Kangaroo lực sĩ xâm chiếm thị trấn nhỏ ở Úc tấn công người dân như trong truyện tranh

Một thị trấn ven biển yên tĩnh đang bị xâm chiếm bởi một đàn kangaroo lớn, nhiều người dân còn sợ hãi đến mức rời bỏ nhà cửa. 

TIN LIÊN QUAN

220 cư dân ở thị trấn Maaroom, Queensland (Úc) gần đây buộc phải mang theo gậy và dụng cụ phòng thân khác mỗi khi rời nhà. Nhiều người còn cố gắng dùng xe ô tô để dọa những con kangaroo.

Các quan chức từ Cơ quan Công viên và Động vật Hoang dã Queensland đã yêu cầu người dân địa phương tránh xa những con kangaroo xám khổng lồ ở phía Đông thị trấn. Trong 8 tháng vừa qua, đã có hàng loạt tấn công của kangaroo diễn ra ở khu vực này.

Kangaroo đặc biệt thích những bãi cỏ được cư dân thị trấn Maaroom chăm sóc cẩn thận

Mới đây vào tháng 7, một phụ nữ 67 tuổi (tạm gọi là A) ở Sunshine Coast đã bị một con kangaroo tấn công dã man khi đi dạo ở Maaroom. Đầu tiên, con kangaroo gầm lớn, sau đó nó bắt đầu đá người. Phải đến khi một người đàn ông lao đến giải cứu thì con kangaroo mới tha cho bà A và đuổi theo người kia.

Kangaroo xuất hiện dày đặc ở các khu dân cư

Bà A nhập viện trong tình trạng gãy xương đùi, trầy xước và có nhiều vết cắn.

Một cuộc tấn công khác trong thị trấn khiến một người bị thương cột sống, bạn của người này cũng bị nhiều vết cào trên tay.

Dân số kangaroo ở phía Đông Maaroom ngày càng tăng. Nhiều con không hề sợ hãi khi đối mặt với người dân trong thị trấn.

Dân số kangaroo ở Maaroom đang phát triển đều đặn và các nhà chức trách về động vật hoang dã đã phải loại bỏ một vài con kangaroo có dấu hiệu hung hăng.

Frank Mills, quản lý của Southern Wildlife Operations, cho biết: “Cư dân được khuyến cáo nên giữ khoảng cách với những con kangaroo, thận trọng với chúng và rút lui nếu chúng đến gần.”

Ông Mills cũng cho biết kangaroo dần lấn sang Maaroom vì một vài người dân cho chúng ăn. Chúng cũng thích gặm những bãi cỏ phía trước nhà cư dân.

Kangaroo có thể nặng tới 66 kg và cao 1,5 mét. Nếu tính từ mũi đến đầu, chúng dài tới 2,8 mét. (Ảnh được chụp tại thị trấn Maaroom.

Tuy nhiên ông Frank Mills cho biết việc phản ứng thái quá với kangaroo có thể dẫn đến hậu quả xấu:

“Chúng tôi nhận được tin báo rằng một số ư dân đang sử dụng máy nổ để đuổi chuột túi, một vài người thì dùng xe để cán chúng. Hành vi này không chỉ xúc phạm mà còn gây căng thẳng cho động vật.

Kangaroo sẽ càng xung đột hơn với cư dân ở địa phương khác. Vì vậy chúng tôi khuyên tất cả cư dân Maaroom rằng kangaroo cư xử rất khó lường và ta nên tránh xa chúng.”