhật có thể giúp bạn gia tăng tỷ lệ thắng đôi chút. Tất nhiên không phải nói cứ chọn tướng Rank Tier thấp thì sẽ thua, nhưng bạn sẽ có cơ hội thắng dễ hơn với một vị tướng đang nằm trong Meta và đã được chỉnh sửa khá mạnh mẽ trong phiên bản Tốc Chiến hiện tại. Để theo dõi các Tier Rank hiện đang thịnh hành, bạn có thể đọc các bài viết trên Kênh Tin Game nhiều hơn để nắm vững bản thân nên chơi vị tướng nào hiện nay.

Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến – P.2

“Ăn” những mục tiêu quan trọng sau khi kểt thúc giao tranh tổng

Những mục tiêu quan trọng chẳng hạn như “ăn” Xứ Giả Khe Nứt, Rồng hoặc Baron. Rất nhiều trường hợp cả đội sau khi chiến thắng giao tranh tổng thường biến về hoặc chia nhau ra để đẩy lane và bỏ qua những mục tiêu này. Hãy cố gắng Ping đồng đội và kêu gọi mọi người cùng ăn Rồng hoặc Baron sau khi chiến thắng một cuộc giao tranh tổng, đối phương sẽ không thể kịp hồi phục để ra tranh giành với bạn. Sau khi ăn Baron rồi cả team cùng đẩy 1 đường sẽ có ích hơn so với việc chia nhau ra farm hoặc phí phạm 10-15 giây biến về và ra lane lại đúng không nào?

Giả bộ đi Roam/Gank

Một mẹo nhỏ khiến đối phương trở nên lo lắng và không dám đẩy cao chính là hành động giả vờ đi Roam hoặc Gank có thể áp dụng cho những vị trí như tướng đường giữa, tướng hỗ trợ hoặc Rừng. Thay vì đứng ở nơi lộ liễu để biến về, người đi đường giữa có thể “cố tình” di chuyển xuống đường Rồng hoặc Baron một cách lộ liễu, cho đối phương thấy được. Và sau đó núp vào bụi và bấm Biến Về. Hành động này có thể sẽ khiến các lane khác lo lắng và không dám đẩy cao ở một số trường hợp.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.